Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.

Chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường gồm 2 hoạt động chính: Hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững; và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021 sáng 21/12

Tại hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất, tiêu dùng bền vững, các tổ chức, doanh nghiệp đã cùng thông tin về các mô hình, hoạt động sản xuất, tiêu dùng bền vững, đưa ra các khuyến nghị, dự báo về sản xuất và tiêu dùng bền vững trong thời gian tới, đặc biệt là việc người tiêu dùng thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
30 gian hàng tại ENTECH Đà Nẵng 2021 giới thiệu, trưng bày những sản phẩm thân thiện với môi trường

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm các sản phẩm tại ENTECH Đà Nẵng 2021 có quy mô 30 gian hàng và 100m2 khu trưng bày gian hàng chung của hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp với trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các ngành: Năng lượng xanh (thiết bị tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời,...); nguyên liệu tái chế (sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, phế phẩm,...); sản phẩm tự nhiên (sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, nông sản sạch,...) của các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường tại TP. Đà Nẵng, các tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực năng lượng và môi trường có văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng,...

Tại gian hàng chung, giới thiệu các ấn phẩm, brochure, trưng bày các sản phẩm công nghiệp mang tính tiêu biểu, đặc trưng của TP. Đà Nẵng nhằm khẳng định thương hiệu các sản phẩm thân thiện môi trường của thành phố cũng như tạo ra sự nổi bật, sự khác biệt và ấn tượng cho khách tham quan, người tiêu dùng.

Đối tượng tham gia tại khu trưng bày “Ngôi nhà chung” là các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong gia đình như: Sản phẩm Gas Petrolimex, SolaTube, Hệ thống quạt Bigass, Ridel energy, Solar PV, quạt điện tiết kiệm năng lượng, sản phẩm tinh dầu SHP, cà phê sạch Yahaa, yến sào của Công ty TNHH TM-DV Phú Hiền,...

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Xe phục vụ cà phê di động có mái che là tấm pin năng lượng mặt trời tích năng lượng phục vụ việc pha chế cà phê

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng 21/12, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững - Bộ Công Thương cho biết, dù dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế, sức khỏe của người dân, tuy nhiên, nó cũng mang lại những cơ hội nhất định, trong đó có sản xuất, tiêu dùng bền vững. Khảo sát mới đây cho thấy, 90% người được khảo sát trả lời rằng dịch Covid-19 làm thay đổi cách nhìn của họ về môi trường và tiêu dùng bền vững; Covid-19 cũng làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, 62% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường.

“Sản phẩm và tiêu dùng bền vững đang là xu thế tất yếu hiện nay, là xu hướng của các nước trên thế giới đang ứng dụng phổ biến. Sản xuất và tiêu dùng bền vững đang là một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược kinh tế xã hội của Chính phủ đến năm 2030”, ông Vũ cho hay.

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Khách tham gia ENTECH Đà Nẵng 2021 tìm hiểu các sản phẩm trưng bày

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường lần này nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Với mục tiêu từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tập trung nguồn lực để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực canh tranh, quy cách phẩm chất, chất lượng, giá thành, đa dạng hóa các sản phẩm, đặc biệt là xây dựng các mối quan hệ thương mại hợp tác bền vững, đảm bảo hơn nữa nhu cầu của doanh nghiệp, người dân tiêu dùng và thực hiện theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước;...

Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19, các đơn vị tham gia chương trình và khách tham quan sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và quét QR Code khai báo y tế

Theo Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, trong năm 2021, Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030 đã hỗ trợ 2 tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về sản xuất tiêu dùng bền vững; hướng dẫn các tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; xây dựng một số hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất tiêu dùng bền vững cho một số ngành như chế biến thủy sản, bia rượu, bao bì…; tổ chức các chương trình sự kiện truyền thông về sản xuất tiêu dùng bền vững.

