Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 19/01/2021 06:35

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong cộng đồng

13:28 | 24/11/2020
HEINEKEN Việt Nam vừa được Saigon Times (Thời báo Kinh tế Sài Gòn) vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2020” - danh hiệu ghi nhận các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.

Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

4632-co-holly-bostock-gy-ngoyi-vy-cyp-cao-va-ba-le-thy-ngyc-my-gy-ptbv-cya-heineken-viyt-nam-cung-giao-lyu-vyi-ban-bien-typ-thyi-bao-kinh-ty-sai-gon
Đại diện của HEINEKEN Việt Nam cùng giao lưu với Ban tổ chức tại lễ trao giải

Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam - chia sẻ: chúng tôi gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững.

Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212.000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, doanh nghiệp cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty. Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, công ty đã triển khai chương trình “Chung tay phục hồi”, huy động 440 nhân viên ghé thăm và hỗ trợ hơn 100 quán bar và nhà hàng trên khắp Việt Nam, góp phần chia sẻ những khó khăn do COVID-19 gây ra cho các khách hàng của công ty.

Gần đây hơn, nhãn hàng Bia Việt của HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Những nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam. Cụ thể, 99% bao bì được doanh nghiệp sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa - thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo. Khi chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.

Minh Long