Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 12/05/2021 12:26

Đắk Nông: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện mùa nắng nóng

14:01 | 10/04/2021
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, thời gian qua, ngành điện tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện nhằm tạo sự công khai, minh bạch, công bằng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Đắk Nông đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu bơm tưới cây trồng tăng cao, vì vậy để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm sử dụng điện có thể xảy ra, đồng thời hướng dẫn cho khách hàng sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Ngay từ đầu năm 2021, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai phương án kiểm tra sử dụng điện vào mùa cao điểm, mùa bơm tưới đối với khách hàng sử dụng các mục đích mua điện khác nhau.

Theo đó, PC Đắk Nông đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung cụ thể, như: Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đo đếm; theo dõi, giám sát, xử lý kịp thời các trường hợp lỗi kết nối dữ liệu với hệ thống đo đếm có lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa; kiểm tra, bảo đảm hoạt động của hệ thống đo đếm tại các trạm biến áp (TBA) chuyên dùng, TBA bán buôn nông thôn, TBA công cộng có tổn thất điện năng cao.

Bên cạnh đó, Công ty còn bố trí lực lượng làm công tác KTGSMBĐ phối hợp với các bộ phận liên quan trong đơn vị tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra đối với các khách hàng có sản lượng lớn, khách hàng có TBA chuyên dùng, khách hàng thuộc khu vực lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận, khách hàng sử dụng điện bơm tưới mùa vụ...nhằm phòng, chống tình trạng vi phạm sử dụng điện của khách hàng.

Đắk Nông: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện mùa nắng nóng
PC Đắk Nông tăng cường kiểm tra khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Trong 3 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông đã thực hiện hơn 1.100 lược kiểm tra, phát hiện 334 vụ, xử lý 332 vụ vi phạm sử dụng điện, trong đó có 09 vụ trộm cắp điện, 243 vụ vi phạm giá điện, 82 vụ vi phạm khác. Sản lượng điện bồi thường là 1.332kWh, tổng số tiền bồi thường gần 200 triệu đồng.

Song song với công tác kiểm tra trực tiếp khách hàng, PC Đắk Nông còn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương, UBND cấp xã, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện để xử lý kịp thời các vụ trộm cắp điện cũng như công tác tuyên truyền phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong sử dụng điện.

Ông Nguyễn Văn Đường – Trưởng phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện PC Đắk Nông cho biết: PC Đắk Nông đang cung ứng điện cho hơn 168.000 khách hàng trên địa bàn 8 huyện, thành phố của tỉnh nên công tác kiểm tra sử dụng điện có nhiều khó khăn. Mục đích của công tác kiểm tra giám sát mua bán điện là công khai, minh bạch và tạo công bằng trong mua bán sử dụng điện và nâng cao chất lượng phục vụ điện cho khách hàng. Đa số các hành vi vi phạm sử dụng điện được phát hiện chủ yếu là trộm cắp điện, vi phạm giá…

"Để tránh các hành vi gian lận và bảo đảm an toàn trong sử dụng điện, Công ty đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Với việc gian lận trong sử dụng điện không chỉ gây thất thoát tài sản của ngành điện mà còn gây mất an toàn, đe dọa tính mạng người dân", ppmg Đường chia sẻ..

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, năm 2021, PC Đắk Nông tiếp tục đề ra nhiều mục tiêu, trong đó chú trọng khai thác triệt để hiệu quả các phần mềm để hỗ trợ đơn vị trong công tác kiểm tra sử dụng điện. Đồng thời, Công ty còn tích cực tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Hầu Tỷ