Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 26/10/2021 15:52

EM&AI: Khẳng định vị thế hàng đầu về AI tại Việt Nam

17:27 | 11/09/2021
Trải qua gần 4 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao trong lĩnh vưc công nghệ, EM&AI đã dần xây dựng được thương hiệu, niềm tin với khách hàng, khẳng định vị thế của một trong những công ty hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Ý tưởng độc đáo, tính năng vượt trội

EM&AI: Khẳng định vị thế hàng đầu về AI tại Việt Nam
Hệ thống Virtual Agent của EM&A

EM&AI là một trong những start-up tại Đà Nẵng tiên phong ứng dụng công nghệ AI vào xây dựng giải pháp chuyển đổi số dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Giải pháp của EM&AI bao gồm Virtual Agent – nền tảng xây dựng trợ ký ảo tương tác qua giọng nói và tin nhắn; Virtual QC – trợ lý ảo tự động đánh giá chất lượng tổng đài. Các giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi do chính EM&AI phát triển, như: Thấu hiểu ngôn ngữ tự nhiên, phân tích cảm xúc qua lời nói, chuyển đổi lời nói qua văn bản và ngược lại.

Nói về ý tưởng ra đời của dịch vụ này, đại diện EM&AI cho rằng, xuất phát từ chính nhu cầu thị trường và đội ngũ sáng lập là xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt (VNLP), từ năm 2017 EM&AI đã mong muốn trợ lý ảo có thể trở thành nhân tố thay đổi cục diện ngành dịch vụ khách hàng. Mở rộng ý tưởng này, công ty đã phát triển Virtual Agent & Virtual QC, giúp nhiều doanh nghiệp có được công cụ đào tạo AI mà không cần đến khả năng lập trình phức tạp. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ hiện nay.

Không chỉ đi đầu thị trường, trở thành nhà cung cấp đem đến một hệ sinh thái toàn diện giải quyết bài toán tự động hóa tương tác khách hàng kết hợp với đánh giá chất lượng nhân viên tổng đài, gần 4 năm phát triển, EM&AI đã phát triển hoàn thiện các công nghệ cốt lõi như: Speech to text, Natural Language Processing, Text To Speech, Sentiment Analytic… để chủ động hoàn toàn trong việc xây dựng giải pháp mà không cần dựa vào bên thứ 3 như nhiều doanh nghiệp hay các start-up khác tại Việt Nam hiện nay.

EM&AI: Khẳng định vị thế hàng đầu về AI tại Việt Nam
Thành viên công ty EM&AI

Đặc biệt, EM&AI Virtual Agent là nền tảng xây dựng trợ lý ảo thoại và trò chuyện thông minh, có thể tương tác theo ngữ cảnh và học hỏi từ nhân viên thông qua tính năng trò chuyện kết hợp (Hybridchat). Trong đó, tính năng vượt trội của Virtual Agent là: Đa kênh thoại, chat; tính năng huấn luyện NLP dễ sử dụng, không cần lập trình; thực tế phổ biến dựng sẵn giúp nhận diện các trường dữ liệu quan trọng; xây dựng và quản lý hội thoại theo ngữ cảnh; trò chuyện kết hợp, chủ động học từ nhân viên; phân tích báo cáo hành vi khách hàng; tích hợp và dễ dàng mở rộng.

Trong khi đó, Virtual QC là hệ thống phân tích cuộc gọi và đánh giá chất lượng tổng đài tự động dựa trên công nghệ học máy độc quyền của EM&AI, gồm: Speech to Text (chuyển đổi giọng nói thành văn bản) và Natural Language Processing (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Tính năng vượt trội của hệ thống là: Đánh giá, cảnh báo cuộc gọi theo thời gian thực; xây dựng và tùy chỉnh tiêu chí đánh giá; diễn dịch cuộc gọi và đánh giá cảm xúc; chấm điểm tự động, bình luận và đào tạo theo từng trường hợp; phân tích xu hướng, báo cáo và đánh giá chất lượng nhân sự tổng đài; trích xuất thông tin quan trọng trong cuộc gọi.

Chinh phục niềm tin của doanh nghiệp

EM&AI: Khẳng định vị thế hàng đầu về AI tại Việt Nam
EM&AI nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021

Nhờ tính năng vượt trội, chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống Virtual Agent của EM&AI đã chinh phục được những doanh nghiệp vừa và lớn thuộc các lĩnh vực BPO, thương mại điện tử, tài chính-ngân hàng… tin dùng nền tảng. Mới đây, Virtual Agent còn vinh dự đạt danh hiệu Sao Khuê 2021 cho nền tảng chuyển đổi số xuất sắc.

Còn với Virtual QC, hệ thống đã đáp ứng các yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp bằng giá trị khác biệt, như: Khả năng xử lý tốt âm thanh có chất lượng thấp; tách kênh giọng nói; tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp…

Với những tính năng vượt trội trên, hiện EM&AI đã ký hợp đồng và trở thành đối tác với hơn 30 doanh nghiệp cung cấp giải pháp tổng đài, nhân sự bán hàng, chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp lớn. Đồng thời, là nhà cung cấp tin cậy của cho các doanh nghiệp tư nhân và công lập như: EVN CPC, Misa, Epay, Soby… Cùng với đó, hơn một triệu cuộc hội thoại đã diễn ra qua các chatbot, voicebot do EM&AI cung cấp, đem lại trải nghiệm khách hàng được tự động hoá cho hàng chục nghìn người tại Việt Nam.

Theo đánh giá của đại diện EM&AI, Việt Nam là thị trường “màu mỡ” trong lĩnh vực viễn thông, cung cấp giải pháp tổng đài ảo, tuy vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã khiến nhu cầu chuyển đổi số trong doanh nghiệp “chững” lại, hoặc dè dặt hơn trong tiếp cận các giải pháp, đưa ra quyết định đầu tư vào chuyển đổi số. Nhằm khắc phục vấn đề này, đồng thời thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của cộng đồng doanh nghiệp, EM&AI thời gian qua đã đưa ra rất nhiều chương trình dùng thử miễn phí đem lại giá trị cho doanh nghiệp, điển hình là Chương trình 1.000 cuộc gọi miễn phí, thúc đẩy bán hàng với Voicebot AI. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tận dụng thời gian Covid-19 để phát triển kịp thời MAI – Trợ lý ảo đặt thực phẩm an toàn, hỗ trợ công tác đặt thực phẩm ở ngay cấp độ từng tổ dân phố, giúp người dân dễ dàng quản lý và cập nhật nhanh chóng tình trạng bản thân và kêu gọi hỗ trợ, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” – Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ, nhằm phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với vai trò cầu nối, Báo Công Thương đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, giúp mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Trong đó, EM&AI một trong số những doanh nghiệp được lựa chọn nhờ những đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Các giải pháp của EM&AI không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, kịp thời hơn, 24/7 mà vẫn đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt, đáp ứng nhu cầu khắt khe của người dùng.

Ngọc Anh