Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 11/04/2021 19:44

5 khách sạn tại Quảng Ninh bị thu hồi “sao”

09:18 | 06/12/2016
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở trên địa bàn Quảng Ninh.  
5 khách sạn tại Quảng Ninh bị thu hồi “sao”

Sau khi kiểm tra 25 khách sạn thứ hạng cao (trong đó có ba khách sạn 5 sao, mười khách sạn 4 sao và mười hai khách sạn 3 sao) tại TP. Hạ Long và Móng Cái, đoàn công tác đã ra quyết định: Tiếp tục duy trì thứ hạng cho chín khách sạn, ban hành công văn nhắc nhở yêu cầu mười một khách sạn chấn chỉnh trong thời hạn 3 tháng để khắc phục những hạn chế. Đặc biệt, đoàn đã thu hồi quyết định công nhận hạng sao của năm khách sạn.

Theo đó, khách sạn 5 sao tại TP. Móng Cái bị tước hạng "sao" là Majestic Móng Cái (được công nhận lại hạng 5 sao năm 2014). Còn lại bốn khách sạn bị thu hồi “sao” đều thuộc khu vực Bãi Cháy (TP. Hạ Long), bao gồm: Khách sạn 4 sao Grand Hạ Long (được công nhận lại hạng 4 sao năm 2015) và ba khách sạn 3 sao là Khách sạn Công đoàn Việt Nam (được công nhận lại hạng 3 sao năm 2014); Khách sạn ASEAN Hải Ngọc (được công nhận lại hạng 3 sao năm 2015); Khách sạn Crown (được công nhận lại hạng 3 sao năm 2006).

Theo đánh giá của đoàn công tác, lý do 5 khách sạn này bị mất sao là vì buông lỏng quản lý, để nhiều trang thiết bị xuống cấp, các dịch vụ không đảm bảo một số tiêu chí bắt buộc theo hạng sao được công nhận.

Được biết, trước khi tiến hành kiểm tra hạng "sao" của các khách sạn tại Quảng Ninh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì Hội nghị quán triệt chủ trương nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam diễn ra tại TP. Hạ Long (ngày 22/11), nhấn mạnh nội dung kiểm tra tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Thứ nhất, sự đồng bộ về cơ sở vật chất; thứ hai, vệ sinh sạch sẽ; thứ ba, sự thân thiện lễ phép của nhân viên khách sạn. Đối với khách sạn cao cấp (4 sao và 5 sao) cần phải quan tâm hơn đến tính chuyên nghiệp và sự sang trọng.

Thanh Hà Thúy