Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn từ thủy sản, rau củ, trái cây đến thịt heo, thương hiệu thịt heo sạch “We are Fresh” của MM Mega Market Việt Nam (MM) ngày càng được nhiều khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, lựa chọn.

Thương hiệu thực phẩm sạch, an toàn từ mô hình sản xuất khép kín

Với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, MM Mega Market đã tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” từ năm 2005.

Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường
Khách hàng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc cũng như các thông tin khác từ QR code với sản phẩm thịt heo sạch

Đến năm 2017, MM bắt đầu phát triển trạm trung chuyển thịt heo, vận hành bởi mô hình hợp tác với nông dân, nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP với sự kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình khép kín. Ngay từ khâu chọn hộ chăn nuôi để hợp tác, Công ty đưa ra những tiêu chí khắt khe như hộ chăn nuôi phải có chứng nhận VietGAP, môi trường chăn nuôi phải đảm bảo an toàn cho người, gia súc, môi trường. Các loại thuốc thú y, kháng sinh, vắc-xin và thức ăn chăn nuôi phải trong danh mục được phép lưu hành và sử dụng theo đúng liều lượng, hướng dẫn của Cơ quan Thú y.

Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường
Kỹ sư nông nghiệp của MM đến hướng dẫn trực tiếp từng hộ chăn nuôi

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp với trình độ chuyên môn cao của MM luôn đồng hành để tư vấn, hướng dẫn trực tiếp đến từng hộ chăn nuôi về ghi chép nhật ký, quản lý chăn nuôi, cách chọn giống, phối giống, cách phòng ngừa bệnh và quy trình truy xuất nguồn gốc. Heo tại các trang trại chăn nuôi đều được đeo vòng truy xuất nguồn gốc và được kiểm tra định kỳ nhanh mẫu nước tiểu để phát hiện chất cấm, kiểm tra ngoại hình heo sống về màu sắc da và thể trạng trước khi đưa vào giết mổ và tiêu thụ. Nhờ quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ mà thịt heo “We are Fresh” luôn tươi, sạch, đạt chuẩn chất lượng cao đến tay người dùng.

Bên cạnh trạm trung chuyển thịt heo, MM Việt Nam cũng áp dụng mô hình chọn lọc và kiểm soát chất lượng tương tự với các mặt hàng tươi sống khác như hải sản (trạm trung chuyển tại Cần Thơ), rau củ (Đà Lạt) và trái cây (Tiền Giang).

Sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng HORECA và người tiêu dùng

Chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của MM Mega Market Việt Nam. Theo đó, trạm được vận hành tuân theo tiêu chuẩn VietGAP và HACCP với sự kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.

Quá trình vận chuyển thịt heo sử dụng xe lạnh chuyên dụng có gắn thiết bị theo dõi nhiệt độ suốt hành trình để đảm bảo sản phẩm thịt vận chuyển trong điều kiện dưới 4 độ C. Thịt heo sơ chế, đóng gói và trưng bày trong điều kiện nhiệt độ phù hợp, đảm bảo chuỗi cung ứng lạnh xuyên suốt các quá trình, chất lượng thịt an toàn và giữ vị ngon. Thịt thành phẩm đóng gói hoàn chỉnh theo từng đơn vị với tem truy xuất nguồn gốc (QR code) đến tận nông hộ/trại.

Đây chính là yếu tố tạo nên thương hiệu thịt heo “We are Fresh” của MM, được đánh giá cao trên thị trường trong những năm gần đây. Từ hai trạm trung chuyển tại Đồng Nai và Hà Nội, mỗi ngày hàng tấn thịt heo sạch “We are Fresh” được phân phối rộng khắp cho 21 trung tâm MM trải dài từ Bắc đến Nam. Sau gần 4 năm phát triển chuỗi cung ứng thịt heo sạch, an toàn, thương hiệu thịt heo “We are Fresh” đã nhận được sự tin tưởng của hàng triệu khách hàng chuyên nghiệp (HORECA) là các nhà hàng, khách sạn, căn-tin, và là sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng trên khắp cả nước, có mặt trong bữa ăn gia đình của hàng triệu người dân Việt.

