Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.

Kênh xúc tiến thương mại quan trọng

Phát biểu tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, bà Bùi Thị Thanh An cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ngay từ những ngày đầu năm, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4 tại các tỉnh thành phía Nam, đã tác động rất sâu sắc tới nền kinh tế Việt Nam. Nghiêm trọng hơn dịch bệnh đã làm gián đoạn và đứt gãy rất nhiều chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, cũng như thị trường trong nước và xuất khẩu của Việt Nam.

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), phát biểu tại hội nghị

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, hội nghị là cơ hội rất tốt để các DN, HTX Bình Dương đánh giá lại khả năng của mình để tái cơ cấu sản xuất, lựa chọn phương án, kế hoạch đầu tư sản xuất sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các đơn vị cần có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên. Qua đó phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, nhất là khi các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết và có hiệu lực thi hành được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực mới cho sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu những tháng cuối năm 2021 và những năm tới.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa được tổ chức lần này sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, các nhà cung cấp gặp gỡ, kết nối với các DN thương mại, các nhà phân phối, các DN xuất nhập khẩu cùng chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm đối tác hợp tác. Đồng thời phát triển thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho các sản phẩm của địa phương, giúp DN khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh thị trường trong nước và quốc tế...

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Sở Công Thương Bình Dương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết hợp tác với Tập đoàn Ngọc Tiến Thành chủ đầu tư hệ thống siêu thị RichFood để đảm bảo thu mua, hỗ trợ các đơn vị tỉnh Bình Dương tham gia thị trường

“Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong kết nối cung cầu, thứ nhất là kết nối với các địa phương với nhau, kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối - Đây là chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với tất cả các đơn vị thuộc Bộ. Đối với mảng xúc tiến thị trường trong nước Cục Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ các địa phương trong các hoạt động tổ chức kết nối cung cầu và kết nối vào các hệ thống phân phối trong nước” - bà Bùi Thị Thanh An khẳng định.

Kết nối cung cầu hàng hóa- Cầu nối hiệu quả

Theo ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bình Dương, trong 3 năm liên tiếp thực hiện Chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa, Bình Dương đã hỗ trợ cho gần 100 DN, hợp tác xã (HTX), trang trại trong tỉnh về ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, trái cây, mô hình trồng rau thủy canh và các sản phẩm rau an toàn, dược phẩm .... tiếp cận các đơn vị cung ứng, hệ thống phân phối lớn trên cả nước. Đồng thời ký kết thành công hơn 60 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc với các công ty xuất nhập khẩu hàng hóa cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, với tinh thần xem khó khăn thách thức là cơ hội để sáng tạo vượt khó, Bình Dương tích cực chủ động đẩy mạnh và khai thác tối đa chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ công nghiệp 4.0 trên tất cả mọi lĩnh vực. Theo đó, nhiều đơn vị, DN, HTX, trang trại đã tham gia các sàn thương mại điện tử như: Alibaba, Amazon… và triển khai kênh bán lẻ trực tuyến của DN trên nền tảng Fanpage, Zalo, Instagram....

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa
Lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), tỉnh Bình Dương thăm quan các gian hàng triển lãm bên lề hội nghị kết nối cung cầu

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bình Dương đã yêu cầu Sở Công Thương tiếp tục duy trì mối quan phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hiệp hội ngành hàng, DN, chủ trang trại, HTX để thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối giao thương. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nhất là hoạt động kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến, thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi tối đa đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa có hơn 100 gian hàng của các DN, HTX, trang trại của Bình Dương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, son mài, gốm sứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, công nghệ.... trực tiếp đến các nhà phân phối và đến người tiêu dùng thông qua khu triển lãm trưng bày với sự tham gia của các doanh nghiệp phân phối lớn, các siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành trên cả nước.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa các chủ thể sản phẩm OCOP với các hệ thống bán bán lẻ như: Siêu thị Co.opmart Bình Dương, siêu thị VinMart, hệ thống siêu thị Tập đoàn GT Toàn Cầu, hệ thống siêu thị RichFood…. Ngoài ra để sản phẩm hàng hóa nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng được tiêu thụ ổn định, Sở Công Thương Bình Dương và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn với Tập đoàn Ngọc Tiến Thành chủ đầu tư hệ thống siêu thị RichFood để đảm bảo thu mua, hỗ trợ các đơn vị tỉnh Bình Dương tham gia thị trường.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Ngày 21/5, Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 29 điểm cầu trong, ngoài nước.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Hội nghị kết nối giao thương là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

Triển lãm Automechanika Hochiminh 2022 thu hút 120 doanh nghiệp tham dự, sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 29/6 - 01/7/2022.

Tin cùng chuyên mục

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước.
Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.
Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 28/4 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động