EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025
Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ sáu, 21/01/2022 - 15:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thông tin tại buổi lễ, đại diện EVN cho biết, trong nhiều năm qua, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong điều hành sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2021 Tập đoàn đã đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) với chủ đề năm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".
Một trong các mục tiêu là xây dựng các nền tảng số, hệ sinh thái số. Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm: Quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh & dịch vụ khách hàng, viễn thông & công nghệ thông tin. Sau nhiều nỗ lực, đến nay EVN đã cơ bản hình thành Hệ sinh thái số EVN với tên gọi EVNCONNECT, trong đó bao gồm 2 thành phần chính: (i) hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và (ii) hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.
Cụ thể, với nền kinh tế số, EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%.
Năm 2019, EVN là đơn vị đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện nay các dịch vụ của EVN luôn nằm trong nhóm các dịch vụ tiêu biểu, được sử dụng nhiều nhất trên Cổng
EVN đã hoàn thành kết nối hệ thống văn phòng số với Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan hành chính trung ương, địa phương trên trục liên thông văn bản quốc gia và chính thức sử dụng từ 1-1-2022. Bên cạnh đó, EVN đã cấp chữ ký số nội bộ cho 100% cán bộ, công nhân viên và ban hành 27 nghìn mã định danh điện tử để các đơn vị gửi/nhận văn bản điện tử trên trục liên thông văn bản quốc gia.
Về xây dựng hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong nội bộ Tập đoàn, EVN đã kết nối các hệ thống thông tin, dữ liệu trên 01 nền tảng ứng dụng phục vụ người lao động – SmartEVN. Trong nhiều năm qua, EVN đã tự phát triển 16 hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn Tập đoàn và hàng chục các ứng dụng đặc thù khác. Với mục tiêu triển khai một ứng dụng dành cho CBCNV EVN như là một hệ sinh thái phục vụ các nghiệp vụ quản trị nội bộ của Tập đoàn; EVN đã tổ chức xây dựng phần mềm SmartEVN, đem lại các tính năng như: Kết nối ứng dụng SmartEVN với các hệ thống nội bộ của EVN để cung cấp thông tin cho người lao động, nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động; Cung cấp các tính năng hoàn thiện trên cả thiết bị di động và trên nền tảng web, có thể triển khai diện rộng toàn EVN; Thiết lập công cụ truyền tải thông điệp của Tập đoàn và các đơn vị tới người lao động.
Những thành quả của EVN trong chuyển đổi số đã được các tổ chức, các cơ quan quản lý Nhà nước ghi nhận. Năm 2021 lần thứ 3 liên tiếp EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Năm 2021, EVN tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), đây là lần thứ 14 liên tiếp EVN trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách này. Các nỗ lực để cải cách các thủ tục cung cấp dịch vụ điện, nâng cao chất lượng dịch vụ điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN.
Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đúng hướng đã từng bước nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của ngành Điện ngày càng tăng lên. Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Sự kiện ngày hôm nay là hành động thực tế để EVN định hướng trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa EVN trở thành Tập đoàn năng lượng – công nghệ phát triển bền vững, hiệu quả.
Tin mới nhất

Genetica và Oasis Labs hợp tác giúp khách hàng kiểm soát dữ liệu gen

PTI ký kết hợp tác với Happy Money phân phối bảo hiểm

Ngành Công Thương Thái Bình: Nắm bắt cơ hội phát triển bền vững sau đại dịch

Petrovietnam và PV GAS khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng Nam Định

Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: Hành trình về nguồn miền Trung anh hùng
Tin cùng chuyên mục

PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

Khí Đông Nam Bộ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về những “nút thắt” trong cổ phần hoá

Điện lực Dầu khí Việt Nam – Hành trình 15 năm “Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”

Đảng bộ Khí Đông Nam Bộ tổ chức chương trình về nguồn

EVNNPT hướng về người lao động nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn Công Thương Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Cuộc đua trên bầu trời: Nhìn từ những chỉ số tài chính

Công ty Ericsson được vinh danh nơi làm việc tuyệt vời nhất tại Việt Nam

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh sau đại dịch

Áp lực truyền tải, Công ty Truyền tải điện 3 cắt điện 346 lần để sửa chữa, bảo dưỡng

EVN: Thực hiện tốt công tác đảm bảo điện mùa khô

Cisco đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

C.P. Việt Nam chuyển đổi số để “nuôi dưỡng” nhân tài

Doanh nghiệp chuyển phát đầu tư công nghệ để bứt phá

Tập đoàn Hòa Phát lọt Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới của Forbes

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh hợp tác với trường đại học đào tạo,phát triển nguồn nhân lực

Người lao động PV GAS được tôn vinh tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022

Tập đoàn Mavin đầu tư cho mô hình sản xuất bền vững tại Việt Nam
