Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 18/05/2021 05:36

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định vị thế dẫn đầu

14:00 | 02/02/2019
Được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thuốc lá, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long đã nỗ lực đa dạng hóa, cải tiến chất lượng sản phẩm, không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới.    

Đa dạng hóa sản phẩm

Hoạt động trong một ngành sản xuất có tính cạnh tranh cao, Công ty Thuốc lá Thăng Long lấy kim chỉ nam “Sản xuất - Chất lượng - Hiệu quả” làm mục tiêu xuyên suốt. Do đó, những năm qua, dù hoạt động trong hoàn cảnh nhiều khó khăn nhưng công ty luôn nỗ lực để vượt qua và giành kết quả cao nhất.

Theo đó, công ty đã tạo bước đột phá trong triển khai công tác chuyển đổi cơ cấu sản phẩm. Bên cạnh những sản phẩm giá trị cao, có sức tiêu thụ tốt như: Thăng Long (20’s 60 năm Blue + Red), Thăng Long (20’s Virginia Blend) (tên thường gọi “Thăng Long 5 sao”), Thăng Long (20’s Slim Virginia Blend), Thăng Long (20’s Demi 8 cạnh Red), Thăng Long (20’s 60mm Blue + Red), năm 2018, công ty đã tập trung nghiên cứu cho ra đời 7 sản phẩm mới, gồm 2 sản phẩm cao cấp nhãn hiệu Thăng Long (Thăng Long (20’s 60mm Blue + Red); 1 sản phẩm cận cao cấp (Thăng Long (20’s demi 8 cạnh Blue) và 3 sản phẩm phổ thông (Thăng Long “V” BC + BM, M BM). Đây là các sản phẩm theo đúng định hướng chuyển đổi cơ cấu sản phẩm của công ty, nhằm từng bước cạnh tranh vào phân khúc sản phẩm hiện do các công ty liên doanh và tập đoàn nước ngoài chiếm chủ đạo.

cong ty tnhh mtv thuoc la thang long khang dinh vi the dan dau

Đối với các sản phẩm xuất khẩu, năm 2018, công ty đã tập trung nghiên cứu và đưa vào sản xuất 7 blend mới. Cùng với các sản phẩm mang nhãn hiệu Goldseal, Oris slim, các loại D&J, Tex, Fort đã nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của khách hàng về số lượng, chất lượng và giá cả, góp phần giúp công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm 2018. Ngoài ra, công ty cũng đã xuất khẩu được các nhãn hiệu mình sở hữu như For You, Blue Seal, Sunrise… góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu trên thị trường nước ngoài.

Về đầu tư, công ty đã quyết liệt triển khai đồng bộ các gói thầu của Chương trình tổng thể đầu tư di dời. Trong năm, công ty đã hoàn thành 10 gói thầu, 13 gói thầu đang quyết liệt triển khai, các gói thầu còn lại đang hoàn thiện các thủ tục đấu thầu để triển khai thi công vào đầu năm 2019. Đơn cử, Dự án đầu tư dây chuyền sợi công suất 6 tấn/giờ đã triển khai được 6/12 gói thầu; dự kiến hoàn thành toàn bộ các gói thầu vào cuối năm 2019.

Kết quả sản xuất kinh doanh tương đối khả quan cho thấy những hoạt động công ty triển khai đang đi đúng hướng. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp toàn công ty đạt 7.476,22 tỷ đồng, tăng 12,23% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 4.957,4 tỷ đồng, tăng 13,31% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 3.193,7 tỷ đồng, tăng 7,86% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 212,95 tỷ đồng, tăng 3,62% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 tiếp tục tăng, đạt 20 triệu đồng/người/tháng, bằng 100,3% so với năm 2017.

Bước tiến hoàn thành mục tiêu 2019

Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của công ty là tăng cường công tác tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, kiểm soát thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh để duy trì sự tăng trưởng sản lượng tiêu thụ sản phẩm chủ lực. Tiếp tục củng cố các sản phẩm truyền thống về sản lượng, mẫu mã, chất lượng và gout hút. Triển khai thực hiện các giải pháp thị trường, đầu tư trọng điểm nhằm tăng tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm thuộc phân khúc trung, cao cấp phù hợp với xu thế chuyển đổi của người tiêu dùng và định hướng chiến lược phát triển của tổng công ty. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hiện thực hóa kế hoạch phát triển thị trường khu vực phía Nam.

Ngoài ra, tăng cường công tác khảo sát thăm dò, nắm bắt xu thế thay đổi gu hút của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các giải pháp nghiên cứu phối chế blend, thiết kế bao bì cho ra đời sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng và từng loại thị trường, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, từng bước củng cố uy tín và thương hiệu công ty. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, triệt để tuân thủ quy trình công nghệ, tạo ý thức tự giác cho mọi thành viên trong công ty về tôn trọng sản phẩm, tôn trọng người tiêu dùng. Duy trì hiệu quả, hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và chính sách chất lượng của công ty.

Thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư máy móc thiết bị với mục tiêu đổi mới công nghệ, tạo bước đột phá về chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế của công ty trên thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Chủ động đề ra các giải pháp để Dự án tổng thể đầu tư di dời công ty được triển khai đúng tiến độ, đúng pháp luật. Dự kiến phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2019.

Tăng cường công tác thực hành tiết kiệm trong sản xuất và chi phí hành chính, cắt giảm những chi phí chưa hợp lý. Đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng phần mềm quản trị sản xuất ERP để quản lý sản xuất một cách hiệu quả nhằm tiết giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh. Tiếp tục các biện pháp quản lý để hạ giá thành, như: Kiểm soát tiêu hao các loại nguyên vật liệu. Tăng cường tìm kiếm thêm các đối tác cung cấp nguyên vật liệu để tăng khả năng cạnh tranh và hạ giá mua nguyên vật liệu. Rà soát, điều chỉnh các định mức kinh tế kỹ thuật để quản lý tiêu hao nguyên vật liệu và đảm bảo việc dự trù nguyên vật liệu sát với nhu cầu… Đảm bảo sản xuất các sản phẩm chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường.

Cùng với hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thăng Long còn là địa điểm sáng trong công tác an sinh xã hội khi đang nhận phụng dưỡng 3 mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời luôn quan tâm chăm lo, thăm hỏi động viên các gia đnh thương binh liệt sỹ. 100% cán bộ công nhân viên công ty được động viên tham gia ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ xây dựng đảo Trường Sa, đồng bào bị lũ lụt…

Kim Võ