Quy định và thủ tục cấp giấy chứng nhận của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) đối với doanh nghiệp nước ngoài

Quy định và thủ tục cấp giấy chứng nhận của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) đối với doanh nghiệp nước ngoài

Trong chuỗi sự kiện giới thiệu thị trường Ấn Độ do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương sớm đạt mục tiêu 15 tỷ USD và hướng tới các mục tiêu cao hơn, ngày 9/3/2022, Thương vụ sẽ tổ chức chương trình với chủ đề “Quy định và thủ tục cấp giấy chứng nhận của Cục tiêu chuẩn Ấn độ (BIS) đối với doanh nghiệp nước ngoài”.
Nhiều dư địa cho nông sản Việt tại Pháp

Nhiều dư địa cho nông sản Việt tại Pháp

Nông sản, thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam có tính chất bổ trợ cho tiêu dùng Pháp. Tuy nhiên, theo số liệu của Hải quan Pháp, trong tổng số 500 mã hàng có giá trị xuất khẩu cao nhất của Việt Nam, chỉ có 50 mã hàng (chiếm 10%) là các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều dư địa để đẩy mạnh các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam sang Pháp.
“Thay tên đổi họ”, doanh nghiệp nhập khẩu Maroc tiếp tục lừa đảo doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam

“Thay tên đổi họ”, doanh nghiệp nhập khẩu Maroc tiếp tục lừa đảo doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam

Một doanh nghiệp tại Maroc đã từng lừa đảo doanh nghiệp xuất khẩu đồ uống của Việt Nam, giờ lại tiếp tục lừa đảo một doanh nghiệp xuất khẩu hàng nhựa nguyên liệu của Việt Nam bằng cách “thay tên đổi họ”.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu bao bì sang Algeria

Dưới sự bảo trợ của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu và sự phối hợp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Algeria, Triển lãm quốc tế trực tuyến về nông sản thực phẩm và bao bì "AGRO PACK EXPO" đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế thủ đô Alger từ ngày 1-4/3/2022 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đã có 96 doanh nghiệp Algeria và nước ngoài tham gia sự kiện.
Cơ hội đầu tư logistics cho doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ

Cơ hội đầu tư logistics cho doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 2/3/2022, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thực hiện chương trình hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội đầu tư và kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực vận tải và logistics tại thị trường Ấn Độ”.
Việt Nam và Ấn Độ tăng cường hợp tác kết nối đường biển

Việt Nam và Ấn Độ tăng cường hợp tác kết nối đường biển

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Vizagapatam (VCCI) vừa tổ chức buổi giao thương, giới thiệu cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam với Ấn Độ nói chung và với bang Andhra Pradesh nói riêng.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu tiên vượt 13 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu tiên vượt 13 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ năm 2021 đạt 13,2 tỷ USD tăng 36,5% so với mức 9,6 tỷ USD trong năm 2020. Trong đó, Ấn Độ xuất 6,95 tỷ USD (tăng 56%, tương ứng với 2,5 tỷ USD so với năm 2020), Việt Nam xuất 6,25 tỷ USD (tăng 20%, tương ứng với 1 tỷ so với năm 2020).
Cơ hội giao thương trong lĩnh vực logistics, khách sạn và thương mại tại Ấn Độ

Cơ hội giao thương trong lĩnh vực logistics, khách sạn và thương mại tại Ấn Độ

Trong chuỗi sự kiện giới thiệu về thị trường Ấn Độ do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương sớm đạt mục tiêu 15 tỷ USD và hướng tới các mục tiêu tham vọng hơn, ngày 23/2/2022, Thương vụ sẽ tổ chức chương trình với chủ đề: Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực logistics, khách sạn và thương mại tại Ấn Độ.
Doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm Thành phố thông minh Ấn Độ lần thứ 7

Doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm Thành phố thông minh Ấn Độ lần thứ 7

Từ ngày 23-25/3/2022 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Triển lãm Thành phố thông minh của Ấn Độ (Smart Cities India) lần thứ 7 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (ITPO) và Tập đoàn Triển lãm Ấn Độ (EIG) phối hợp tổ chức.
Làm thế nào để thành lập doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ?

Làm thế nào để thành lập doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ?

