Mỳ ăn liền VN: Cơ hội thâm nhập thị trường Mexico
Hội nhập - Quốc tế Thứ bảy, 12/07/2014 - 14:06 Theo dõi Congthuong.vn trên

CôngThương - Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.
Mỳ ăn liền chủ yếu được tiêu thụ tại 12 hệ thống siêu thị chính tại Mexico như: Wal-Mart, Aurrera, Superama, Soriana, Comercial Mexicana... Qua khảo sát của Thương vụ tại một số siêu thị, mỳ ăn liền dạng cốc được bán với số lượng nhiều hơn, do dễ sử dụng.
Ông Hoàng Tuấn Việt - Tham tán Thương mại tại Mexico: DN Việt Nam nên cử đại diện có thẩm quyền sang Mexico. Thương vụ sẽ tạo điều kiện cho DN tiếp cận với các chuỗi siêu thị tại Mexico. |
Khi xuất khẩu mỳ ăn liền sang Mexico, DN cần lưu ý, cơ quan thuế của Mexico sẽ áp thuế suất 10% đối với tất cả các sản phẩm thông thường, riêng sản phẩm mỳ trong thành phần có trứng sẽ chịu thuế 20%, lý do: Ngành chăn nuôi của Mexico rất phát triển, trong đó thịt gà là một trong các sản phẩm xuất khẩu chính tại Mexico. Giá bán lẻ mỳ ăn liền khoảng từ 0,22- 0,24 USD/gói 80g; 0,53USD/gói 120g; 0,37 USD/cốc 64g...
Ông Hoàng Tuấn Việt- Tham tán Thương mại tại Mexico- cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico. DN nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...
Để tiếp cận được thị trường Mexico, các DN cần có chiến lược quảng bá cho người dân Mexico; tổ chức nếm thử tại các siêu thị như một số hãng sản xuất thực phẩm thường áp dụng đối với sản phẩm mới.
Việt Nam hiện có khoảng 50 DN sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mỳ ăn liền hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần. Hiện Vina Acecook- công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản- đang dẫn đầu thị trường với thị phần 51,5%, Masan Consumer 16,5%, Asia Food 12,1%, 20% còn lại dành cho các thương hiệu nhỏ hơn như Miliket, Vifon...
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Đối thoại ASEAN - EU lần thứ hai về xuất khẩu dầu cọ

Việt Nam - Mexico: Phối hợp triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

45% doanh nghiệp châu Âu hài lòng với chính sách thu hút FDI của Việt Nam

Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn 8: 47/80 tiểu hạng mục được thực hiện tốt và đúng tiến độ

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi cho nông sản xuất khẩu
Tin cùng chuyên mục

Việt Nam góp ý 4 nhóm giải pháp phát triển khu vực Mê Công - Lan Thương

48 giờ đàm phán quyết định sự trở lại của Tổ chức Thương mại thế giới

Quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại Nottingham (Anh)

Trái vải Việt Nam được yêu thích trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp xúc song phương bên lề hội nghị Mekong - Lan Thương

ATIGA 2.0: Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN được nâng cấp và hướng tới tương lai

Đông Nam Á duy trì vị thế “vựa lúa gạo” khu vực

Chính phủ Indonesia tăng hạn ngạch xuất khẩu dầu cọ để giải quyết dư thừa tồn kho

85,4% dòng thuế của hiệp định ACFTA có thể được xoá vào 2027

Thị trường Việt Nam có sức hút lớn với các nhà xuất khẩu New Zealand

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Châu Âu 2022: Nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng tồn kho sản xuất trên toàn thế giới đạt kỷ lục 1,8 nghìn tỷ USD

IEA: Châu Âu sẽ phải cắt giảm 30% việc sử dụng khí đốt tự nhiên

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Hội nghị quán triệt và triển khai Kết luận 12 và Nghị quyết 169 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Turkmenistan

Ngân hàng trung ương ở châu Á chi hàng tỷ USD để ngăn đà sụt giảm của đồng nội tệ

Tại sao OPEC không có lời giải về giá dầu cao?

Việt Nam - Cuba: Cần tận dụng tốt hiệp định thương mại song phương

Thị trường trái phiếu Đông Á tăng trưởng chậm lại
Đọc nhiều

Hội nghị quán triệt và triển khai Kết luận 12 và Nghị quyết 169 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài
