Chủ động vượt lên thách thức từ đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi mọi quy trình vận hành của hoạt động kinh tế, buộc nhiều doanh nghiệp liên tục phải thay đổi chiến lược để thích ứng nếu không muốn phải rời khỏi “cuộc chơi”.

Tìm cách để tồn tại…

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu đã gây nhiều tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên một khủng hoảng mới chưa từng có cho các doanh nghiệp trong nước. Thống kê từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay cả nước có hơn 97.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Ngoài ra, theo khảo sát gần đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có xấp xỉ 94% doanh nghiệp chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch và khoảng 71% doanh nghiệp tiếp tục giảm doanh thu so với năm trước đó. Các số liệu điều tra toàn quốc của VCCI cũng cho thấy 91% doanh nghiệp đã phải chấp nhận giảm quy mô lao động trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thực tế, vào thời điểm dịch bùng phát mạnh nhất hồi tháng 7 và tháng 8 vừa qua, hầu như tất cả các hoạt động kinh tế tại khu vực phía Nam đều ngưng trệ và buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng. “Chúng tôi phải tìm ra cách thức để có thể tồn tại và chúng tôi cũng tin rằng xuất khẩu, hoạt động cảng, kinh doanh thiết yếu thì vẫn cố gắng hoạt động được miễn là tuân thủ vệ sinh an toàn”- ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh chia sẻ.

Cụ thể, Phúc Sinh chú trọng phát triển chiều sâu, áp dụng kỹ thuật số, thay đổi phương thức kinh doanh như xây dựng sàn thương mại điện tử, bán hàng qua app… Điều này giúp doanh số các sản phẩm bán trong nước năm 2021 ước tính tăng 50% so với năm 2020 lên mức 100 tỷ đồng và đã có lãi. Ở mảng xuất khẩu cũng có sự tăng trưởng ấn tượng khi doanh số cao hơn so với các năm 2019 và 2020 (năm 2019 doanh thu xuất khẩu của Phúc Sinh khoảng 5.000 tỷ đồng).

Chủ động vượt lên thách thức từ đại dịch
Sợi Thế Kỷ áp dụng chuyển đổi số từ nhiều năm trước, qua đó giúp công ty chuyển đổi làm việc online từ xa hiệu quả trong đại dịch

Ở lĩnh vực dệt may, Sợi Thế Kỷ được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số, thích ứng nhanh và có tốc độ tăng trưởng tốt trong đại dịch. Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT cho biết: trong quý 3/2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đợt dịch bùng phát lần thứ 4 song doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất khoảng 55% công suất nhà máy tại Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và Trảng Bàng (Tây Ninh), chủ động nguồn cung ứng, cũng như tích cực thúc đẩy các hoạt động bán hàng đến khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. “Để đảm bảo tính liên tục cho các hoạt động sản xuất và bán hàng, chúng tôi đã áp dụng mô hình “3 tại chỗ”cho người lao động. Chúng tôi cũng chủ động liên hệ Ban quản lý KCN để tổ chức tiêm vaccine, qua đó nâng tỷ lệ người lao động đã được tiêm 2 mũi vaccine và hình thành kháng thể trong doanh nghiệp”- ông Hòa cho biết.

Đáng chú ý, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Sợi Thế Kỷ vẫn cố gắng thực hiện quản lý chi phí tài chính và tiết giảm lãng phí tại công ty giúp doanh thu quý 3 đạt 468 tỷ đồng, hoàn thành 80% so với kế hoạch quý và hoàn thành 101% mục tiêu lợi nhuận của quý 3/2021. Lũy kế hết 9 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 203,4 tỷ đồng, hoàn thành 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Trên thực tế, các kết quả mà doanh nghiệp có được là do doanh nghiệp này đã triển khai chuyển đổi số thông qua áp dụng hệ thống ERP, “SAP ALL in One” từ đầu năm 2012. Từ đó góp phần không nhỏ giúp công ty có thể áp dụng mô hình làm việc online tại nhà cho nhân viên trong suốt thời gian dịch mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao trong công việc.

Trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, Tập đoàn KIDO đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong 9 tháng đầu năm nay với doanh thu thuần đạt 7.444 tỷ đồng, hoàn thành 65% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: Trước bối cảnh chưa từng có tiền lệ, KIDO đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT; Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử; Tăng cường và quản lý hiệu quả công tác vận chuyển hàng hóa; Nhanh chóng triển khai thực hiện 3 tại chỗ và thông điệp 5K tại các nhà máy…đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách toàn xã hội.

Chủ động vượt lên thách thức từ đại dịch
Việc chuyển đổi số kịp thời đã góp phần thúc đẩy doanh số kênh online tại hệ thống VinMart, VinMart+ của Masan.

Tương tự, theo đại diện của Masan Group, vào tháng 5/2021 doanh nghiệp này đã hợp tác với nhóm các nhà đầu tư trong đó có Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia. Trong khuôn khổ thỏa thuận, Masan sẽ hợp tác với Lazada để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp từ offline đến online (“O2O”) tại Việt Nam, thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành mặt hàng được mua sắm với tần suất hàng ngày trên kênh online. Việc chuyển đổi số kịp thời đã góp phần thúc đẩy doanh số kênh online tại hệ thống VinMart, VinMart+ của Masan. Theo đó, doanh số bán hàng qua online tăng gấp 3 lần vào tháng 6/2021 so với quý 1/2021. Đặc biệt, tại 4 siêu thị tại TP.Hồ Chí Minh, kênh online đóng góp hơn 10% vào doanh số trong tháng 7/2021.

Linh hoạt hơn trong “bình thường mới”

Kể từ đầu tháng 10/2021 tới nay Việt Nam đã bước vào giai đoạn “bình thường mới” và theo xu thế này, các doanh nghiệp cũng bắt tay vào tăng tốc sản xuất để phục hồi trở lại. “Tuy vậy yếu tố ảnh hưởng từ đại dịch còn rất lớn, bởi chưa ai dự báo được đại dịch sẽ đi đến đâu, bao giờ thì hết, nên rủi ro tiềm ẩn vẫn nhiều, dù Việt Nam đã xác định sống chung an toàn với dịch bệnh”- TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh nhận định.

Theo TS. Võ Trí Thành, trong bối cảnh thích ứng mới có nhiều thay đổi và biến động vì vậy trong đầu tư, kinh doanh các doanh nghiệp cần phải tăng tính linh hoạt để nắm bắt các cơ hội, bắt kịp tốc độ hồi phục thế giới và các xu hướng mới của thị trường; tăng cường tốc độ kết nối dựa trên nền tảng số hóa; chú trọng đến nguồn vốn xã hội (phát triển theo hướng bền vững, nhân văn…); đầu tư tư xanh, đầu tư thông minh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Minh Thông khẳng định vẫn đang chú trọng vào chuyển đổi số thông qua đầu tư các phần mềm quản trị hệ thống bởi việc này làm tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp như ít dùng con người hơn, nhanh hơn và có thể làm việc từ xa để thích ứng với dịch. Đây cũng là biện pháp giúp Phúc Sinh có thể đối phó tốt hơn với biến động về thời gian, con người do đại dịch gây ra.

Còn với các doanh nghiệp khác như Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, doanh nghiệp đang cố gắng khắc phục những khó khăn do tác động của Covid bằng việc tổ chức tốt sản xuất kinh doanh và tiếp tục thực hiện mục tiêu đầu tư, mở rộng sản xuất, xuất khẩu và không để đứt gãy chuỗi sản xuất kép kín đã hoạch định từ trước. Tuy nhiên, theo C.P quá trình quản trị sau dịch có một số thay đổi liên quan đến phòng chống dịch và buộc doanh nghiệp phải thích ứng bằng cách ứng dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo đúng tiêu chí của Chính phủ và địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động. Bên cạnh đó, trong mỗi dự án mà C.P sẽ xây dựng trong giai đoạn tới đều phải đạt tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO và các tiêu chuẩn, quy định về xử lý nước thải, chất thải được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Trong khi đó, Masan cho biết tiếp tục xu hướng chuyển đổi số, từ tháng 9/2021, Masan đã mua lại 70% cổ phẩn của Công ty Cổ phần Mobicast nhằm số hóa nền tảng và xây dựng một giải pháp thống nhất từ offline đến online (“O2O”) cho hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life”. “Đây là hệ sinh thái tiêu dùng duy nhất phục vụ từ nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính đến dịch vụ số, chiếm khoảng 80% chi tiêu của người Việt Nam”- đại diện của Masan chia sẻ.

