Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh

Ghi nhận trong ngày đầu tiên các shipper giao hàng thiết yếu tại TP. Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại, lượng đơn đặt hàng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đều tăng mạnh. Sở Công Thương oTP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị cung ứng hàng hóa đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh chóng, cũng như phòng chống dịch Covid - 19 trong quá trình giao nhận.
Đà Nẵng: Mở điểm bán hàng thực phẩm tươi sống trợ giá cho người dân

Đơn hàng tăng mạnh, khuyến khích đặt hàng combo, theo nhóm hộ gia đình

Từ ngày 23/8, TP. Đà Nẵng cho phép shipper giao hàng xe máy hoạt động trở lại. Bên cạnh việc đặt hàng theo tổ dân phố, các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ đã tiếp nhận đơn hàng lẻ đặt hàng theo hình thức trực tuyến.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
788 shipper của các đơn vị cung ứng thực phẩm thiết yếu được TP. Đà Nẵng cấp phép vận chuyển giao hàng online

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, có 14 đơn vị với 788 shipper được cấp thẻ vận chuyển giao hàng online gồm: Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng; siêu thị Vinmart/Vinmart+ Đà Nẵng; siêu thị Danavi Mart Đà Nẵng; siêu thị Joly Mart; siêu thị FuMart; siêu thị Co.opmart Đà Nẵng; siêu thị Co.opmart Sơn Trà; siêu thị Big C Đà Nẵng; siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng; chuỗi cửa hàng 5T Markets; cửa hàng thực phẩm sạch Vita Market; siêu thị mini Vissan; chuỗi cửa hàng TH-TrueMilk; hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm

Để đặt hàng online, người dân liên lạc đến các số điện thoại tổng đài, holine, zalo, website của các đơn vị (xem danh sách liên lạc cụ thể TẠI ĐÂY). Tất cả các đơn vị cung ứng lớn đều giao hàng miễn phí tận nơi đến tổ dân phố hoặc hộ gia đình.

Ghi nhận trong ngày 23/8, các đơn đặt hàng tại các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu tăng mạnh.

Tính đến trưa 23/8, siêu thị Coopmart Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đặt hàng qua các kênh hotline/trực tuyến. Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị cho biết, đơn vị có 30 shipper được cấp phép hoạt động giao hàng, với số lượng đơn hàng lẻ tăng mạnh, bên cạnh nhiều đơn hàng theo tổ dân phố, siêu thị đang rất nỗ lực để đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho người dân.

Theo Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc siêu thị Big C Đà Nẵng, riêng trong sáng 23/8, đơn vị đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng lẻ qua các kênh hotline/trực tuyến, giá trị trung bình mỗi đơn hàng hơn 500.000 đồng. “Vì đơn hàng tăng mạnh nên chỉ đến trưa nay (23/8) app đặt hàng của siêu thị đã rơi vào tình trạng quá tải. Chúng tôi cố gắng để tiếp nhận đơn hàng tối đa có thể. Tuy nhiên, với số lượng nhân viên giao hàng siêu thị hiện tại khó có thể đảm bảo giao hàng nhanh chóng đến người dân. Siêu thị đang gửi đề nghị để đơn vị chức năng cho phép tăng thêm lượng nhân viên giao hàng”, bà Thủy thông tin.

Tình trạng quá tải đơn đặt hàng thông qua hình thức trực tuyến cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là tại quận Hải Châu - nơi đang trở thành "điểm nóng" Covid - 19 của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu khuyến khích người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo nhóm hộ gia đình, mua hàng combo để việc soạn và giao hàng nhanh chóng

Để giảm bớt tình trạng quá tải đặt hàng qua hotline/trực tuyến, cũng như để việc soạn hàng, vận chuyển đến người dân nhanh chóng, các siêu thị vẫn hướng người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo combo, hoặc nếu đặt lẻ thì theo hình thức “mua chung” đặt 3 – 5 hộ gia đình. “Siêu thị vẫn tiếp nhận đơn hàng lẻ, nhưng trong thời điểm dịch bệnh, nhân lực được di chuyển có hạn chúng tôi khuyến khích người dân đặt hàng combo, hay đặt từ 3 – 5 gia đình cùng lúc, như vậy sẽ thuận lợi và nhanh chóng giao hàng hơn thay vì soạn từng món nhỏ và giao từng nhà”, ông Nguyễn Minh Thương – Giám đốc siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng nói và thông tin thêm, trong sáng 23/8, đơn vị đã soạn và giao hơn 300 đơn hàng combo (đơn đặt hàng chiều 22/8) và tiếp nhận hơn 150 đơn hàng theo tổ dân phố, nhóm gia đình, combo.

