90 đơn vị tham gia phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt – Đà Nẵng 2021
Thương mại Thứ bảy, 04/12/2021 - 08:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19 |
Từ ngày 3 – 5/12, tại khuôn viên siêu thị Coopmart Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức “Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” .
![]() |
Việc tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt trực tiếp là nỗ lực rất lớn của Sở Công Thương Đà Nẵng và các đơn vị phối hợp để giúp các cơ sở sản xuất có cơ hội lớn hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng |
Phiên chợ gồm 40 bàn trưng bày, giới thiệu, bán hơn 150 sản phẩm OCOP,sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế… Các sản phẩm tham gia phiên chợ đa dạng, phong phú về chủng loại như rau củ quả; hàng công nghệ thực phẩm; bánh kẹo; mỹ phẩm, dầu gội, tinh dầu từ thiên nhiên…
Ngoài mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm tham gia phiên chợ bằng hình thức trực tuyến tại https://ketnoihangviet.com/.
Là đơn vị được có sản phẩm bánh dừa nướng được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của TP. Đà Nẵng, bà Mai Thị Ý Nhi – Chủ cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phượng (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Sở Công Thương Đà Nẵng và VECOM miền Trung – Tây Nguyên trong công tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm. “Những chương trình như phiên chợ là hoạt động ý nghĩa, trực tiếp nhất mang lại hiệu quả thiết thực cho những đơn vị như chúng tôi để sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng”, bà Nhi chia sẻ.
Ông Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh; về phía Coopmart cũng đa dạng được mặt hàng và chủng loại hàng hóa. “Coopmart sẽ tiếp tục ủng hộ hàng Việt, nhất là sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để hàng hóa nông sản địa phương có mặt trên kệ hàng của siêu thị và đến với khách hàng Đà Nẵng”, ông Thanh nói.
![]() |
Hơn 150 sản phẩm hàng Việt chất lượng của gần 90 đơn vị sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ |
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - ông Nguyễn Văn Trừ, phiên chợ nằm trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng năm 2021 nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm của các doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh thành đến người tiêu dùng, các nhà phân phối tại địa phương; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, từng bước khôi phục và phát triển;
Đây cũng là một trong chuỗi các sự kiện mà Sở Công Thương đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi và phát triển trong tình hình mới; đặc biệt đối với các doanh nghiệp có các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP của thành phố.
“Trong thời gian đến, tiếp nối các hoạt động nêu trên, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức một số chương trình như: Khuyến mại kích cầu tiêu dùng; Chương trình Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng, Chương trình Hội chợ Xuân 2022...”, ông Trừ cho hay.
Công tác phòng chống dịch tại phiên chợ được thực hiện nghiêm túc. Người dân ra vào phiên chợ phải thực hiện quét QR - Code, đo thân nhiệt. Không tập trung quá đông người cùng lúc trong khu vực phiên chợ. Việc thực hiện 5K là yêu cầu bắt buộc. |
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hơn 11.200 tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Bắc Luân II từ khi thông quan quan trở lại

Thêm 2 doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu cá tra vào Liên minh kinh tế Á - Âu

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”
Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Cách nào gia tăng kim ngạch xuất khẩu nông lâm sản tại thị trường Hoa Kỳ?

Xuất nhập khẩu hàng hóa diễn biến như thế nào những tháng cuối năm?

10 cảng cạn tại Việt Nam là những cảng nào?

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Hơn 100 thương nhân Trung Quốc đến Lục Ngạn để mua vải thiều

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Nhiều dư địa cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tại thị trường Hoa Kỳ

Thị trường Nhật Bản tăng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam

Ngành Công Thương: Hướng tới mục tiêu xuất nhập khẩu bền vững

Thương mại điện tử thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu trong đại dịch

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ: Cách nào để gia tăng thị phần?

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Xuất khẩu hàng hóa vượt 120 tỷ USD, xuất siêu cao
