Hợp tác quốc tế: Triển khai hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng

Hợp tác quốc tế: Triển khai hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng

Việc trao đổi thông tin về bảo vệ người tiêu dùng giữa các nước sẽ giúp nâng cao năng lực cho cán bộ phụ trách công tác bảo vệ người tiêu dùng cũng như học tập kinh nghiệm hay, tiên tiến, phù hợp với xu hướng tiêu dùng quốc tế.
Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng

Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng

Qua 10 năm thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong lĩnh vực hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ở cả Trung ương và đị
Lưu ý điều gì khi sở hữu vé số trúng thưởng?

Lưu ý điều gì khi sở hữu vé số trúng thưởng?

Đối với việc nhận thưởng xổ số, cần quan tâm đến các quy định nghiêm ngặt về vé số, người nhận thưởng. Nếu không nắm rõ các nguyên tắc này, vé số sẽ mất giá trị và không thể lĩnh thưởng.
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Lợi dụng tâm lý muốn kiếm thêm tiền trong thời gian đại dịch, các mô hình xem video, đọc tin tức để kiếm tiền đã lừa được không ít nạn nhân.
Giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng

Giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng

Nhằm giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng trong trường hợp các doanh nghiệp “cài cắm” hoặc áp đặt những nội dung không công bằng, luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định liên quan đến viêc kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Sau hơn 10 năm thực hiện, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được những tín hiệu tích cực.
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung: Doanh nghiệp đánh giá cao

Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung: Doanh nghiệp đánh giá cao

Số lượng hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (HĐTM, ĐKGDC) được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công Thương xử lý, trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định đã tăng đáng kể. Kết quả này phản ánh sự cố gắng, nỗ lực không nhỏ của đơn vị trong công tác kiểm soát HĐTM, ĐKGDC bằng việc rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.
Ngăn chặn hàng giả ngay từ sàn thương mại điện tử

Ngăn chặn hàng giả ngay từ sàn thương mại điện tử

Người tiêu dùng (NTD) khi giao dịch mua sắm hàng hóa, sản phẩm được giới thiệu trên website thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết về hàng hóa, sản phẩm, giúp hạn chế tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn
Tạm ngừng hoạt động để nâng cấp Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng

Tạm ngừng hoạt động để nâng cấp Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo tạm ngừng hoạt động Hệ thống Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 để nâng cấp hệ thống.
Triệt xóa các điểm sang chiết gas trái phép

Triệt xóa các điểm sang chiết gas trái phép

Dù hoạt động kinh doanh đối với hàng hóa có nguy cơ cháy nổ cao đã được pháp luật quy định rất chặt chẽ, song trên thực tế, vẫn còn nhiều cơ sở sang chiết và kinh doanh gas tồn tại với tiêu chí nhiều "không".
Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng: Việc hoàn thiện hành l
Điểm sáng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Điểm sáng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Hoà Bình đạt được những kết quả tích cực. Có được thành quả đó phải kể đến việc thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như tăng cường các hoạt động tư vấn, giải đ
VICOPRO: “Cánh tay nối dài” vì quyền lợi người tiêu dùng Việt

VICOPRO: “Cánh tay nối dài” vì quyền lợi người tiêu dùng Việt

Kể từ khi được thành lập đến nay, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD) Việt Nam (VICOPRO) đã thực hiện tốt vai trò là “cánh tay nối dài” của cơ quan quản lý nhà nước và “cầu nối” giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng (NTD).
ACCP ưu tiên giải quyết tranh chấp trực tuyến trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

ACCP ưu tiên giải quyết tranh chấp trực tuyến trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đang vận hành công cụ hỗ trợ giải quyết tranh chấp trực tuyến cho người tiêu dùng ASEAN trong các giao dịch thương mại xuyên biên giới (ODR).
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

Nhằm thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động củ
ICPEN can thiệp vào chính sách các tập đoàn lớn để bảo vệ người tiêu dùng

ICPEN can thiệp vào chính sách các tập đoàn lớn để bảo vệ người tiêu dùng

Apple và Google thay đổi chính sách liên quan tới việc thu thập dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng trên các cửa hàng ứng dụng trước sự can thiệp của Mạng lưới thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng quốc tế (ICPEN).
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử

Quyền lợi người tiêu dùng đã được bảo vệ trên cơ sở pháp luật, với hệ thống pháp lý rất rõ ràng ở các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, việc triển khai trong thực tiễn cuộc sống vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là xử lý các khiếu nại, vi phạm trong môi trường thương mại điện tử (TMĐT).
Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) để phạm tội chiếm đoạt tài sản. Do đó người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của chính mình, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
Bộ Công Thương tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng

Hiện nay, quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã được bảo vệ trên cơ sở pháp luật, với hệ thống pháp lý rất rõ ràng. Thế nhưng, công tác bảo vệ quyền lợi NTD ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt xử lý các vi phạm quyền lợi NTD trong môi trường thương mạ
Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống

Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống

Trong thời gian vừa qua, nhiều chính sách đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiêu biểu như Chỉ thị số 30, Nghị quyết số 82 hay Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn 2015-2020 và 2021-2025. Các bộ ngành và địa phương cũng đã có các hành động thiết thực để đưa những chính sách này vào đời sống.
Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong 10 năm thực thi vừa qua (2011-2021), các quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và các văn bản hướng dẫn Luật đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động