Ngày 19/2/2022, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thực hiện chương trình hội thảo với chủ đề “Hướng dẫn trình tự và thủ tục thành lập doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ” trên nền tảng zoom.
Giới thiệu cẩm nang kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Giới thiệu cẩm nang kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria là một quốc gia có diện tích lớn nhất châu Phi và nằm ở khu vực Bắc Phi, Algeria là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2020 là 145,2 tỷ USD, dự trữ ngoại hối đạt khoảng hơn 44 tỷ USD vào cuối năm, tương đương 15 tháng nhập khẩu.
Mời tham dự Triển lãm quốc tế nông nghiệp tại Senegal

Mời tham dự Triển lãm quốc tế nông nghiệp tại Senegal

Dưới sự bảo trợ của Tổng thống Senegal, Triển lãm quốc tế các ngành công nghiệp và kỹ thuật chế biến nông sản thực phẩm lần thứ 12 (SIAGRO) dự kiến diễn ra tại Trung tâm thương mại quốc tế, thủ đô Dakar, Senegal từ ngày 15 - 18/3/2022. Chủ đề của triển lãm năm nay là "Phục hồi ngành công nghiệp để tiến tới tự chủ thực phẩm".
Hướng dẫn quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ

Hướng dẫn quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu vượt 13 tỷ USD trong năm 2021, đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng của hai nước, một trong những nguyên nhân quan trọng là thiếu sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ.
Tích cực quảng bá hàng Việt Nam tại Nam Phi

Tích cực quảng bá hàng Việt Nam tại Nam Phi

Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế, xã hội và chính trị ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Hiện nay, hai quốc gia đang triển khai các chính sách khôi phục kinh tế sau những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để hai bên thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ kinh tế - thương mại song phương.
Năm 2022, Na Uy kiểm tra các loại bao bì bằng gỗ trong các lô hàng nhập khẩu

Năm 2022, Na Uy kiểm tra các loại bao bì bằng gỗ trong các lô hàng nhập khẩu

Trong năm 2022, Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy sẽ giám sát, kiểm tra việc các lô hàng nhập khẩu được đóng gói bằng vật liệu gỗ. Mục đích kiểm tra đảm bảo không có dịch hại thực vật nghiêm trọng và bao bì bằng gỗ đã được đóng gói và được đánh dấu theo tiêu chuẩn quốc tế ISPM 15.
Mời tham dự chương trình giới thiệu về thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh tại Ấn Độ

Mời tham dự chương trình giới thiệu về thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh tại Ấn Độ

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu vượt 13 tỷ USD trong năm 2021, đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam (sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Hồng Kong). Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng của hai nước, trong đó có nguyên nhân quan trọng là thiếu sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam tại Ấn Độ.
Nông thuỷ sản Việt Nam dần thâm nhập vào các chuỗi bán lẻ lớn của Nhật Bản

Nông thuỷ sản Việt Nam dần thâm nhập vào các chuỗi bán lẻ lớn của Nhật Bản

Trong thời gian vừa qua, các mặt hàng nông thuỷ sản của Việt Nam đã dần thâm nhập được vào các chuỗi bán lẻ lớn của Nhật Bản. Đây là bước tiến quan trọng đối với hàng xuất khẩu Việt Nam để mở rộng thị trường tại đây.
Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp

Ẩm thực Việt Nam được vinh danh tại khung giờ vàng của kênh truyền hình lớn nhất nước Pháp

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.
Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản

Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản

Gift Show Spring 2022 lần thứ 93 sẽ được tổ chức từ ngày 8 - 10/2/2022 tại Tokyo Big Sight (Nhật Bản). Đây là cơ hội cho các nhà xuất khẩu Việt Nam quảng bá và mở rộng thị trường xuất khẩu tại đất nước mặt trời mọc.
Năm thứ ba liên tiếp, xuất khẩu sang Canada tăng trưởng dương

Năm thứ ba liên tiếp, xuất khẩu sang Canada tăng trưởng dương

Vượt qua những khó khăn đại dịch, năm 2021, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Canada có mức tăng trưởng đáng kể, đạt 5,3 tỷ USD, tăng 20,8%, cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu của Canada (12,84%). Đây là mức tăng trưởng dương năm thứ 3 liên tiếp kể từ 2019 sau khi Việt Nam và Canada chính thức là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động