Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Sáng ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, thành phố tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm, trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao.

Theo Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội, năm 2021, thành phố phấn đấu đánh giá phân hạng ít nhất 400 sản phẩm. Tuy nhiên ngay từ đầu năm 2021, các quận, huyện, thị xã đã đăng ký 541 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Kết quả đến nay, có 53 sản phẩm OCOP của huyện Quốc Oai (31 sản phẩm), Hoài Đức (22 sản phẩm) được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đánh giá lần 1. Có 150 sản phẩm của 9 huyện: Ba Vì (54 sản phẩm), Đan Phượng (18 sản phẩm), Sóc Sơn (15 sản phẩm), Thanh Trì (9 sản phẩm), Mỹ Đức (11 sản phẩm), Ứng Hòa (10 sản phẩm) và 4 quận Long Biên (10 sản phẩm), Thanh Xuân (3 sản phẩm), Hoàn Kiếm (8 sản phẩm) và Hà Đông (12 sản phẩm) được Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp Thành phố
Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Trong sáng ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, thành phố tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm, trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao. Như vậy, Hà Nội đã có ít nhất trên 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng năm 2021, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trong tháng 12/2021, Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố tiếp tục đánh giá, tham mưu Hội đồng OCOP cấp thành phố đánh giá, phân hạng.

Cùng với tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội cũng tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố từ 3 sao trở lên, với nhiều sản phẩm được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500 m2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Nguyễn Hạnh

Tin mới nhất

Nghệ An: Không  ứ đọng sản phẩm OCOP

Nghệ An: Không ứ đọng sản phẩm OCOP

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Nghệ An vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ gói gọn ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh thành khắp cả nước và xuất khẩu sang cả Lào, Campuchia và Thái Lan.
Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Hà Nội khai trương điểm bán sản phẩm OCOP huyện Mê Linh

Sáng ngày 23/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng tự chọn Happiness, đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.
Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Hà Nội: Mở rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra các huyện ngoại thành

Ngày 13/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Mỹ Đức tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện này.
Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Nghệ An: Cam Bù Sen giá 80.000 - 120.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Hơn 1 tháng nữa mới vào vụ thu hoạch nhưng nhiều vườn cam Bù Sen ở xã Khai Sơn (Anh Sơn) đã có khách đặt hàng với giá bán khá cao, từ 80.000 - 120.000 đồng/kg.
50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

50 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021

Ngày 10/12/2021, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture Fair 2021) đã chính thức được khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Hà Nội: Phấn đấu thêm 2.000 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp quốc gia.
Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Nghệ An: Thêm đầu ra cho sản phẩm OCOP với thương mại điện tử

Các sản phẩm OCOP góp mặt trên sàn thương mại điện tử với lượng tiêu thụ ổn định, lâu dài là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tại Nghệ An. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp kết nối tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành và phát triển bền vững.
Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trước những khó khăn của dịch Covid-19, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới hiệu quả đối với các sản phẩm OCOP TP Đà Nẵng, đưa sản phẩm OCOP của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 đã thu hút trên 9,3 nghìn lượt người đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng tại hội chợ đạt trên 4,3 tỷ đồng.
Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Phát huy thế mạnh của một địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và chất lượng, tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong suốt 3 năm qua. Đến nay, chương trình đã trở thành phong trào thi đua ý nghĩa giữa các địa phương trong tỉnh, nhận được sự hưởng ứng của người dân và cấp ủy, chính quyền.
Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và kết hợp phát động Tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch nhằm kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, đồng thời cũng là một trong những dịch vụ phụ trợ làm nên sản phẩm riêng có của tỉnh Quảng Ninh.
Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12/2021 với quy mô khoảng 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

Ngày 7/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức ký kết đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây vào hệ thống siêu thị Big C ở Nghệ An.
Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Từ ngày 5-8/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An”.
Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên sau dịch Covid – 19

Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên sau dịch Covid – 19

Hầu hết các đơn vị sản xuất – thương mại tại miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, trong đó có khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, nhất là các đơn vị sản phẩm OCOP. Giao thương trực tuyến là kênh xúc tiến thương mại phù hợp hỗ trợ các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, dần ổn định phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Quảng Ninh “làm sạch” sản phẩm chương trình OCOP

Quảng Ninh “làm sạch” sản phẩm chương trình OCOP

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Ninh về Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) do Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh chủ trì, sau kiểm tra, rà soát kỹ đã thống nhất báo cáo UBND tỉnh triển khai các biện pháp “làm sạch” các sản phẩm tham gia chương trình OCOP trên địa bàn.
Quảng Ninh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Quảng Ninh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh năm 2021 do Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức đã được tôn vinh vào ngày 12/10. Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2021 trên địa bàn.
Quảng Ninh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nhiều sàn thương mại

Quảng Ninh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nhiều sàn thương mại

Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến nay Quảng Ninh đã phát triển được 500 sản phẩm OCOP, trong đó có 238 sản phẩm đạt sao (3 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, 6 sản phẩm đạt 5 sao cấp tỉnh, 67 sản phẩm 4 sao, 142 sản phẩm sao cấp tỉnh).
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu

Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu

Nghệ An có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, gồm 77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao. Thông qua chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) nhiều làng nghề nông thôn ở Nghệ An được mở rộng, một số sản phẩm được nâng cao chất lượng, xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Thừa Thiên Huế: Nâng cao chất lượng, hiệu quả của chương trình OCOP

Thừa Thiên Huế: Nâng cao chất lượng, hiệu quả của chương trình OCOP

Chương trình OCOP tại đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phát huy sức mạnh, vai trò của cộng đồng trong bảo tồn, phát triển sản phẩm truyền thống của địa phương; tạo sức bật cho khu vực kinh tế nông thôn trong giai đoạn tới.
Quảng Bình dự kiến chi khoảng 89 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Quảng Bình dự kiến chi khoảng 89 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025.Trong đó 6 nhiệm vụ trọng tâm của chương trình triển khai gồm: Tổ chức sản xuất gắn với quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng tại địa phương; chuẩn hóa và phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và nhu cầu thị trường; triển khai thực hiện chu trình OCOP thường niên, đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chu trình OCOP thường niên; xây dựng và triển khai các dự án thành phần trong Chương trình OCOP.
Nghệ An: Nâng cao giá trị chè xanh từ Chương trình OCOP

Nghệ An: Nâng cao giá trị chè xanh từ Chương trình OCOP

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua tỉnh Nghệ An đang trong quá trình đẩy mạnh gắn sao cho các sản phẩm. Đến nay đã có 48 sản phẩm được công nhận đạt 3 đến 4 sao từ Chương trình đánh giá sản phẩm OCOP, trong đó huyện miền núi Anh Sơn có 2 sản phẩm chè xanh đạt tiêu chuẩn 3 sao. Từ đó, mở ra nhiều hướng đi mới cho sản phẩm chủ lực, khai thác được hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Dịch Covid-19 khiến đầu ra cho trái nhãn nói riêng và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng nói chung gặp nhiều khó khăn. Kết nối, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và vào hệ thống siêu thị giúp đường đi của trái nhãn và nông sản hàng hóa các địa phương này bớt nhọc nhằn.
Đà Nẵng: 9 sản phẩm được bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố năm 2021

Đà Nẵng: 9 sản phẩm được bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố năm 2021

Qua đánh giá, chấm chọn, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu TP. Đà Nẵng đã chấm chọn 9 sản phẩm trở thành sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thành phố năm 2021, đồng thời chọn ra 5/9 sản phẩm tham gia vào vòng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu miền Trung & Tây Nguyên năm 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động