50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Ngày 10/12/2021, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Các sản phẩm tham gia hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao -5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) - cho biết, trong bối cảnh thành phố đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang từng bước thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh, đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Hội chợ được tổ chức 2 kỳ tại 2 địa điểm của hệ thống AEON. Cụ thể, Kỳ 1 diễn ra từ ngày 9 - 12/12/2021, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (số 27 đường Cổ Linh, quận Long Biên). Hội chợ này có quy mô 50 gian hàng.

Kỳ 2 của Hội chợ diễn ra từ ngày 16 - 19/12/2021 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (phường Dương Nội, quận Hà Đông), có quy mô 66 gian hàng.

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, Hội chợ (Kỳ I) tại AEON MALL Long Biên thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đăng ký tham gia hội chợ, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng,…

Hội chợ được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn 50 gian hàng thiết kế đẹp. Cùng với đó là nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại Hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn- bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.

Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đang tiếp tục tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025,

Trong thời gian hội chợ, Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn.

“Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON”, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Box: Trung tâm Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là đơn vị đã có 5 năm liên tiếp đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, Công ty TNHH AEON TopValu tổ chức Tuần Hàng Việt Nam (VietNam Goods Week) hỗ trợ đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ Aeon tại Nhật Bản và 2 năm thực hiện chương trình Hanoi Agriculture Fair trực tiếp trong 2 trung tâm thương mại lớn của Tập đoàn Aeon tại Hà Nội.

Đến nay, Tập đoàn Aeon đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt là các hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ tâp đoàn tại Nhật. Aeon là công ty đi đầu thực hiện tốt cam kết bán nhiều hàng Việt nhất trong hệ thống siêu thị của tập đoàn.

Nguyễn Duyên

Tin mới nhất

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Những sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP đều có chỗ đứng và phát triển tốt hơn. Do đó trong năm 2022 này tỉnh Cà Mau phấn đấu sẽ đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Ngày 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Hội chợ Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).

Tin cùng chuyên mục

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) phát triển khá mạnh mẽ ở Nghệ An. Từ đây, nhiều mô hình du lịch cộng đồng được hình thành, miền Tây xứ Nghệ bắt đầu tái thiết không gian, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng làm OCOP, tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn du khách.
Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sự thay đổi tích cực, từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư về công nghệ, mở rộng thị trường, nâng tầm sản phẩm địa phương.
Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định cấp chứng nhận đạt sao năm 2021 đối với 86 sản phẩm OCOP. Trong đó có 22 sản phẩm đạt 3 sao, 64 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm đủ điểm 5 sao để tham gia dự thi cấp quốc gia.
Nghệ An: Không  ứ đọng sản phẩm OCOP

Nghệ An: Không ứ đọng sản phẩm OCOP

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Nghệ An vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ gói gọn ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh thành khắp cả nước và xuất khẩu sang cả Lào, Campuchia và Thái Lan.
Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Sáng ngày 23/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng tự chọn Happiness, đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.
Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Ngày 13/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.
Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Hơn 1 tháng nữa mới vào vụ thu hoạch nhưng nhiều vườn cam Bù Sen ở xã Khai Sơn (Anh Sơn) đã có khách đặt hàng với giá bán khá cao, từ 80.000 - 120.000 đồng/kg.
Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp quốc gia.
Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Các sản phẩm OCOP góp mặt trên sàn thương mại điện tử với lượng tiêu thụ ổn định, lâu dài là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tại Nghệ An. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và phát triển bền vững.
Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trước những khó khăn của dịch Covid-19, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới hiệu quả đối với các sản phẩm OCOP TP Đà Nẵng, đưa sản phẩm OCOP của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 đã thu hút trên 9,3 nghìn lượt người đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng tại hội chợ đạt trên 4,3 tỷ đồng.
Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Phát huy thế mạnh của một địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và chất lượng, tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong suốt 3 năm qua. Đến nay, chương trình đã trở thành phong trào thi đua ý nghĩa giữa các địa phương trong tỉnh, nhận được sự hưởng ứng của người dân và cấp ủy, chính quyền.
Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Sáng ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, thành phố tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm, trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao.
Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và kết hợp phát động Tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch nhằm kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, đồng thời cũng là một trong những dịch vụ phụ trợ làm nên sản phẩm riêng có của tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12/2021 với quy mô khoảng 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

Ngày 7/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức ký kết đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây vào hệ thống siêu thị Big C ở Nghệ An.
Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Từ ngày 5-8/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động