Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô

Chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm và nhất là độ tươi ngon khi vận chuyển từ vườn đến tay người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn. Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội.

“Livestream” bán hàng tại Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La

Quầy hàng rộng, khang trang, trưng bày phong phú các sản phẩm nông sản thực phẩm đặc trưng nhất của tỉnh Sơn La như gạo nếp nương, gạo lứt séng cù, nấm hương, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu… và giữa quầy hàng có để một chiếc điện thoại thông minh “livestream” trực tiếp tại Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, chị Nguyễn Thị Sen - thành viên Hợp tác xã (HTX) Hưng Thịch (Sơn La) - chia sẻ, các nông sản của HTX được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, trồng hữu cơ và một số sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của tỉnh như bưởi da xanh, quýt Mường Cơi, táo đại.

chị Nguyễn Thị Sen- thành viên Hợp tác xã Hưng Thịch (Sơn La) giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
Chị Nguyễn Thị Sen- thành viên HTX Hưng Thịch (Sơn La) giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô

Là đơn vị sản xuất, HTX mong muốn mang các sản phẩm uy tín, an toàn nhất, tốt nhất đến với người tiêu dùng Thủ đô và đến với Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, chị cũng như các thành viên của HTX mong được sự ủng hộ của bà con Thủ đô. “Những năm trước, sản lượng bán lẻ tại hội chợ trung bình vài tạ/1 ngày/1 đầu sản phẩm. Ngoài ra chúng tôi ký được các hợp đồng giao hàng vào các siêu thị lớn, nhỏ. Điển hình là hệ thống siêu thị Big C miền Bắc”, chị Nguyễn Thị Sen cho biết.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Sen, HTX Hưng Thịnh có 1 trang fanpage Sen Hồng Mart chuyên để giao hàng lẻ cho khách hàng Hà Nội và toàn quốc. Hiện có gần 3.000 theo dõi và mua hàng qua fanpage này. Tham dự Tuần lễ chúng tôi cũng thực hiện song song chương trình livestream trực tiếp trên fanpage để cho các khách hàng theo dõi biết được thông tin Hưng Thịnh đang phục vụ trực tiếp bà con tại siêu thị Big C Thăng Long và để khách hàng của Sen Hồng Mart đến và mua sản phẩm.

“Hàng ngày, thông qua fanpage này, HTX cũng đã bán được rất nhiều các loại nông sản, rau củ phục vụ bà con, khách hàng chủ yếu ở nội thành Hà Nội, ngoài ra là khách hàng ở Đà Nẵng, Sài Gòn, Quảng Ninh, Huế… cũng đã ủng hộ rất nhiều các nông sản, thực phẩm của Sen Hồng Mart”, bà Nguyễn Thị Sen cho hay.

1 Hàng hóa nông sản Sơn La được giới thiệu bắt mắt trong Big C Thăng Long
Hàng hóa nông sản Sơn La được giới thiệu bắt mắt trong Big C Thăng Long

Từ tháng 10/2020, Liên hiệp HTX Dâu tây Sơn La ra đời với mục đích tập hợp tất cả các vườn dâu của bà con, đưa về cùng một quy trình sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật, sản xuất đồng bộ để đưa ra quy cách sản phẩm đạt tiêu chuẩn tiêu thụ tại thị trường. Đảm bảo độ tươi, hái, đóng gói trong ngày và không quá 18 tiếng, các hộp dâu tây của Liên hiệp HTX đã nằm trên kệ các siêu thị và cửa hàng thực phẩm sạch. Độ chín của quả dâu đạt trên 90%. Dâu tây Sơn La rất cạnh tranh về chất lượng so với dâu tây nhập khẩu. Tổng diện tích hơn 50ha với tổng sản lượng hơn 750 tấn/mùa vụ kéo dài từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 5 năm sau. Kế hoạch của Liên hiệp HTX không chỉ dừng ở thị trường Hà Nội mà sẽ mở rộng vào thị trường miền Nam và xuất khẩu. Hiện tại, chúng tôi đã có 2 đơn vị đặt đơn hàng xuất khẩu mùa vụ này.

