EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm và tiếp tục xây dựng một hình ảnh, niềm tin về doanh nghiệp vì khách hàng, trong năm 2021, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nỗ lực vì quyền lợi của khách hàng

Theo đánh giá chung của nhiều người, mong muốn duy nhất của khách hàng sử dụng điện là được cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng; được thấy sự chuẩn chỉ, công khai minh bạch của công ty điện lực trong việc đo chỉ số công tơ, tính toán hoá đơn tiền điện; được thực hiện dễ dàng các thủ tục liên quan đến điện như cấp điện mới, ký hợp đồng, sửa chữa điện, thanh toán tiền điện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên ngành điện ôn hoà, thân thiện và nhiều hơn thế là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ngành điện.

Nhận thức rất rõ vấn đề trên, trong năm 2021, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hoá lợi ích cũng như mong muốn của khách hàng. Cụ thể, toàn đơn vị đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Nỗ lực hoàn thành nhiều công trình điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện

Trong bối cảnh cả xã hội căng mình để bảo vệ mình và gia đình không bị nhiễm bệnh thì cán bộ, nhân viên EVNNPC vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ trên những công trường xây dựng với một mục tiêu duy nhất là tăng cường năng lực hệ thống, nâng cao chất lượng điện cho khách hàng. Đến tháng 11/2021, Tổng công ty đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; đồng thời hoàn thành đóng điện 66/81 dự án 110kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Các công trình điện hoàn thành cùng với các giải pháp kỹ thuật vận hành, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế cũng như sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước. Tính chung 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã liên tục đổi mới và số hoá các quy trình, sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, thanh toán hoá đơn tiền điện, sửa chữa điện…

Sau nhiều nỗ lực, ngày 18/11 vừa qua, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và quy trình kinh doanh. Theo đó quy trình tài chính kế toán đã số hóa dữ liệu, chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số, bắt đầu từ khâu hợp đồng qua giai đoạn nghiệm thu, đóng điện và kết thúc ở khâu thanh, quyết toán. Tất cả hồ sơ được các cá nhân tham gia quy trình cập nhật, kiểm soát và ký số nội bộ trên phần mềm. Quy trình Tài chính kế toán của EVNNPC khi số hóa được tích hợp tối đa với các phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS, IMIS,… tạo sự thống nhất trong toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ, nâng cao năng suất lao động.

Đối với các quy trình kinh doanh, EVNNPC cũng gia tăng rất nhiều lợi ích cho khách hàng; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện các hợp đồng, biên bản trên môi trường mạng mà không cần gặp trực tiếp nhân viên Điện lực; dễ dàng giao dịch, tra cứu các thông tin hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Khách hàng dễ dàng giao dịch với EVNNPC

Bên cạnh đó, để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong nền kinh tế thị trường, EVNNPC đã đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ đa dạng. Sau 06 năm hoạt động, từ việc chỉ cung cấp dịch vụ điện qua kênh thoại 19006769, Email đến nay Trung tâm đã phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên website CSKH; Tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tra cứu thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079; Trả lời thông tin ngừng giảm cung cấp điện tự động; Gần đây nhất là việc đưa ứng dụng trí thuệ nhân tạo (Chatbot) vào chăm sóc khách hàng thông qua kênh: website CSKH, Zalo CSKH và Facebook CSKH.

Tính đến hết ngày 17/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 8,7 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769; Gần 5 triệu lượt yêu cầu qua hệ thống đa kênh; Sms, Zalo, Facebook, Email, Web… trên 66 triệu lượt truy cập tra cứu thông tin sử dụng điện qua trang thông tin http://cskh.npc.com.vn...

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Cán bộ, nhân viên ngành điện miền Bắc hiến máu tình nguyện

Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn

Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, EVNNPC còn đẩy mạnh công tác chăm sóc, tri ân khách hàng thông qua những hành động cụ thể.

Theo đó, trong tháng cao điểm Tri ân khách hàng (tháng 12), 100% các công ty thành viên, đơn vị thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Gửi lời tri ân tới các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức khác nhau.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Tặng phòng máy xanh -Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, các điện lực cũng hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điạ phương; Thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách; Tặng phòng máy xanh cho các trường học ở miền núi với đầy đủ máy tính, màn hình phục vụ cho việc dạy và học; hay thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo...

Ngoài ra, trong năm 2021, EVNNPC đã tích cực triển khai chương trình giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Có thể nói, các hoạt động Tri ân của EVNNPC đang trở thành một hoạt động truyền thống ghi dấu đậm nét văn hoá doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình mà còn góp phần làm thay đổi góc nhìn của xã hội về ngành điện đang đổi mới, thích ứng với xu thế phát triển của đất nước thời kỳ hội nhập.

Đình Dũng

Tin mới nhất

Nhà máy Thủy điện A Vương: Vượt tiến độ sửa chữa lớn Tổ máy H1

Nhà máy Thủy điện A Vương: Vượt tiến độ sửa chữa lớn Tổ máy H1

Nhà máy Thủy điện A Vương hoàn thành vượt tiến độ công tác sửa chữa lớn Tổ máy H1, đưa tổ máy về trạng thái khả dụng, phát điện hòa lưới Quốc gia.
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2: Mang nước sạch về với bà con vùng biên

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2: Mang nước sạch về với bà con vùng biên

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã việc làm ý nghĩa khi lắp đặt một hệ thống lọc nước cho người dân ấp biên giới Trà Phô, tỉnh Kiên Giang.
PC Kon Tum tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022

