Doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ thanh long
Hàng hóa Thứ ba, 04/01/2022 - 14:25 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An… vẫn chủ yếu được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! và Big C, Tops Market và GO! thuộc tập đoàn Central Retail triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
![]() |
Thanh long được trưng bày bắt mắt tại siêu thị BigC |
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long, trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Theo đó, dịp này, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, go!, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã, và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn, nên vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt.
Theo đó, giá bán ngày 4/1/2022, thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày trong dịp cuối năm này.
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Quế được mùa, được giá

Giá kim loại giảm sâu, dấu hiệu của suy thoái kinh tế?

Dấu ấn nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”

Công tác đào tạo: Nền móng vững chắc của thị trường giao dịch hàng hóa

Kim loại quý liệu có còn là kênh trú ẩn an toàn trong thời buổi lạm phát?
Tin cùng chuyên mục

Giá dầu thô trên đà quay trở lại đỉnh cũ, lúa mỳ tăng mạnh hơn 5%

Quạt điều hòa giảm sâu ‘hỗ trợ’ người tiêu dùng giải nhiệt mùa hè

Nhóm năng lượng và dầu thực vật tăng mạnh trong tuần cuối tháng 4

Giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới: Tăng tốc ngoạn mục

Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp 30/4-1/5

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2022 tăng 2,64% so với cùng kỳ năm trước

Ngành chăn nuôi trong nước và sự phụ thuộc vào thời tiết bên kia đại dương

Hà Nội: Thời trang Hè ngập tràn khuyến mãi chào mừng đại lễ 30/4-1/5

Giá hàng hóa biến động lớn: Kinh nghiệm quý cho tổ chức thị trường giao dịch tại Việt Nam

Giá hàng hóa thế giới chịu sức ép khi đồng Dollar Mỹ lên cao nhất 2 năm

Bảo hiểm giá thông qua Sở Giao dịch hàng hóa: Giải pháp cho ngành xăng dầu khi giá thế giới biến động mạnh

Đà tăng của giá dầu đang dẫn dắt xu hướng giá của nhiều mặt hàng liên quan

Mua hàng Thái Lan ở siêu thị Việt

Giá nông sản Chicago tăng mạnh, thị trường năng lượng “nín thở” chờ các báo cáo quan trọng

Dầu thô WTI lên ngôi, Top 5 thị phần môi giới hàng hóa tại Việt Nam có sự thay đổi

Dư địa nào để điều hành giá năm 2022?

Sản lượng thép xây dựng của Hoà Phát đạt kỷ lục với 511 nghìn tấn

TP. Hồ Chí Minh: Điều chỉnh tăng giá hàng bình ổn từ 6-12%