“Tham gia các tuần lễ nông sản, hội chợ quảng bá góp phần xúc tiến thêm cho sản phẩm của chúng tôi. Những khách lẻ cũng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm và chúng tôi tự tin rằng khi khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm và dùng thử thì chắc chắn sẽ quay trở lại sử dụng tiếp. Đây cũng là mong muốn nhất khi chúng tôi tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, chúng tôi có cơ hội cọ sát, tương tác thêm với các đối tác khác để mở rộng thêm thị trường. Thực tế, sau mỗi lần xúc tiến, chúng tôi cũng có thêm các đối tác, khách hàng mới”, Nguyễn Thị Lương - Chủ tịch Liên hiệp HTX Dâu tây Sơn La - cho biết.

Chọn mua cho mình nhiều sản phẩm như miến dong, gạo nếp, măng khô và cả những trái dâu tây, chị Bùi Thị Phúc Thảo (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, đến với tuần lễ tôi chọn mua một số sản phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Giá cả sản phẩm phải chăng, sản phẩm chất lượng, tươi ngon, nông sản Sơn La luôn là sự lựa chọn của gia đình khi mua hàng tại siêu thị thậm chí mua online.

Mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm Sơn La

Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La được diễn ra từ ngày 2/12 đến hết ngày 5/12/2021, tại siêu thị Big C Thăng Long, thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, HTX, với 24 gian hàng, chia thành các nhóm sản phẩm rau, củ quả tươi và nhóm thực phẩm đã qua chế biến.

Khai mạc Tuần lễ
Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La

Cam, bưởi, dâu tây, chuối tây, rau cải mèo, cải bắp, bí xanh Mộc Châu, cà phê, chè.... đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GolbalGAP, Organic được giới thiệu đến người dân Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận. Người tiêu dùng khi thăm quan mua sắm tại Big C Thăng Long, vào dịp này có cơ hội mua sắm nông sản, thực phẩm tỉnh Sơn La.

Được ví như Đà Lạt tại miền Bắc, vì có điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp để canh tác các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm và nhất là độ tươi ngon khi vận chuyển từ vườn đến tay người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn. Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội.

Hiện, 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên trên kệ hàng của hệ thống 18 siêu thị GO! và Big C miền Bắc, sản lượng sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C đạt mức tăng trưởng gấp 20 lần, thậm chí có những mặt hàng như bắp cải tăng trưởng 80 lần...

Ông Phùng Mạnh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La - cho biết, tỉnh Sơn La hy vọng qua tuần lễ, nông sản an toàn của tỉnh Sơn La sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La. Đồng thời, đề nghị TP. Hà Nội tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh Sơn La triển khai hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản an toàn tại các siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng tiện ích... Đề nghị phía siêu thị Big C hỗ trợ đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của tập đoàn.

Bà Phạm Thị Thùy Linh- Giám đốc Đối ngoại và phát triển miền Bắc (Central Retail Việt Nam)- chia sẻ, tại Hệ thống siêu thị của Central Retail, các sản phẩm của tỉnh Sơn La luôn được khách hàng rất ưa chuộng. Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh, nhưng sản lượng tiêu thụ nông sản Sơn La tại các chuỗi siêu thị của Central Retail năm nay đã đạt đến hơn 1.000 tấn, đặc biệt có những sản phẩm tăng trưởng hơn năm ngoái như: Bắp cải Mộc Châu; su su; chuối tây; bí đỏ,… “Sự kiện“Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C - Thăng Long” một lần nữa tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Sơn La nói riêng”, bà Phạm Thị Thùy Linh chia sẻ .

Bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho hay, các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Sơn La được đánh giá có giá trị rất cao, chất lượng tốt, giá cả rất phù hợp, gắn với thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô và trong nước và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận. Đặc biệt, mỗi khi có sự kiện như tuần lễ này, người dân rất tin tưởng và mua sắm tiêu dùng nông sản an toàn của Sơn La. Bên cạnh đó, các sản phẩm chế biến cũng được người dân Hà Nội đón nhận và tiêu dùng thường xuyên trong năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng sinh hoạt của gia đình.

Hàng năm, Hà Nội đều triển khai chương trình liên kết vùng, hỗ trợ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước tiêu thụ nông sản, hàng hóa. Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm gắn kết với các chương trình kích cầu của thành phố năm 2021 và dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2022 và các năm tiếp theo để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời giúp Hà Nội cân đối cung cầu nông sản và hỗ trợ địa phương trong việc tiêu thụ hàng hóa.

Ghi nhận một số hình ảnh tại Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội):

Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan mua sắm sản phẩm
Đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan mua sắm sản phẩm
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nông sản, thực phẩm Sơn La "chinh phục" thị trường Hà Nội bằng chất lượng, giá cả và truy xuất nguồn gốc...
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô

Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô

Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nông sản, thực phẩm an toàn Sơn La “chinh phục” người tiêu dùng Thủ đô
Nguyễn Hạnh

Tin mới nhất

Lào Cai: Phát triển chuỗi giá trị cho cây quế

Lào Cai: Phát triển chuỗi giá trị cho cây quế

Với diện tích đứng thứ 2 toàn quốc, quế Lào Cai hiện đã xuất khẩu đến nhiều thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn những yếu tố chưa bền vững đòi hỏi địa phương phải đẩy mạnh phát triển ngành hàng quế theo chuỗi giá trị.
Lạng Sơn chính thức triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số

Lạng Sơn chính thức triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có công văn số 57/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc chính thức triển khai thí điểm nền tảng cửa khẩu số.
Sơn La: Phát triển bền vững cây sơn tra

Sơn La: Phát triển bền vững cây sơn tra

Quả sơn tra từ lâu được biết đến như một hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, được trồng tập trung chủ yếu ở các xã vùng cao các huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên và rải rác một số huyện của tỉnh Sơn La. Những năm qua, đây là một trong những cây trồng mang lại nguồn thu nhập cho hàng nghìn hộ dân vùng cao của tỉnh.
Phát triển thị trường vùng dân tộc thiểu số và miền núi: Còn nhiều rào cản

Phát triển thị trường vùng dân tộc thiểu số và miền núi: Còn nhiều rào cản

Dù chỉ chiếm chưa đến 15% dân số cả nước nhưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có khoảng 60% là hộ nghèo đói và sống rải rác ở những nơi khó khăn trên cả nước. Nguyên nhân của sự yếu kém này ngoài điều kiện khách quan về tự nhiên còn có vấn đề quan trọng là thương mại chưa phát huy được vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
Chuyển giao khoa học - công nghệ đến vùng miền núi: Mở cánh cửa phát triển bền vững

Chuyển giao khoa học - công nghệ đến vùng miền núi: Mở cánh cửa phát triển bền vững

Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ (KH&CN), kỹ thuật tiên tiến nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành KH&CN trong giai đoạn tới.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương “vào cuộc” xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Bộ Công Thương “vào cuộc” xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xúc tiến tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản cho các địa phương vùng miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động quan trọng được Bộ Công Thương triển khai mạnh thời gian qua.
Hà Giang: Giải quyết “điểm nghẽn” trong phát triển kinh tế - xã hội

Hà Giang: Giải quyết “điểm nghẽn” trong phát triển kinh tế - xã hội

Thay vì những cung đường được xem như thử thách với người tham gia giao thông; đường lên với các huyện, xã ở Hà Giang hôm nay đã rộng đẹp và thuận lợi hơn rất nhiều. Có được kết quả này là do Hà Giang đã chủ động xác định phát triển giao thông vận tải là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.
Xòe Thái trở thành Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại

Xòe Thái trở thành Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại

Vào 17 giờ 11 phút ngày 15/12/2021, tại phiên họp Uỷ ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 16 của Tổ chức Giáo dục - Khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) diễn ra tại Paris, Pháp đã ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái của Việt Nam là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.
Hà Giang: Nâng cao nhận thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất, tiêu thụ nông sản

Hà Giang: Nâng cao nhận thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất, tiêu thụ nông sản

Với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) thông qua hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với chuyển đổi số, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND) về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp. Hiện nay việc ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản ở Hà Giang đang được đẩy mạnh…
Xây dựng Vĩnh Phúc thành tỉnh trọng điểm về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Xây dựng Vĩnh Phúc thành tỉnh trọng điểm về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Với chủ trương xây dựng Vĩnh Phúc trở thành tỉnh trọng điểm về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo có sức lan tỏa đến các tỉnh trong vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng đồng bằng sông Hồng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã thống nhất triển khai thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021-2025.
Tuyên truyền chính sách dân tộc: “Đối tượng đặc thù phải có giải pháp đặc thù”

Tuyên truyền chính sách dân tộc: “Đối tượng đặc thù phải có giải pháp đặc thù”

