Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 11/05/2021 09:14

Phá kỷ lục của thị trường xe sang

07:13 | 14/02/2016
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có năm kinh doanh thành công nhất trong lịch sử 20 năm với mức doanh số 3.600 xe. Đây là con số kỷ lục của thị trường xe sang tại Việt Nam. Với mức tăng trưởng 50%, Việt Nam là một trong 3 thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mercedes-Benz tại châu Á.
Phá kỷ lục của thị trường xe sang
MBV đang có danh mục sản phẩm hạng sang đa dạng nhất thị trường

20 sản phẩm, 3.600 xe, 50%

Trong năm 2015, MBV ra mắt 20 sản phẩm mới, mang đến danh mục xe sang đa dạng nhất cho khách hàng Việt. Các sản phẩm mới là nền tảng giúp MBV liên tiếp phá kỷ lục doanh số trong các tháng 1, 5, 6, 7, 9/2015. 2015 – năm kinh doanh tốt nhất của MBV trong lịch sử 20 năm hoạt động.

C-Class chính là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam. Với doanh số hơn 1.500 xe và tốc độ tăng trưởng 256%, C-Class không chỉ dẫn đầu phân khúc với hơn 70% thị phần, mà còn thu hút không ít khách hàng nâng cấp từ các phân khúc xe phổ thông.

Với nhiều nâng cấp hấp dẫn và đáng giá từ giữa năm 2015, E-Class vẫn là chiếc xe sang cỡ trung được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với doanh số bán 710 xe và hơn 60% thị phần phân khúc xe sang cỡ trung. E-Class - mẫu xe có vai trò quan trọng với MBV – mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996 và cũng là mẫu xe vinh dự sở hữu phiên bản kỷ niệm 20 năm – E 250 AMG Edition 20.

Năm 2015, S-Class tiếp tục khẳng định rõ vị thế của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” khi có 450 xe được bàn giao đến các chủ nhân, chiếm hơn 80% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. S-Class hiện đang là lựa chọn của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam như: Ca sỹ Thu Minh, ca sỹ Tuấn Hưng, MC/Danh hài Trấn Thành, Á hậu Việt Nam Huyền My, diễn viên Vân Trang… S-Class cũng là giải pháp đưa đón khách VIP của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam: The Reverie, Park Hyatt Saigon, InterContinental, Vinpearl, Nam An Retreat… Có thể nói, S-Class đã trở thành một biểu tượng chuẩn mực của thành công, quyền lực và sự sang trọng.

Các mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz cũng chứng tỏ được sức hút khi đạt tổng doanh số 450 xe trong năm 2015. Trong đó, GLA là một trong những chiếc xe CBU thành công nhất của MBV với thành tích 290 chiếc. Các dòng sản phẩm thể thao đa dụng (SUV) của MBV cũng dành được nhiều cảm tình của khách hàng.

Phá kỷ lục của thị trường xe sang

C-Class là chiếc xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

Nỗ lực không ngừng vì sự hài lòng của khách hàng

Khẳng định sự hài lòng của khách hàng là thước đo chính xác nhất cho sự thành công của một thương hiệu, năm 2015, MBV đã đầu tư vào nhiều hạng mục và hoạt động nhằm chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Về mặt sản phẩm, ngoài danh mục đa dạng, hãng còn áp dụng nhiều công nghệ đầu bảng cho khách hàng, mà đáng chú ý là Hệ thống phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS và Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

MBV đã đầu tư gần 2 triệu USD nhằm nâng cấp hệ thống nhận diện thương hiệu mới cho 7 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ trên toàn quốc. MBV cũng đã thiết lập hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity trên toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong năm 2015, MBV đã tổ chức Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz lần đầu tiên với chủ đề “20 năm Xe và Sao tại Việt Nam”. Với 20 suất diễn từ ngày 26–30/8/2015, chương trình đã đón hơn 10.000 lượt thưởng lãm của công chúng Thủ đô. Khách hàng đã có dịp chiêm ngưỡng 20 sản phẩm công nghệ với trải nghiệm thời trang mới lạ, độc đáo.

MBV hiện là đối tác số 1 của khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao trên toàn quốc khi chiếm hơn 80% thị phần của mảng kinh doanh đầy tiềm năng này. Ngoài lựa chọn quen thuộc E-Class, rất nhiều đơn vị đã đầu tư cả xe S-Class và V-Class để đưa đón khách VIP. Park Hyatt Saigon là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam sở hữu xe đưa đón siêu sang Mercedes-Maybach S 600.

Có thể nói, MBV đã có năm hoạt động thứ 20 với nhiều thành tựu, và thành tựu quan trọng nhất - sự hài lòng của khách hàng.

Đảm bảo tối đa nhu cầu cho khách hàng, MBV giới thiệu chương trình “My choice. My service” với 4 giải pháp hỗ trợ khách hàng miễn phí tại các xưởng dịch vụ. MBV cũng ra mắt các gói bảo hành mở rộng, giúp khách hàng có thể kéo dài thời gian bảo hành chính hãng lên đến 4 năm.

Thu Hương