Vừa giao hàng đảm bảo chất lượng, nhanh chóng vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19

Đơn hàng tăng mạnh, các siêu thị, đơn vị cung ứng đều nỗ lực cung ứng hàng hóa nhanh nhất đến người dân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, mặc dù các nhân viên giao hàng đã được test Covid – 19 bằng PCR, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sáng nay, toàn bộ nhân viên giao hàng đều được lấy mẫu test nhanh trước khi di chuyển giao hàng cho người dân. “Việc giao hàng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid – 19. Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng mua lẻ thực hiện thanh toán online để giảm tiếp xúc trực tiếp, tăng an toàn cho khách hàng khi giao nhận hàng”, đại diện siêu thị nói.

Tại siêu thị Lotte Mart, ngay từ sáng sớm, 90 nhân viên giao hàng của siêu thị đã có mặt để sẵn sàng giao hàng cho người dân. Các shipper này đều đã được xét nghiệm Covid – 19 trong chiều 22/8 và đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid – 19.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Toàn bộ nhân viên giao hàng đều được test Covid - 19 và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid - 19 (Ảnh: Lấy mẫu test nhanh Covid - 19 tại Coopmart Đà Nẵng sáng 23/8)

Anh Phạm Sơn (SN 1987, Thanh Khê) cho biết bản thân là một quản lý ngành hàng tại siêu thị Lotte, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa cho người dân, những ngày này anh Sơn kiêm luôn vị trí nhân viên giao hàng. Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế, mang kính chống giọt bắn, găng tay chạy xe giữa trời nắng nóng, anh Sơn vẫn vui vẻ chia sẻ “Thành phố đang khó khăn vì dịch bệnh, người dân phải ở nhà nên cần người chuyển hàng như bọn mình. Vì vậy tất cả mọi người phải mặc bảo hộ như một nhân viên y tế. Mặc bộ đồ bảo hộ nóng lắm chứ nhưng mà vì an toàn của mình lẫn những người tiếp xúc với mình”.

Vừa nhận đơn hàng siêu thị giao cho tổ dân phố, bà Huỳnh Thị Như Thủy, Tổ trưởng tổ 73 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho biết, quyết định cho nhân viên giao hàng tại các siêu thị, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm hoạt động trở lại vào thời điểm này của TP là hoàn toàn đúng. ”Qua 7 ngày đến hôm nay, thực phẩm dự trữ của người dân đã hết nên lượng đặt hàng qua các tổ dường như quá tải. Với việc các shipper hoạt động trở lại, chúng tôi sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Mình chỉ cần lên đơn đặt hàng và gửi qua zalo cho nơi cung ứng, hàng sẽ về tới khu dân cư, thanh toán là xong”, chị Thủy nói.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: để đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố bố trí nhân viên thường xuyên nghe điện thoại và tiếp nhận đơn hàng của người dân; tăng cường nhân viên soạn hàng, giao hàng và chuyển kịp thời đến tay người dân. Quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị mình, không được vận chuyển cho các đơn vị khác.

Bên cạnh việc đặt hàng qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn, khi có nhu cầu đặt hàng riêng, Sở Công Thương đề nghị người dân ưu tiên đặt hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối đóng trên địa bàn phường nơi cư trú, trong trường hợp qúa tải đơn hàng thì chuyển sang đặt tại các đơn vị ở địa bàn khác, tránh chậm trễ đơn hàng. Đồng thời, đề nghị người dân không đặt hàng trực tiếp nhân viên giao hàng mà chỉ đặt hàng qua các kênh hotline/zalo/facebook của các siêu thị, cửa hàng, đơn vị phân phối.

Việc thanh toán online được khuyến khích, hạn chế thanh toán tiền mặt nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Một số hình ảnh soạn hàng và giao nhận hàng hóa qua hình thức đặt hàng trực tuyến/hotline trong ngày 23/8:

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Tiếp nhận đơn hàng, siêu thị sẽ soạn hàng theo đơn cho người dân
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Kiểm tra lại các thành phần hàng hóa theo đơn đặt hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn hàng được giao theo từng khu vực phường/tổ/nhóm gia đình
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đưa hàng xuống điểm tập kết để giao cho shipper giao hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Khi đưa hàng đến nơi nhận, siêu thị sẽ bàn giao hàng tại chốt của tổ dân phố (nếu có) hoặc giao đến hộ/cụm hộ gia đình. Đặt hàng tại một vị trí nhất định, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nhận hàng.
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đại diện người nhân hàng kiểm tra lại các đơn hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Bàn giao hóa đơn bán lẻ để khách hàng thanh toán, khuyến khích thanh toán online
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Trong quá trình giao nhận hàng, shipper phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch cũng như xuất trình giấy tờ (thẻ vận chuyển do Công an TP. Đà Nẵng cấp và CMND/CCCD)
Vũ Lê