PC Kon Tum tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022

Ngày 18 - 20/5/2022, Công ty Điện lực (PC) Kon Tum phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Tháng Công nhân năm 2022 ở Công ty Quản lý Dự án Khí

Tháng Công nhân năm 2022 ở Công ty Quản lý Dự án Khí

Hưởng ứng Tháng Công nhân Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, Công đoàn Quản lý Dự án Khí đã triển khai hoạt động thúc đẩy thi đua sản xuất.
Ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty PV GAS

Ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty PV GAS

Ngày 16/5, tại trụ sở Tổng Công ty PV GAS, ban lãnh đạo cấp cao Ngân hàng BIDV đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty PV GAS.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành và trao tặng công trình Trường Dân tộc bán trú xã Vàng Đán

Khánh thành và trao tặng công trình Trường Dân tộc bán trú xã Vàng Đán

Tập đoàn EVN/EVNNPC tổ chức Lễ khánh thành, trao tặng công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học – Trung học cơ sở xã Vàng Đán.
Hoàng Anh Gia Lai bị cấm giao dịch chứng khoán trong 5 tháng

Hoàng Anh Gia Lai bị cấm giao dịch chứng khoán trong 5 tháng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định xử phạt cấm giao dịch chứng khoán trong 5 tháng đối với Công ty Hoàng Anh Gia Lai.
Công ty Điện lực Đắk Nông: Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Công ty Điện lực Đắk Nông: Trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Ngày 18/5, Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp chính quyền địa phương trao tặng 7 căn nhà tình nghĩa cho 7 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo sẽ được hỗ trợ theo nội dung và mức hỗ trợ quy định tại Điều 22 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP.
Supe Lâm Thao: Tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động nhân “Tháng Công nhân”

Supe Lâm Thao: Tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động nhân “Tháng Công nhân”

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động nhân “Tháng Công nhân".
Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 được vinh danh tại bảng xếp hạng Fast 500

Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 được vinh danh tại bảng xếp hạng Fast 500

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 (PC1) được vinh danh tại bảng xếp hạng Fast 500.
AEON Việt Nam ra mắt mô hình bán lẻ mới tại Hà Nội

AEON Việt Nam ra mắt mô hình bán lẻ mới tại Hà Nội

AEON Việt Nam vừa ra mắt mô hình bán lẻ mới “Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn” tại Hà Nội.
Công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam

Công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam

Sáng 19/5, Ban chấp hành VCCI công bố 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam và phát động thực hiện trong cộng đồng doanh nhân toàn quốc.
Tập đoàn TKV tổ chức gắn biển công trình mở rộng Quảng trường 12-11

Tập đoàn TKV tổ chức gắn biển công trình mở rộng Quảng trường 12-11

Ngày 19/5, tại tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã long trọng tổ chức lễ gắn biển công trình mở rộng Quảng trường 12-11
Gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022

Gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022

Kỹ sư công nghệ từ Công ty PV GAS Trần Anh Khoa là một trong số 11 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương tại Chương trình “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc.
Công đoàn PV GAS tổ chức cuộc thi trực tuyến về an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn PV GAS tổ chức cuộc thi trực tuyến về an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn PV GAS tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiển thức về an toàn, vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên”.
Genetica và Oasis Labs hợp tác giúp khách hàng kiểm soát dữ liệu gen

Genetica và Oasis Labs hợp tác giúp khách hàng kiểm soát dữ liệu gen

Genetica và Oasis Labs đã ký kết thỏa thuận dưới sự chứng kiến của Đoàn công tác Chính phủ nhằm giúp khách hàng có thể kiểm soát dữ liệu gen.
PTI ký kết hợp tác với Happy Money phân phối bảo hiểm

PTI ký kết hợp tác với Happy Money phân phối bảo hiểm

Theo thỏa thuận hợp tác, Happy Money sẽ trở thành đơn vị phân phối sản phẩm bảo hiểm của PTI.
Ngành Công Thương Thái Bình: Nắm bắt cơ hội phát triển bền vững sau đại dịch

Ngành Công Thương Thái Bình: Nắm bắt cơ hội phát triển bền vững sau đại dịch

Sở Công Thương Thái Bình đã và đang nắm bắt tốt cơ hội để duy trì tăng trưởng sản xuất công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh.
Petrovietnam và PV GAS khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng Nam Định

Petrovietnam và PV GAS khánh thành Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng Nam Định

Petrovietnam và Tổng Công ty Khí Việt Nam PV GAS phối hợp cùng tỉnh Nam Định tổ chức buổi lễ khánh thành công trình Nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Hợp Hưng.
Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: Hành trình về nguồn miền Trung anh hùng

Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn: Hành trình về nguồn miền Trung anh hùng

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, Chi bộ Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã tổ chức chương trình Về nguồn miền Trung trong tháng 5.
PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

PV GAS đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng háng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.
Khí Đông Nam Bộ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Khí Đông Nam Bộ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Khí Đông Nam Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua, thể thao giúp nâng cao tinh thần, rèn luyện thể chất, tạo sân chơi bổ ích và gắn kết cán bộ công nhân viên.
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về những “nút thắt” trong cổ phần hoá

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về những “nút thắt” trong cổ phần hoá

Nhận diện các “nút thắt” làm chậm tiến độ cổ phần hoá được Bộ trưởng Hồ Đức Phớc “điểm danh” đang rất cần sự chung tay cởi nút của các bộ, ngành và doanh nghiệp
Điện lực Dầu khí Việt Nam – Hành trình 15 năm “Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”

Điện lực Dầu khí Việt Nam – Hành trình 15 năm “Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) ngày một phát triển bền vững, trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu ở Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động