Trong năm 2022, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ một số tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình sản xuất tiêu dùng bền vững 2021 - 2030 tại địa phương, đặc biệt đẩy mạnh tổ chức các hội nghị, hội thảo truyền thông rộng rãi hơn về sản xuất tiêu dùng bền vững.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng nhanh, dẫn tới nguy cơ mất thị trường.
Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”

Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”

Ngày 16/5/2022 đã chính thức khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp” trên sàn thương mại điện tử.
Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Xuất khẩu tôm sú sang thị trường Bắc Âu: Tiềm năng lớn

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu cho biết, các thị trường tiêu thụ tôm sú lớn nhất ở châu Âu gồm chợ đầu mối, chợ đầu mối thủy sản...
Cách nào gia tăng kim ngạch xuất khẩu nông lâm sản tại thị trường Hoa Kỳ?

Cách nào gia tăng kim ngạch xuất khẩu nông lâm sản tại thị trường Hoa Kỳ?

Dư địa mở rộng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tại thị trường Hoa Kỳ rất lớn, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị và nắm rõ các tiêu chuẩn phía bạn yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa diễn biến như thế nào những tháng cuối năm?

Xuất nhập khẩu hàng hóa diễn biến như thế nào những tháng cuối năm?

Tình hình thế giới có nhiều biến động, giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao… được nhận định sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu từ nay đến cuối năm.
10 cảng cạn tại Việt Nam là những cảng nào?

10 cảng cạn tại Việt Nam là những cảng nào?

Bộ Giao thông vận tải vừa công bố danh mục 10 cảng cạn Việt Nam. Đáng chú ý, so với năm 2020, danh mục cảng cạn Việt Nam năm nay đã có thêm 1 cảng cạn mới.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Hơn 100 thương nhân Trung Quốc đến Lục Ngạn để mua vải thiều

Hơn 100 thương nhân Trung Quốc đến Lục Ngạn để mua vải thiều

Hơn 100 thương nhân Trung Quốc được Cục Quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận nhập cảnh vào Việt Nam sẽ đến Lục Ngạn để mua vải thiều
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Nhiều dư địa cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tại thị trường Hoa Kỳ

Nhiều dư địa cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tại thị trường Hoa Kỳ

Chiếm 60,4% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2022, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất.
Thị trường Nhật Bản tăng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam

Thị trường Nhật Bản tăng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam

Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản trong 3 tháng đầu năm 2022.
Ngành Công Thương: Hướng tới mục tiêu xuất nhập khẩu bền vững

Ngành Công Thương: Hướng tới mục tiêu xuất nhập khẩu bền vững

Giai đoạn qua, xuất nhập khẩu được đánh giá là một trong những điểm sáng của ngành Công Thương và nền kinh tế đất nước khi kim ngạch giữ vững đà tăng trưởng.
Thương mại điện tử thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu trong đại dịch

Thương mại điện tử thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất nhập khẩu trong đại dịch

Trong bối cảnh đại dịch, phần lớn doanh nghiệp đánh giá việc sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử phục vụ mục đích xuất nhập khẩu là tương đối hiệu quả.
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.
Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Sáng 12/5, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 (VOBF) có chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch” đã diễn ra tại Hà Nội.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ: Cách nào để gia tăng thị phần?

Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ: Cách nào để gia tăng thị phần?

Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ quý I/2022 tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước. Các hiệp định thương mại tự do đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành hàng này.
Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Xoay quanh việc đưa ra các giải pháp phục hồi sau dịch, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia.
Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.
Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa vượt 120 tỷ USD, xuất siêu cao

Xuất khẩu hàng hóa vượt 120 tỷ USD, xuất siêu cao

Hết tháng 4, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng cao (tăng 16,5%), đạt 122,48 tỷ USD – theo thông tin được Tổng cục Hải quan công bố.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Tủ gỗ xuất khẩu sang Hoa Kỳ có nguy cơ bị khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

Tủ gỗ xuất khẩu sang Hoa Kỳ có nguy cơ bị khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

Dự kiến Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ xuất khẩu của Việt Nam vào cuối tháng 5/2022.
Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD, giá bán áp đảo gạo Thái

Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD, giá bán áp đảo gạo Thái

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, 4 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam có đà hồi phục ấn tượng, giá trị xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD. Đặc biệt, giá gạo của Việt Nam duy trì ở mức cao hơn so các với các nước như Thái Lan, Ấn Độ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động