Tin mới nhất

Tăng tần suất kiểm tra mỳ ăn liền nhập khẩu vào EU

Tăng tần suất kiểm tra mỳ ăn liền nhập khẩu vào EU

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu thông tin, từ 6/1/2022, mặt hàng mì ăn liền của Việt Nam đã được EU bổ sung thêm vào danh sách kiểm tra bên cạnh mặt hàng thanh long. EU cũng tăng tần suất kiểm tra lên 20% đối với cả mì ăn liền và thanh long từ Việt Nam.
Thương mại Việt - Mỹ lần đầu vượt mốc 100 tỷ USD

Thương mại Việt - Mỹ lần đầu vượt mốc 100 tỷ USD

Năm 2021, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ đạt 111,56 tỷ USD, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020.
Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn Việt Nam trong năm 2022

Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn Việt Nam trong năm 2022

Năm 2022, dự báo Trung Quốc sẽ có nhu cầu nhập khẩu sắn lớn hơn nữa. Đáng chú ý, Trung Quốc sẽ nhập khẩu nhiều hơn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam do điều kiện địa lý thuận lợi.
Ấn tượng xuất khẩu thép

Ấn tượng xuất khẩu thép

Năm 2021, xuất khẩu thép đã lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ USD kim ngạch, có mặt ở nhiều thị trường lớn của hàng hóa nước ta.
Chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu cho TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới

Chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu cho TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh sẽ lấy chất lượng tăng trưởng làm nền tảng, chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu và xuất khẩu dịch vụ, hàng hóa vô hình (phần mềm, sản phẩm nội dung số...).

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu Thanh long sang Ấn Độ: Tránh ăn xổi ở thì

Xuất khẩu Thanh long sang Ấn Độ: Tránh ăn xổi ở thì

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ liên tục tăng trong thời gian qua nhưng vẫn còn dưới tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ. So với Trung Quốc, xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ chỉ bằng khoảng 1% kim ngạch xuất khẩu trái cây này sang Trung Quốc, vẫn còn nhiều dư địa để trái thanh long mở rộng thị phần tại thị trường 1,4 tỷ dân này.
Xuất khẩu cá ngừ thêm khó vì giá cước vận chuyển tăng

Xuất khẩu cá ngừ thêm khó vì giá cước vận chuyển tăng

Giá vận chuyển đường biển tiếp tục ở mức cao đáng kể, do đó ngành cá ngừ vẫn đang gặp khó khăn khi xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp đi khắp thế giới.
Ấn Độ ngừng các hợp đồng xuất khẩu gạo mới do thiếu tàu chở hàng

Ấn Độ ngừng các hợp đồng xuất khẩu gạo mới do thiếu tàu chở hàng

Ngày 17/1, Hiệp hội Các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ cho biết, gần một phần ba lượng gạo xuất khẩu của Ấn Độ trong tháng này bị kẹt do thiếu tàu chở hàng và hầu hết các thương nhân đã ngừng ký hợp đồng xuất khẩu vào tháng 2 để tránh phí xuất khẩu.
Thương mại điện tử trong UKVFTA: Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam – Anh

Thương mại điện tử trong UKVFTA: Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam – Anh

Sau 1 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA), thương mại song phương giữa 2 quốc gia đã có những kết quả tích cực. Song vẫn còn nhiều dư địa để doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Năm 2021, Việt Nam chi gần 5 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu

Năm 2021, Việt Nam chi gần 5 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu

Năm 2021, Việt Nam chi gần 5 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu, trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ các thị trường chủ đạo đều tăng so với năm 2020.
Tạo cơ chế để doanh nghiệp logistics Việt có thể dẵn dắt thị trường

Tạo cơ chế để doanh nghiệp logistics Việt có thể dẵn dắt thị trường

Trong giai đoạn tới, để hoạt động logistics tại Việt Nam tiếp tục phát triển và đóng vai trò then chốt cho tăng trưởng xuất nhập khẩu rất cần có sự thống nhất hệ thống hóa từng văn bản pháp lý về các lĩnh vực đường bộ, đường thủy cũng như tạo cơ chế đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam dẫn dắt thị trường.
Đảm bảo thông quan hàng hóa, nông sản bằng mọi cách

