Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Austraslia vẫn đang tiếp diễn, để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.

Thách thức cao, quyết tâm cao

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa, và hầu như chỉ xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Úc.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

​Tự tin về hương vị và chất lượng hàng đầu thế giới

Phát biểu tại sự kiện phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả, Đại sứ Nguyễn Tất Thành khẳng định “Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia” ​

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia khẳng định: “Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan…đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn. Hình ảnh truyền thông tại

Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Vietjet cũng treo thưởng 03 vé máy bay khứ hồi nội địa để khích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền.

Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia.

Theo công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 đô la Úc/kg. Đây có thể sẽ trở thành món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp đại dịch Covid-19, trong 10 tháng đầu năm 20221, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%

Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận xét: “Australia cũng là một cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả như vậy là một nỗ lực rất lớn, trong đó có Chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường.”

Thu Thủy

Tin mới nhất

APEC 2022 hướng tới tăng trưởng lâu dài, bền vững và toàn diện

APEC 2022 hướng tới tăng trưởng lâu dài, bền vững và toàn diện

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm cả thế giới bất ngờ và lao đao vì những tác động tiêu cực, toàn diện lên nền kinh tế xã hội toàn cầu. Trên cơ sở kinh nghiệm vượt qua khó khăn thách thức và thành quả bước đầu thích ứng với tình hình mới trong 2 năm 2020 và 2021, năm 2022, ​các quốc gia trên thế giới, trong đó có các thành viên APEC sẽ tiếp tục đấu tranh, cố gắng mở cửa bất chấp sự xuất hiện của các biến thể mới như Omicron hiện tại.
WTO: Xuất khẩu của các nước kém phát triển bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch

WTO: Xuất khẩu của các nước kém phát triển bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch

Ngày 19/1, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã công bố báo cáo mới về "Thúc đẩy cơ hội thương mại cho các nước kém phát triển" nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế sẽ cần hỗ trợ thêm trong thập kỷ tới để tăng cường sự tham gia của các nước kém phát triển (LDC) vào thương mại thế giới, sau khi đánh giá những tiến bộ đạt được trong thập kỷ qua để giúp các nước LDC hội nhập sâu hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu.
Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Hungary

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Hungary

Đây là quan điểm của Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary Márta Mátrai đưa ra tại buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Hà Nội vào ngày 20/1/2022.
Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào Australia

Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào Australia

200 tấn mít đông lạnh loại 1 sẽ được nhập khẩu vào Australia thông qua một chương trình xúc tiến thương mại do Thương vụ Việt Nam tại nước này tổ chức.
ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

Ngày 19/1, tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25 được tổ chức theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Campuchia, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, các Bộ trưởng Du lịch của ASEAN đã đồng ý tuyên bố mở cửa trở lại ngành du lịch ASEAN để hồi sinh ngành trong bối cảnh đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

Sau một thập kỷ đàm phán, 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đã ký một trong những thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử vào năm 2020. Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đặt ra mục tiêu giảm bớt các rào cản kinh doanh trong một khu vực bao gồm một phần ba dân số và sản lượng kinh tế của thế giới.
Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Lạm phát leo thang, giá nhân công tăng cao, gián đoạn chuỗi cung ứng,.. - những hệ quả của biến chủng Omicron đã đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới - Mỹ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2022.
FTA phát huy hiệu quả: Xung lực thúc đẩy xuất khẩu

FTA phát huy hiệu quả: Xung lực thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2021, hàng hóa Việt Nam tiếp tục ghi dấu trên bản đồ thế giới khi xuất siêu 4 tỷ USD, bất chấp khó khăn của đại dịch. Một trong những yếu tố đóng góp vào thành tích ngoạn mục này chính là chất xúc tác từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), nhất là những FTA thế hệ mới.
Bộ Công Thương sẵn sàng tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Bộ Công Thương sẵn sàng tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, diễn ra chiều ngày 18/1.
Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9: Củng cố quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc trong thời kỳ hậu Covid-19

Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9: Củng cố quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc trong thời kỳ hậu Covid-19

Ngày 18-19/1, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc cùng với Hiệp hội Nhà thầu quốc tế Hàn Quốc (ICAK) tổ chức Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9 theo hình thức trực tuyến, tập trung vào "cơ sở hạ tầng bền vững" và "đổi mới kỹ thuật số", được rút ra từ 5 lĩnh vực chiến lược trong "Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN (MPAC) 2025" của ASEAN, một bản kế hoạch khu vực nhằm đạt được một ASEAN liên kết và hội nhập hơn.
APEC 2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch khu vực

APEC 2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch khu vực

Ngày 17/1, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) thông báo rằng, với tư cách là nước chủ nhà của APEC 2022, Thái Lan sẽ tổ chức một hội nghị chuyên đề theo hình thức trực tuyến vào ngày 25 - 26/1, mang tên 'Thiết kế lại giai đoạn tiếp theo của du lịch tốt hơn: Đối thoại đồng sáng tạo khuyến nghị chính sách của APEC”.
Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN+3

Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN+3

Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN +3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế, đẩy lùi tác động của dịch Covid-19 là nội dung được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi Gặp mặt đại sứ các nước ASEAN+3 do Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN (VASEAN) tổ chức ngày 17/1/2022 tại Hà Nội.
Việt Nam tạo bản sắc riêng tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Việt Nam tạo bản sắc riêng tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), Việt Nam đã thể hiện rõ nét bản sắc riêng của mình. Bản sắc đó là yếu tố định vị cho Việt Nam trong các cuộc thảo luận, đồng thời cũng tạo nên giá trị, uy tín lâu dài cho Việt Nam trong giải quyết vấn đề toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022: Davos vắng bóng

