Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 02/08/2021 12:28

Lazada Việt Nam hợp tác cùng VinMart và FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số

16:31 | 08/06/2021
Ngày 8/6, Lazada Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Bắc Giang để đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực hỗ trợ Bắc Giang phát triển kinh tế, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi mà vẫn an toàn cho người tiêu dùng.

Cũng trong dịp này, Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 8/6/2021. Đây được xem là hoạt động đồng hành thiết thực của Lazada để cùng các doanh nghiệp, các hợp tác xã và nông dân tại Bắc Giang phát triển kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoan dịch bệnh khó khăn này.

Từ ngày 8/6/2021, Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang
Từ ngày 8/6/2021, Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị chủ trì tổ chức kết nối, điều phối của Bộ Công Thương trong việc phát triển sản phẩm trên các sàn TMĐT, phối hợp với các sàn TMĐT trong và ngoài nước, cùng với các sàn TMĐT, chung tay cùng với Bắc Giang tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước, tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức thúc đẩy tiêu thụ trên môi trường TMĐT.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp với phát triển thị trường thương mại điện tử.

Với sự chung tay mạnh mẽ của các sàn TMĐT, sự tổ chức điều phối của cơ quan quản lý nhà nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng vải thiều Bắc Giang năm nay sẽ trải qua một mùa dịch khó khăn nhưng đầy ắp sự chia sẻ từ cộng đồng doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam” - ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Chia sẻ về hoạt động này, ông James Dong – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan - cho biết thêm: Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi rất nỗ lực phối hợp với các cơ quan ban ngành và các đối tác bán lẻ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 như Bắc Giang.

Thông qua lần đầu tiên hợp tác với VinMart và Foodmap trong việc mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn Lazada, chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục mang những nông sản tươi ngon của Việt Nam đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách nhanh chóng, từ đó mọi người có thể yên tâm ở nhà và bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này. Đây cũng là định hướng dài hạn của Lazada trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số” - ông James Dong khẳng định.

việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn TMĐT Lazada là giải pháp rất hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đồng thời đảm bảo sự an toàn mua sắm mùa dịch
Việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn TMĐT Lazada là giải pháp rất hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đồng thời đảm bảo sự an toàn mua sắm mùa dịch

Theo đó, kể từ ngày 8/6 đến hết tháng 7/2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap, ưu đãi phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong 4 giờ. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap, để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.

Sự hợp tác giữa Lazada và 2 đối tác bán lẻ uy tín như Vinmart và Foodmap sẽ tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt có thể tìm mua và thưởng thức các loại nông sản, thực phẩm tươi sống một cách tiện lợi, dễ dàng. Chỉ cần vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển tới tay khách hàng một cách nhanh chóng, với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Đại diện VinMart, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty Vincommerce - cho biết: Hiện nay, cùng với hệ thống hơn 122 siêu thị VinMart và 2.500 cửa hàng VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; kênh hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart & VinMart+ nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam. Trong giai đoạn này, việc hợp tác giữa VinMart & Lazada và sẽ là tiền đề cho những hợp tác sâu rộng, cùng phát triển, vì một mục tiêu phụng sự người tiêu dùng Việt Nam.

Trong giai đoạn này, việc hợp tác giữa VinMart & Lazada và sẽ là tiền đề cho những hợp tác sâu rộng, cùng phát triển, vì một mục tiêu phụng sự người tiêu dùng Việt Nam
Trong giai đoạn này, việc hợp tác giữa VinMart và Lazada sẽ là tiền đề cho những hợp tác sâu rộng, cùng phát triển, vì một mục tiêu phụng sự người tiêu dùng Việt Nam

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng - sáng lập Công ty FoodMap - cho hay, FoodMap có thế mạnh trong việc thu mua, tuyển chọn những mặt hàng nông sản chất lượng. Đặc biệt là trái vải, một trong những loại trái cây rất khó trong vấn đề thu hoạch, bảo quản và vận chuyển xa. Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại và càng ngày càng phức tạp, việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn TMĐT Lazada là giải pháp rất hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đồng thời đảm bảo sự an toàn mua sắm mùa dịch.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Lazada đã hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương mở bán vải thiều Hải Dương và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Trong thời gian tới, Lazada sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông dân, các doanh nghiệp tại địa phương chuyển đổi số kinh doanh lên TMĐT, đồng thời, mở thêm đa dạng nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Lan Anh