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành của MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu đặt nền móng kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, MM vẫn tiếp tục đầu tư phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Mô hình này không những đem lại nguồn cung dồi dào, chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ với giá thành rất cạnh tranh cho các khách hàng của MM, mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững theo chuỗi giá trị của Việt Nam. Người nông dân luôn được đảm bảo đầu ra ổn định, giúp họ gắn bó với nghề, tự tin trong việc phát triển trang trại, đem lại nguồn thu nhập và cuộc sống sung túc hơn.

Hiện tại, chúng tôi có hai trạm trung chuyển thịt heo tại hai thủ phủ chăn nuôi của Việt Nam là Đồng Nai và Hà Nội. Mỗi trạm đang kết nối với hàng trăm nông hộ chăn nuôi đạt chuẩn và trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác nhằm đảm bảo sự ổn định nguồn cung cho thị trường, cũng như đảm bảo đem đến sản phẩm thịt heo sạch, chất lượng cao với giá tốt nhất tới khách hàng.”

Phương Lan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá kim loại giảm sâu, dấu hiệu của suy thoái kinh tế?

Giá kim loại giảm sâu, dấu hiệu của suy thoái kinh tế?

Theo Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam, nhóm kim loại cơ bản, giá đồng trên Sở Comex giảm hơn 2% về gần 9.200 USD/tấn, giá quặng sắt lao dốc gần 8% về 127 USD/tấn.
Công tác đào tạo: Nền móng vững chắc của thị trường giao dịch hàng hóa

Công tác đào tạo: Nền móng vững chắc của thị trường giao dịch hàng hóa

Theo ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, thị trường phát triển càng nhanh, công tác đào tạo càng phải thực hiện nghiêm túc.
Kim loại quý liệu có còn là kênh trú ẩn an toàn trong thời buổi lạm phát?

Kim loại quý liệu có còn là kênh trú ẩn an toàn trong thời buổi lạm phát?

Thị trường kim loại quý đang phải “chật vật tìm chỗ đứng” và duy trì sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.
Giá dầu thô trên đà quay trở lại đỉnh cũ, lúa mỳ tăng mạnh hơn 5%

Giá dầu thô trên đà quay trở lại đỉnh cũ, lúa mỳ tăng mạnh hơn 5%

Trước diễn biến tích cực của nhóm năng lượng, chỉ số MXV-Index chỉ giảm nhẹ 0,28% về 3.013,53 điểm. Giá dầu thô trên đà quay lại đỉnh cũ, lúa mỳ tăng mạnh.
Quạt điều hòa giảm sâu ‘hỗ trợ’ người tiêu dùng giải nhiệt mùa hè

Quạt điều hòa giảm sâu ‘hỗ trợ’ người tiêu dùng giải nhiệt mùa hè

Thời tiết Hà Nội chuyển nắng nóng khiến các sản phẩm điện lạnh thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các sản phẩm như quạt điều hòa, quạt phun sương... bắt đầu được nhiều người tiêu dùng tìm mua.

Tin cùng chuyên mục

Nhóm năng lượng và dầu thực vật tăng mạnh trong tuần cuối tháng 4

Nhóm năng lượng và dầu thực vật tăng mạnh trong tuần cuối tháng 4

Kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 4/2022, thị trường hàng hóa nguyên liệu đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) chứng kiến sự phân hóa mạnh. Mặc dù số lượng mặt hàng giảm giá vẫn có phần nhỉnh hơn, nhưng mức tăng mạnh từ nhóm các mặt hàng năng lượng và dầu thực vật đã giúp cho chỉ số MXV-Index đóng cửa tuần trong sắc xanh, tăng 0,75% lên mức 3.022 điểm.
Giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới: Tăng tốc ngoạn mục

Giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới: Tăng tốc ngoạn mục

Tháng 4/2022, hoạt động giao dịch hàng hóa đã ổn định trở lại sau chu kỳ tăng trưởng nóng khi dòng tiền phân bổ đồng đều hơn đối với 31 mặt hàng đang giao dịch liên thông với thế giới tại Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV). Điều này ghi nhận những bước phát triển vượt bậc của hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sau hơn 3 năm được liên thông với các sở giao dịch hàng hóa trên thế giới theo Nghị định số 51/2018/NĐ-CP
Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại khu vực Đông Nam bộ tăng từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường.
Hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp 30/4-1/5

Hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp 30/4-1/5

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đang giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 50% nhằm kích cầu người dân mua sắm, tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2022 tăng 2,64% so với cùng kỳ năm trước

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2022 tăng 2,64% so với cùng kỳ năm trước

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2022. Theo đó, CPI tháng 4 tăng 0,18% so với tháng trước; tăng 2,09% so với tháng 12/2021 và tăng 2,64% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành chăn nuôi trong nước và sự phụ thuộc vào thời tiết bên kia đại dương

Ngành chăn nuôi trong nước và sự phụ thuộc vào thời tiết bên kia đại dương

Sau 10 năm kể từ mùa vụ 2012/13, các doanh nghiệp và bà con nông dân tại Việt Nam lại từng ngày trông ngóng những cơn mưa xuất hiện ở Mỹ và Brazil, những nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho chuỗi hoạt động sản xuất chăn nuôi trong nước.
Hà Nội: Thời trang Hè ngập tràn khuyến mãi chào mừng đại lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Thời trang Hè ngập tràn khuyến mãi chào mừng đại lễ 30/4-1/5

Đón bắt tâm lý người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5, nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã triển khai các chương trình khuyến mãi và giảm giá sâu để thu hút khách hàng.
Giá hàng hóa biến động lớn: Kinh nghiệm quý cho tổ chức thị trường giao dịch tại Việt Nam

Giá hàng hóa biến động lớn: Kinh nghiệm quý cho tổ chức thị trường giao dịch tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến số khó lường, đảm bảo hoạt động giao dịch liên thông với thế giới luôn ổn định và thông suốt là nhiệm vụ trọng tâm của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) trong năm 2022. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Dương Đức Quang - Phó Tổng giám đốc phụ trách khối Quản lý giao dịch và Công nghệ thông tin của MXV về vấn đề này.
Giá hàng hóa thế giới chịu sức ép khi đồng Dollar Mỹ lên cao nhất 2 năm

Giá hàng hóa thế giới chịu sức ép khi đồng Dollar Mỹ lên cao nhất 2 năm

Lực bán áp đảo ở 3 trên 4 nhóm hàng hóa nguyên liệu đang được liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) trong tuần từ 18/04 – 23/04, khiến cho chỉ số MXV-Index không duy trì được đà tăng như kỳ vọng của thị trường, và một lần nữa bị đẩy về dưới mốc 3.000 điểm. Đóng cửa tuần, chỉ số hàng hóa này giảm 2,18% xuống mức 2.999 điểm.
Bảo hiểm giá thông qua Sở Giao dịch hàng hóa: Giải pháp cho ngành xăng dầu khi giá thế giới biến động mạnh

Bảo hiểm giá thông qua Sở Giao dịch hàng hóa: Giải pháp cho ngành xăng dầu khi giá thế giới biến động mạnh

Trong bối cảnh thị trường xăng dầu thế giới đang trải qua giai đoạn biến động mạnh, công cụ bảo hiểm giá thông qua Sở Giao dịch hàng hóa được xem là "chìa khóa" giảm thiểu rủi ro đối với ngành xăng dầu.
Đà tăng của giá dầu đang dẫn dắt xu hướng giá của nhiều mặt hàng liên quan

Đà tăng của giá dầu đang dẫn dắt xu hướng giá của nhiều mặt hàng liên quan

Phần lớn các mặt hàng nguyên liệu quan trọng đều chỉ có 4 ngày giao dịch trong tuần trước, do các Sở giao dịch tại Mỹ và châu Âu nghỉ lễ Phục sinh. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa vẫn ghi nhận những diễn biến rất đáng chú ý, ở cả 4 nhóm mặt hàng: Năng lượng, Nông sản, Kim loại và Nguyên liệu Công nghiệp.
Mua hàng Thái Lan ở siêu thị Việt

Mua hàng Thái Lan ở siêu thị Việt

Lễ hội Té nước Songkran vừa diễn ra một cách long trọng, mở đầu cho tuần lễ mua sắm hàng đặc sản đa dạng và khám phá nét ẩm thực, văn hóa Thái Lan vô cùng độc đáo với nhiều ưu đãi cực kì hấp dẫn.
Giá nông sản Chicago tăng mạnh, thị trường năng lượng “nín thở” chờ các báo cáo quan trọng

Giá nông sản Chicago tăng mạnh, thị trường năng lượng “nín thở” chờ các báo cáo quan trọng

Trong tuần đầu tháng 4, thị trường hàng hóa thế giới vẫn giao dịch rất sôi động nhưng bắt đầu có sự phân hóa về xu hướng giữa các nhóm mặt hàng nguyên liệu quan trọng.
Dầu thô WTI lên ngôi, Top 5 thị phần môi giới hàng hóa tại Việt Nam có sự thay đổi

Dầu thô WTI lên ngôi, Top 5 thị phần môi giới hàng hóa tại Việt Nam có sự thay đổi

Trong quý I năm 2022, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam đã ghi nhận bước phát triển đột phá, với khối lượng giao dịch liên tục lập kỉ lục trong 3 tháng đầu năm. Giá các loại hàng hóa nguyên liệu quan trọng đều chứng kiến những biến động mạnh nhất trong hàng thập kỉ, đã thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư trong nước vào thị trường hàng hóa.
Dư địa nào để điều hành giá năm 2022?

Dư địa nào để điều hành giá năm 2022?

Mức tăng giá của nhiều nhóm hàng thiết yếu đã khiến việc kiểm soát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm nay không hề đơn giản.
Sản lượng thép xây dựng của Hoà Phát đạt kỷ lục với 511 nghìn tấn

Sản lượng thép xây dựng của Hoà Phát đạt kỷ lục với 511 nghìn tấn

Tháng 3/2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng sản xuất thép thô 762.000 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép là 832.000 tấn. Trong đó, thép xây dựng lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận 511.000 tấn, cao hơn 7% so với mức đỉnh của năm 2021.
TP. Hồ Chí Minh: Điều chỉnh tăng giá hàng bình ổn từ 6-12%

TP. Hồ Chí Minh: Điều chỉnh tăng giá hàng bình ổn từ 6-12%

Trước áp lực của tăng giá nguyên liệu đầu vào cũng như các chi phí khác, doanh nghiệp hàng bình ổn tại TP. Hồ Chí Minh đã điều chỉnh tăng giá các mặt hàng trứng gia cầm từ 6-12% so với mức giá cũ.
Nguồn cung tăng, thị trường nội địa dần sôi động

Nguồn cung tăng, thị trường nội địa dần sôi động

Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh, trong những tháng đầu năm nay, thị trường hàng hóa và đời sống của người dân dần ổn định, các điểm bán lẻ, hệ thống phân phối, nhà hàng, khách sạn, hàng quán kinh doanh ăn uống… đã mở cửa trở lại toàn hệ thống, làm sôi động thêm hoạt động thương mại dịch vụ.
Giá thức ăn chăn nuôi đón “sóng” mới

Giá thức ăn chăn nuôi đón “sóng” mới

Sau những nỗ lực kìm giá thức ăn chăn nuôi, một số doanh nghiệp đã tăng giá từ ngày 1/4. Theo nhiều doanh nghiệp, trong bối cảnh giá nguyên liệu ngày một tăng, trong khi nguồn nguyên liệu trong nước vẫn chưa thể đáp ứng mà phụ thuộc phần lớn vào nhập khẩu thì việc giữ giá như thời điểm trước đó được xem là bài toán khó.
Tạo lập môi trường cạnh tranh công bằng cho thị trường phân urê

Tạo lập môi trường cạnh tranh công bằng cho thị trường phân urê

Thị trường sản xuất phân urê tại Việt Nam có mức độ tập trung cao, tác động trực tiếp tới hoạt động trồng trọt của người dân. Do đó, việc đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng là hết sức cần thiết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động