Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh, kinh doanh trên thương mại điện tử (TMĐT) được xem là chiến lược cần thiết để cho doanh nghiệp giúp duy trì sản xuất, tạo ra nguồn thu, từ đó hồi phục kinh tế.

Thương mại điện tử và những xu hướng mới

Năm 2021 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT Việt Nam và trở thành lĩnh vực tiên phong trong nền kinh tế số. Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company chỉ ra rằng, quy mô TMĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 29% trong giai đoạn từ nay đến 2025. Trong đó, doanh thu của TMĐT Việt Nam dự đoán đạt 57 tỷ USD vào năm 2025. Người tiêu dùng Việt tiếp tục lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến với 71% người sử dụng internet tại Việt Nam thực hiện ít nhất 1 mua sắm trực tuyến; 99% người mua sắm trực tuyến mới sẽ tiếp tục mua sắm trong tương lai.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Một chương trình khuyến mại cuối năm của Lazada

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam – nhận định, đại dịch Covid-19 đã tái định hình hành vi mua sắm của người tiêu dùng hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, theo đó, sự e dè đối với mua sắm online đã ngày càng giảm dần; khách hàng có nhu cầu trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment); người tiêu dùng cũng có thói quen mua sắm có trách nhiệm hơn sau giai đoạn giãn cách – “mua sắm có trách nhiệm”.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Nhân viên giao hàng tuân thủ nghiệm ngặt quy định 5K

Điều này được thấy được qua số liệu báo cáo trong quý 3/2021, Lazada Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên nền tảng TMĐT này của hãng đều tăng hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, tại Lazada trong Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada, doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gần 2 lần. Song song đó, với số lượng khách nhà bán hàng tham gia “lên sàn” tăng gấp 1,5 lần. Tại kênh LazLive cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với doanh thu từ LazLive các hoạt động livestream bán hàng cũng tăng gấp 7 lần. Hình thức kênh mua sắm này cũng trở thành một trong những công cụ nhận được ủng hộ từ nhà bán hàng và thương hiệu với số lượng tham gia tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.…

Chuyển đổi số và những thách thức doanh nghiệp hay gặp phải

Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam nhấn mạnh, trước bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số đã không còn là một lựa chọn mà là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để bắt kịp làn sóng chuyển đổi số, không ít doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức do trước nay họ chưa từng hoặc chưa quen với kinh doanh online.

Đầu tiên, phải kể đến thói quen kinh doanh truyền thống/trực tiếp từ lâu khiến doanh nghiệp cần thời gian để thích nghi với sự khác biệt ở hình thức kinh doanh trực tuyến: cách vận hành hệ thống kinh doanh online, các thông số quan trọng trong TMĐT, cách đầu tư thích hợp, khâu đóng gói hàng hoá – đặc biệt trong những lễ hội mua sắm… Kế đến, các doanh nghiệp có thể đã tự vận hành kinh doanh số trên các nền tảng online trước đấy như Facebook, trang web riêng, … nhưng thiếu dữ liệu vận hành trên nền tảng số, trong khi đó TMĐT mang đến cho người tiêu dùng tệp khách hàng rộng lớn hơn, với những xu hướng và mối quan tâm cụ thể hơn.

Do đại dịch đã xảy ra và thay đổi hành vi người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp cần bắt tay vào việc giải bài toán “Làm thế nào để thu hút, tiếp cận khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng”? Đó chính là câu chuyện về hiệu quả chi phí. Các chi phí đầu tư về kho bãi, nguồn cung, hàng hoá, chiến dịch marketing, vận chuyển hàng hoá,… cũng là yếu tố quyết định việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp thành công - Ông Nguyễn Huy Hoàng chỉ ra.

Gỡ “nút thắt” nhờ hệ sinh thái TMĐT

Trước những thay đổi và thách thức đó, Lazada luôn mang trong mình sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái “giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ nơi đâu”, nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng và thúc đẩy sự phát triển tại Đông Nam Á thông qua thương mại và công nghệ. Ông Nguyễn Huy Hoàng khuyến nghị, việc tận dụng TMĐT như một kênh phân phối mới là một hướng đi bền vững để các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh, nhất là với nhóm ngành thực phẩm tươi sống và nông sản. Điều này sẽ làm giảm tối đa tình trạng phụ thuộc vào “giải cứu”, đồng thời khai mở tiềm năng doanh thu cho người nông dân và các bên liên quan.

Lazada: Bứt phá tiềm năng nhờ hệ sinh thái thương mại điện tử
Lazada phối hợp với Sở Công Thương thực hiện chương trình "Thực phẩm lưu động bình ổn giá"

Lazada đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành TMĐT tại Việt Nam thông qua "mô hình 3-Easy": Easy to buy - Dễ dàng mua sắm; Easy to sell - Dễ dàng buôn bán; và Easy to deliver - Dễ dàng vận chuyển. Theo đó, ở khía cạnh dễ dàng mua sắm, Lazada mang đến những đề xuất tìm kiếm và giao diện mua sắm được cá nhân hoá theo sở thích và thói quen của người tiêu dùng, từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng và thuận tiện mua sắm hơn. Về dễ dàng buôn bán, nền tảng này mang đến quy trình “lên sàn” chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, cùng hàng loạt những giải pháp về quản lý kinh doanh bằng biểu đồ thời gian thực, giải pháp marketing sản phẩm, … để giúp thương hiệu và nhà bán hàng kinh doanh ổn định trên Lazada. Nói về dễ dàng vận chuyển, Lazada tối ưu hoá quy trình vận chuyển, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, giao hàng không tiếp xúc để hạn chế rủi ro cho người mua lẫn người bán.