Đảm bảo thông quan hàng hóa, nông sản bằng mọi cách

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu biên giới phía Bắc do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức sáng ngày 18/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo cần nỗ lực hết sức, bằng mọi cách phải đảm bảo thông quan cho hàng hóa nông sản tại các cửa khẩu phía Bắc.
Xuất khẩu gỗ sang Mỹ: Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ sang Mỹ: Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Trong năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Mỹ ước đạt 8,8 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2020. Với những thuận lợi từ thị trường, dự kiến kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Mỹ dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2022.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Năm 2021, xuất nhập khẩu tăng hơn 100 tỷ USD

Năm 2021, xuất nhập khẩu tăng hơn 100 tỷ USD

Quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2021 đã tăng tới hơn 100 tỷ USD so với năm 2020 (545 tỷ USD).
Hạt điều Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ giảm nhẹ

Hạt điều Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ giảm nhẹ

Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ giảm nhẹ từ 89,64% trong 11 tháng năm 2020 xuống 89,35% trong 11 tháng năm 2021.
Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Nhu cầu tiêu thụ cá ngừ của Mỹ đang phục hồi, cùng với đó là nhu cầu nhập khẩu lớn cá ngừ hấp đông lạnh từ châu Âu và một số thị trường khác sẽ là cơ hội lớn cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam.
Campuchia tạm dừng nhập khẩu lợn sống từ Việt Nam

Campuchia tạm dừng nhập khẩu lợn sống từ Việt Nam

Campuchia đã quyết định tạm dừng nhập khẩu lợn từ các nước láng giềng Thái Lan và Việt Nam do dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát. Tuyên bố được đưa ra sau khi Cục Phát triển Chăn nuôi Thái Lan ngày 11/1 phát hiện một trường hợp ASF trong một lò giết mổ ở Nakhon Pathom, gây lo ngại cho những người chăn nuôi trên toàn quốc.
“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ

“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ

Không lôi kéo khách hàng bằng cách cạnh tranh về giá hoặc điều kiện thanh toán. Mà điều kiện tiên quyết để giữ được khách hàng, mở rộng thị trường, chính là doanh nghiệp cần đảm bảo yêu cầu về chất lượng hàng hóa”- đó là chia sẻ của ông Bùi Trung Thướng – Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ với Báo Công Thương về việc “bày cách” cho doanh nghiệp xuất khẩu thanh long Việt Nam chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân này.
Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ tiếp tục khả quan trong năm 2022

Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ tiếp tục khả quan trong năm 2022

11 tháng năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ. Dự báo xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục khả quan trong năm 2022.
Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa năm 2022?

Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa năm 2022?

Năm 2022, hoạt động xuất khẩu hàng hóa được nhận định vẫn sẽ chịu ảnh từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp dần quen với dịch bệnh để có những chiến lược ứng phó là những yếu tố quan trọng thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.
Trung Quốc tăng nhập khẩu rau quả chế biến từ thị trường Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu rau quả chế biến từ thị trường Việt Nam

11 tháng đầu năm 2021, thị phần hàng rau quả chế biến (mã HS 20) của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc tăng.
Thay đổi tư duy và chuẩn hoá để nông sản không bị “chữa cháy”

Thay đổi tư duy và chuẩn hoá để nông sản không bị “chữa cháy”

Trong 3 tháng đầu năm, thanh long, mít, bưởi, chuối, xoài… là những loại cây ăn quả chịu áp lực tiêu thụ lớn nhất. Sau thanh long, mít có thể sẽ cần hỗ trợ tiêu thụ. Để tránh rơi vào tình trạng chữa cháy như thời gian qua, chuẩn hóa là con đường duy nhất.
Trung Quốc mở cửa lại cho trái thanh long, Bộ Công Thương liên tục cảnh báo an toàn

Trung Quốc mở cửa lại cho trái thanh long, Bộ Công Thương liên tục cảnh báo an toàn

Trung Quốc đã mở cửa trở lại cho trái thanh long sớm hơn dự kiến (4 tuần kể từ 29/12/2021) tại cửa khẩu Lào Cai là tin vui cho xuất khẩu nông sản. Tuy nhiên, Bộ Công Thương lưu ý cần đảm bảo an toàn phòng dịch cho sản xuất, vận chuyển và xuất khẩu thanh long để tránh tình trạng phía bạn có thể tiếp tục cấm nhập khẩu nếu phát hiện có virus Sars Covi2 trên sản phẩm.
Giải pháp nào xoay hướng xuất khẩu nông sản từ đường bộ sang đường biển?

Giải pháp nào xoay hướng xuất khẩu nông sản từ đường bộ sang đường biển?

Hàng trăm tấn thanh long trong vụ thu hoạch này đang gặp khó trong xuất khẩu bằng đường bộ sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Xoay hướng xuất khẩu từ đường bộ sang đường biển là giải pháp được bàn tới đối với trái thanh long nói riêng và nhiều mặt hàng nông sản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động