Với mục tiêu chỉ rõ hạn chế, từ đó tìm kiếm các phương pháp, hình thức tuyên truyền thực sự hiệu quả, Hội thảo “Thực trạng công tác tuyên truyền chính sách dân tộc trên các phương tiện truyền thông” đã được Vụ Tuyên truyền (Ủy ban Dân tộc) tổ chức sáng nay (9/12/2021) tại Hà Nội.
Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số và cơ sở dữ liệu cho giám sát và đánh giá tác động của VPA/FLEGT đến người dân tộc thiểu số

Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số và cơ sở dữ liệu cho giám sát và đánh giá tác động của VPA/FLEGT đến người dân tộc thiểu số

Ngày 3/12/2021 tại Khách sạn Khăn Quang Đỏ - TP. Hà Nội đã diễn ra cuộc họp tham vấn “Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số và cơ sở dữ liệu cho giám sát và đánh giá tác động của VPA/FLEGT đến người dân tộc thiểu số”.
Nghị quyết 37-NQ/TW có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Nghị quyết 37-NQ/TW có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 3/12/2021, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo “Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 1/7/2004 của Bộ Chính trị khóa IX về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020”. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết chủ trì Hội nghị.
Kinh tế dưới tán rừng: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Kinh tế dưới tán rừng: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Với sự đa dạng về tài nguyên rừng, địa hình, khí hậu, văn hóa… các tỉnh trung du miền núi phía Bắc có tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế dưới tán rừng. Tuy nhiên, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác sử dụng theo hướng đa mục đích.
Tiếp tục lan toả những giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam

Tiếp tục lan toả những giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1/12/2021 - 2/1/2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức nhiều hoạt động của đồng bào các dân tộc với chủ đề “Làng Văn hóa - Ngôi nhà chung của chúng ta”. Sự kiện nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa.
Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Tăng trưởng xanh (TTX) được coi là hướng tiếp cận mới trong tăng trưởng kinh tế nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với phục hồi hệ sinh thái tự nhiên.
Lạng Sơn: Tập trung nguồn lực để vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bứt phá

Lạng Sơn: Tập trung nguồn lực để vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bứt phá

Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới, phía Đông Bắc Tổ quốc, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chiếm khoảng 83,16% dân số toàn tỉnh. Do đó, tập trung nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thu hẹp khoảng cách về mức sống, thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số so với bình quân chung là mục tiêu của tỉnh.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Hà Giang: Mở hội hoa tam giác mạch trực tuyến

Hà Giang: Mở hội hoa tam giác mạch trực tuyến

Vào 20 giờ tối nay (ngày 27/11/2021), chương trình giới thiệu Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 7 tỉnh Hà Giang 2021 chủ đề "Hoa của đá" sẽ được công chiếu trực tuyến.
Trao chứng nhận bản quyền tác giả cho tác phẩm “Vũ điệu kết đoàn”

Trao chứng nhận bản quyền tác giả cho tác phẩm “Vũ điệu kết đoàn”

Những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, ngành văn hóa, thể thao và du lịch và những người đam mê nghệ thuật đã cùng chính quyền các cấp sưu tầm, biên soạn, phát huy những giá trị nghệ thuật để lưu giữ những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam trong lòng cộng đồng 54 dân tộc anh em.
Phát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến với Liên hiệp Hội địa phương ở 62 tỉnh/thành phố, đặc biệt là điểm cầu ở Liên hiệp Hội thành phố Đà Nẵng và Hải Phòng.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Quảng Ninh quyết tâm thu hẹp chênh lệch vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Quảng Ninh quyết tâm thu hẹp chênh lệch vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch và tỷ lệ hộ nghèo tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục xây dựng Chương trình tổng thể phát triển bền vững kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi, biên giới, hải đảo giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

Xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

Ngày mai (24/11), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021. Xây dựng hệ giá trị con người Việt Nam là một trong những nhiệm vụ Đại hội XIII của Đảng đề ra và được bàn thảo sâu hơn trong hội nghị lần này.
Khẳng định bản sắc văn hoá Việt Nam trong tiến trình hội nhập

Khẳng định bản sắc văn hoá Việt Nam trong tiến trình hội nhập

Bản sắc văn hóa chính là nhân tố cốt lõi làm nên văn hóa dân tộc, nó được ví như “bộ gen” với những giá trị trừu tượng đặc trưng riêng biệt, độc đáo và mang tính bền vững nhất để định danh hay phân biệt một quốc gia, dân tộc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động