Bên cạnh đó, Lazada còn dồn lực đầu tư vào xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững trong dài hạn thông qua công nghệ và logistics. Hệ sinh thái TMĐT của Lazada được xây dựng trên nền tảng là giá trị cốt lõi “Customer First – Khách hàng là ưu tiên hàng đầu”. Khách hàng ở đây bao gồm cả nhà bán hàng, các thương hiệu và người mua hàng. Đồng thời, “chúng tôi cũng có 3 trụ cột chắc chắn là cơ sở hạ tầng logistics; công nghệ tiên tiến và sự kết hợp giữa sự thấu hiểu thị trường địa phương và tư duy toàn cầu” – ông Hoàng nhấn mạnh.

Đồng thời, chia sẻ về điều này, đại diện Lazada Việt Nam cho hay, đơn vị nền tảng TMĐT này đã và đang tích cực phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM, các doanh nghiệp bán lẻ và nhà cung cấp, nhanh chóng bổ sung nguồn hàng rau, củ, quả nhanh chóng cho người dân. Lazada đã đưa nhiều sản phẩm rau củ quả mới lên sàn trong thời gian nhanh nhất bằng việc rút ngắn 80% thời gian và quy trình mở gian hàng mới. Hiện nay, Lazada ghi nhận, số lượng đơn hàng thực phẩm tươi sống trên sàn trong ngày tăng 130% và; hHơn 60 tấn rau rủ đã được đưa đến người dân và số lượng này dự kiến còn được tiếp tục tăng mỗi ngày 500%.

Từ những kết quả đã đạt được, Lazada luôn tự tin là một trong những sàn TMĐT tiên phong đẩy mạnh sự phát triển của những xu hướng kinh doanh mới nhất. Trong đó, hình thức thanh toán không tiền mặt đã được thúc đẩy mạnh mẽ trên Lazada trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt, trong giai đoạn gian dịch bệnh căng thẳng, Lazada đã có nhiều giải pháp thanh toán cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm không tiếp xúc, đảm bảo an toàn.

Với tư duy “Khách hàng là trên hết”, Lazada đã đưa ra các kế hoạch hành động kịp thời để duy trì hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp một cứu cánh trực tuyến cho các đối tác và người bán của chúng tôi, đặc biệt là người bán hàng địa phương.

Trang Anh

Tin mới nhất

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, các mặt sản xuất, công tác, mục tiêu Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021, doanh thu đạt trên 2.070 tỷ đồng, tăng 42,2%.
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (Kho cảng Thị Vải - KCTV), là kho cảng chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), xăng nhẹ (condensate) lớn nhất Việt Nam, được quản lý và điều hành bởi Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào và hướng tới những cơ hội phát triển mới trong thời gian tới.
Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang tăng tốc sản xuất nhằm tranh thủ thời điểm thuận lợi của thị trường, bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh gây ra và làm bước đệm cho mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Được triển khai trong vòng 5 năm, với ngân sách 36 triệu USD, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đã chính thức được khởi động vào chiều ngày 18/1 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Khoảng 62,7% doanh nghiệp (DN) trong tổng số 42.159 DN báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022.
VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.
NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.
Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Tiếp tục mở rộng mạng bay thương mại quốc tế, Vietjet khôi phục thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/01/2022.
Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV, song Công ty vẫn khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Nhân dịp này, Tập đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

Từ ngày 10-13/1/2022, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, thay cách điện trên hệ thống công trình đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2 và công trình đường dây 500/220 kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.
Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và 4 đơn vị thành viên được vinh danh tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Vietnam Report và Báo VietnamNet tổ chức.
Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 13/01/2022 vừa qua, Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu

Nova Consumer “khai trương” IPO năm 2022, chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu

Công ty CP Tập đoàn Nova Consumer lên kế hoạch sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Nova Consumer theo đó chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mở màn cho làn sóng IPO trong năm 2022.
Công đoàn TKV tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống người lao động trong năm 2022

Công đoàn TKV tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống người lao động trong năm 2022

Năm 2021, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho 151 ngôi nhà của người lao động với tổng số tiền 7,7 tỷ đồng.
Tập đoàn Intimex đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tập đoàn Intimex đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 14/1/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex (Intimex Group) tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng.
Petrolimex: Vững vàng vượt khó, hoàn thành “mục tiêu kép”

Petrolimex: Vững vàng vượt khó, hoàn thành “mục tiêu kép”

Mới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
EVNSPC cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

EVNSPC cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm

Nhằm đáp ứng yêu cầu tăng trưởng phụ tải điện của 21 tỉnh/thành phố phía Nam năm 2022 và các năm tiếp theo, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cần đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình trọng điểm.
Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra trong năm 2021 nhưng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố (TP) cũng như phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Hết mình về nhà - Tết Việt khởi sắc”, Bia Việt - một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam - đã chính thức khởi động sáng kiến chuỗi Trạm Đoàn Viên, hỗ trợ hàng triệu người Việt về nhà đón Tết Nhâm Dần 2022.
EVNHANOI chăm sóc khách hàng qua tổng đài thông minh

EVNHANOI chăm sóc khách hàng qua tổng đài thông minh

Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, mới đây, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã đưa vào hoạt động Tổng đài thông minh (SCC).
Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào thi đua đặc thù về giới được các cấp công đoàn trong ngành dệt may phát động và triển khai sâu rộng trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong ngành.
THILOGI phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

THILOGI phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động