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022: Davos vắng bóng

Ngày 17/1, các sự kiện của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2022 chính thức bắt đầu. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, WEF đã hoãn tổ chức cuộc họp thường niên tại Davos, Thụy Sĩ vì đại dịch Covid-19.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 tập trung vào kinh tế khu vực

Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 tập trung vào kinh tế khu vực

Ngày 12/1, Ban Thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) đã tổ chức họp báo, cho biết Trung Quốc sẽ tổ chức Diễn đàn thường niên năm 2022 ở thành phố ven biển Bác Ngao, tỉnh Hải Nam vào mùa xuân tới, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại gần đây, nhưng ngày chính xác sẽ phụ thuộc vào tình hình đại dịch.
ASEAN - EU: Năm 2022 sẽ nâng cao hiệu quả cho quan hệ đối tác toàn diện

ASEAN - EU: Năm 2022 sẽ nâng cao hiệu quả cho quan hệ đối tác toàn diện

Một trong những thử nghiệm của EU trong quan hệ với các nước Đông Nam Á năm 2022 là sẽ thể hiện đối tác toàn diện hơn chứ không chỉ là nhà tài trợ cho các dự án ASEAN.
Đưa nông sản Việt Nam sang Mỹ: Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Đưa nông sản Việt Nam sang Mỹ: Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Hiện nay, Mỹ là thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa được như mong đợi đối với một thị trường lớn như vậy. Để khai thác tốt thị trường 330 triệu dân này, doanh nghiệp cần phải lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Bộ Công Thương tích cực triển khai hiệu quả các FTA

Bộ Công Thương tích cực triển khai hiệu quả các FTA

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác, đặc biệt là các hiệp định tiêu chuẩn cao, thị trường rộng lớn, như Hiệp định tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA).
Ngành mía đường: Loay hoay "bài toán" nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngành mía đường: Loay hoay "bài toán" nâng cao năng lực cạnh tranh

Mặc dù, Việt Nam đứng thứ tư tại Đông Nam Á (sau Thái Lan, Indonesia, Philippines) và thứ 15 trên thế giới về diện tích trồng mía. Tuy nhiên, lượng cung trong nước hiện không đủ đáp ứng cầu tiêu dùng và được bù đắp bằng lượng nhập khẩu. Ngành mía đường vẫn đang loay hoay trong bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh.
Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Belarus

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Belarus

Sáng ngày 11/1/2022, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus - ông N. N. Borisevich nhân chuyến công tác tham dự Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus.
Chương mới trong hợp tác ASEAN - Nhật Bản: Sáng kiến 4 trọng tâm

Chương mới trong hợp tác ASEAN - Nhật Bản: Sáng kiến 4 trọng tâm

Ngày 10/1, tại hội thảo do Viện Nghiên cứu kinh tế về ASEAN và Đông Á (ERIA) và Cộng đồng Chính sách đối ngoại Indonesia (FPCI) tổ chức theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - Koichi Hagiuda đã đưa ra các sáng kiến ​​đa hướng nhằm thúc đẩy quan hệ ASEAN - Nhật Bản từ đối tác phát triển thành đối tác đồng sáng tạo.
Nâng cao năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trong ngành dệt may

Nâng cao năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trong ngành dệt may

Trong khuôn khổ hợp tác APEC, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC tổ chức hội thảo "Xây dựng năng lực APEC về Tái cơ cấu các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành dệt may do phụ nữ lãnh đạo trong kỷ nguyên mới” từ ngày 11 – 12/1, theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
AfCFTA mở ra chương mới đẩy nhanh phục hồi thương mại liên châu Phi

AfCFTA mở ra chương mới đẩy nhanh phục hồi thương mại liên châu Phi

Khu vực Thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA) đã mở ra một chương mới cho lục địa này và nhen nhóm hy vọng phục hồi thương mại trong một thế giới hậu Covid-19.
Đại hội đồng WTO thảo luận khả năng họp cấp bộ trưởng về ứng phó với đại dịch

Đại hội đồng WTO thảo luận khả năng họp cấp bộ trưởng về ứng phó với đại dịch

Ngày 10/1, Chủ tịch Đại hội đồng WTO, Đại sứ Dacio Castillo (Honduras) đã triệu tập cuộc họp khẩn về đề xuất mới đây của Ấn Độ về việc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng theo hình thức trực tuyến về phản ứng của WTO đối với đại dịch, bao gồm cả đề xuất từ ​​bỏ các biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ liên quan.
Biểu trưng ASEAN 2022 đoàn kết và thịnh vượng

Biểu trưng ASEAN 2022 đoàn kết và thịnh vượng

Campuchia đã bắt đầu vai trò Chủ tịch ASEAN vào ngày 1/1/2022 với chủ đề “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức”. Chủ đề này được cho là đại diện cho sự “đoàn kết” với tư cách là một cộng đồng, trong đó nhấn mạnh cách tiếp cận theo định hướng hành động của ASEAN dựa trên sự cởi mở, thiện chí, đoàn kết và hòa hợp trong đại gia đình ASEAN.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động