Minh Long - Mai Ca

Tin mới nhất

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Được triển khai trong vòng 5 năm, với ngân sách 36 triệu USD, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đã chính thức được khởi động vào chiều ngày 18/1 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.
Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Khoảng 62,7% doanh nghiệp (DN) trong tổng số 42.159 DN báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022.
VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.
NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.
Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Tiếp tục mở rộng mạng bay thương mại quốc tế, Vietjet khôi phục thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/01/2022.
Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV, song Công ty vẫn khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Nhân dịp này, Tập đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

Từ ngày 10-13/1/2022, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, thay cách điện trên hệ thống công trình đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2 và công trình đường dây 500/220 kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.
Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và 4 đơn vị thành viên được vinh danh tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Vietnam Report và Báo VietnamNet tổ chức.
Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 13/01/2022 vừa qua, Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu

Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu

Công ty CP Tập đoàn Nova Consumer lên kế hoạch sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Nova Consumer theo đó chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mở màn cho làn sóng IPO trong năm 2022.
Công đoàn TKV tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống người lao động trong năm 2022

Công đoàn TKV tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống người lao động trong năm 2022

Năm 2021, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho 151 ngôi nhà của người lao động với tổng số tiền 7,7 tỷ đồng.
Tập đoàn Intimex đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tập đoàn Intimex đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 14/1/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex (Intimex Group) tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng.
Petrolimex: Vững vàng vượt khó, hoàn thành “mục tiêu kép”

Petrolimex: Vững vàng vượt khó, hoàn thành “mục tiêu kép”

Mới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
EVNSPC cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

EVNSPC cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

Nhằm đáp ứng yêu cầu tăng trưởng phụ tải điện của 21 tỉnh/thành phố phía Nam năm 2022 và các năm tiếp theo, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cần đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình trọng điểm.
Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra trong năm 2021 nhưng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố (TP) cũng như phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Hết mình về nhà - Tết Việt khởi sắc”, Bia Việt - một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam - đã chính thức khởi động sáng kiến chuỗi Trạm Đoàn Viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022.
EVNHANOI chăm sóc khách hàng qua tổng đài thông minh

EVNHANOI chăm sóc khách hàng qua tổng đài thông minh

Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, mới đây, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh (SCC).
Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào thi đua đặc thù về giới được các cấp công đoàn trong ngành dệt may phát động và triển khai sâu rộng trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong ngành.
THILOGI phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

THILOGI phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics.
Văn hóa doanh nghiệp trong thách thức “biến nguy thành cơ” giữa cơn sóng đại dịch Covid-19

Văn hóa doanh nghiệp trong thách thức “biến nguy thành cơ” giữa cơn sóng đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã gây nên nhiều xáo trộn và làm suy yếu văn hóa doanh nghiệp của nhiều đơn vị. Nhiều tổ chức phải chia tay nhân sự, chủ động cắt giảm hay người lao động chủ động ra đi. Đó là lúc tinh thần và niềm tin bị xuống dốc khi các cam kết không được đáp ứng, nhân viên mất kết nối với đồng nghiệp, công việc và mục tiêu của đội nhóm.
Phát huy vai trò và nâng cao năng lực đội ngũ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh

Phát huy vai trò và nâng cao năng lực đội ngũ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh

Đây cũng là chủ đề chính của hội thảo do tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và Đảng đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 12/1.
Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota Việt Nam tăng 38% năm 2021

Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota Việt Nam tăng 38% năm 2021

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 gây ra nhưng năm 2021 Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định với con số xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38%; đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động