Hàng ngàn mặt hàng đặc sản tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021

Sáng ngày 2/12, Sở Công Thương Nghệ An tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và 25 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay do Bộ Công Thương phối hợp TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Tại Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá, phát biểu tại đầu cầu TP. Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hội nghị này là hoạt động thường niên trong 10 năm trở lại đây có ý nghĩa thiết thực trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường. Đặc biệt đúng dịp cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán.

Hàng ngàn mặt hàng đặc sản tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021
Sáng 2/12, Sở Công Thương Nghệ An tham dự Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước

“Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, của các hợp tác xã, hộ nông dân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, hoạt động này không những thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước mà qua đó còn cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

Thứ trưởng mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trong việc kết nối sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm là Việt Nam có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hướng tới tiêu dùng xanh vào các hệ thống bán lẻ. Các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương có cơ hội lắng nghe, trao đổi, thảo luận, truyền đạt kinh nghiệm và có những đề xuất, giải pháp hữu ích, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm triển khai thực hiện, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, đến nay đã có hàng ngàn hợp đồng được ký kết. Mục tiêu của hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, hội nghị phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”.

Hàng ngàn mặt hàng đặc sản tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021
Qua hội nghị phát huy vai trò định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”

Đại diện Sở Công Thương Nghệ An, ông Cao Minh Tú chia sẻ, mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước. Riêng Nghệ An, hiện có các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được hợp đồng cung ứng hàng hóa với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố; trong đó, ký hợp đồng cung ứng hàng hóa với các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành như, thuỷ hải sản - Công ty Biển Quỳnh; Công ty TNHH Rau sạch xứ Nghệ; sản phẩm dược liệu - Công ty Dược liệu Pù Mát; Lạc Sen - Công ty Sỹ Thắng; mây tre đan của Công ty Đức Phong…

Tham gia hội nghị lần này, Nghệ An có 7 doanh nghiệp là các HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, công nghệ phẩm, thực phẩm chế biến thông qua các nhà phân phối thương mại chủ lực của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

Hội nghị kết nối cung - cầu lần này hỗ trợ bên mua hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, xuất nhập khẩu, bếp ăn tập thể, thương nhân chợ đầu mối… đăng ký tài khoản, giới thiệu nhu cầu thu mua: mặt hàng, tiêu chuẩn hàng hoá, sản lượng, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán… Bên bán như các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã…đăng ký tài khoản, giới thiệu khả năng cung ứng: mặt hàng, tiêu chuẩn sản phẩm, năng lực cung ứng, khả năng cải tiến, điều chỉnh mẫu mã sản phẩm…

Cụ thể, bên mua và bên bán chủ động tìm kiếm, kết nối với các đối tác tiềm năng trên hệ thống. Sau khi tìm kiếm được đối tác tiềm năng, các đơn vị chủ động kết nối, trao đổi, thảo luận, hoặc đề nghị Sở Công Thương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Cũng theo ông Cao Minh Tú, các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối online như, tìm kiếm giải pháp công nghệ, nâng cấp website, xây dựng phần mềm kết nối phù hợp hiệu quả. Phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử (tike, Sendo, Shopee, Lazada…) hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối, từng bước thực hiện chuyển đổi số. Song song đó, hoạt động kết nối được tổ chức trực tuyến trên website http://www.ketnoicungcau.vn

Trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình này hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường.

Hoàng Trinh

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Ưu tiên các chương trình trung hạn đối với một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, thiết kế các hoạt động phù hợp với mỗi đối tượng, ngành hàng và thị trường là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trong năm 2022.
Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Ngày 17/1, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 54 thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.
Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố, tạo hiệu quả tích cực trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.
Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp và trực tuyến, giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận đối tác, thị trường xuất khẩu có hiệu quả ngay tại “nhà”.
Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Thương vụ mua bán sát nhập giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm diễn ra với tần suất cao những năm gần đây cho thấy sức nóng của ngành hàng này.
“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ là xu hướng chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Cần chính sách đủ mạnh để thúc đẩy hoạt động này tại Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các FTA đã triển khai, đồng thời hướng tới nông nghiệp bền vững.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Đó là chia sẻ của ông Kyoung Don Kim – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư - Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội tại “Hội nghị giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức ngày 21/12.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ đang đứng trước “cơ hội vàng” để mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với việc tiếp sức từ cơ chế hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ nói riêng và ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói chung chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị đã tổ chức Đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng.
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.
Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh 2021 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và chào đón năm mới 2022 của khách hàng.
Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Nhằm hỗ trợ tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp xuất khẩu của hai tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị “Giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

Ngày 16/12, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, P. Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture 2021).
Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Dù chiếm tới 60% tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam nhưng với nhu cầu tiêu dùng lớn nhất thế giới và liên tục tăng cao, Hoa Kỳ vẫn được nhận định là thị trường hấp dẫn cho mặt hàng này của Việt Nam.
Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.
Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Ngày 14/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030” nhằm nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ thông tin để xây dựng, phổ biến Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động