72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông
Xúc tiến thương mại Thứ sáu, 17/12/2021 - 14:31 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội chợ do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) - khẳng định: Chúng ta đang ở trong giai đoạn khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề; các chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, ngày 1/11/2021, đồng chí Chu Ngọc Anh Chủ tịch UBND Thành phố đã ký ban hành Kế hoạch số 246 về phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Thực hiện chủ trương trên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021” tại Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Long Biên và TTTM Aeon Mall Hà Đông.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ |
Theo ông Nguyễn Ánh Dương, trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế. Năm 2018, UBND TP. Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Thực hiện Biên bản ghi nhớ này, UBND TP. Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn AEON triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại như: tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội” tại 40 điểm bán hàng trong hệ thống của AEON trên đất nước Nhật Bản; Hội nghị kết nối các nhà cung cấp của Hà Nội và các tỉnh với các công ty của Tập đoàn AEON; Hội nghị hướng dẫn quy trình, cách thức chào hàng tiếp cận hệ thống AEON Việt Nam; Diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội...
Đặc biệt, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên tại TTTM Aeon Mall Long Biên và TTTM Aeon Mall Hà Đông.
![]() |
Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và gần 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.
Hội chợ được tổ chức 2 kỳ tại TTTM Aeon Mall Long Biên từ ngày 9-12/12 và TTTM Aeon Mall Hà Đông từ ngày 16-19/12/2021. Hội chợ kỳ I được tổ chức tại TTTM Aeon Mall Long Biên vừa qua đã thành công tốt đẹp, nhận được đánh giá cao của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ và của người tiêu dùng. Hội chợ kỳ II tổ chức tại TTTM Aeon Mall Hà Đông có sự góp mặt của 72 đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu đến từ Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hoà Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thành Hoá, Nghệ An, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu).
Hội chợ kỳ 2 sẽ kết thúc ngày 19/12/2021. Các sản phẩm tham gia Hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao-5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; đồng thời đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu
Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"
