Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/10/2021 14:47

Pháp tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

09:16 | 25/09/2021
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dẫn số liệu thống kê của Eurostat cho biết, nhập khẩu hạt tiêu của Pháp từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 2.863 tấn, trị giá 8,18 triệu EUR (9,6 triệu USD), tăng 28,6% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2020.
Giá hạt tiêu xuất khẩu bình quân tháng 8/2021 đạt cao nhất trong 4 năm Chuyển dịch cơ cấu sản phẩm gia tăng giá trị hạt tiêu xuất khẩu

Pháp là một trong những thị trường nhập khẩu quan trọng đối với các nhà xuất khẩu hạt tiêu toàn cầu. Ngoài tiêu dùng nội địa, Pháp nhập khẩu hạt tiêu để tái xuất sang các nước châu Âu.

1701-xk-hyt-tieu

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Eurostat cho biết, 7 tháng đầu năm 2021, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Pháp tăng từ Việt Nam, Brazil, nhưng giảm từ Đức, Indonesia, Hà Lan.

7 tháng đầu năm 2021, Pháp tăng nhập khẩu hạt tiêu từ hầu hết các nguồn cung chính, ngoại trừ Brazil. Theo Eurostat, nhập khẩu hạt tiêu của Pháp từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 2.863 tấn, trị giá 8,18 triệu EUR (9,6 triệu USD), tăng 28,6% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2020. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Pháp tăng từ 30,72% trong 7 tháng đầu năm 2020 lên 37,2% trong 7 tháng đầu năm 2021.

Tại thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, những ngày giữa tháng 9/2021, giá hạt tiêu đen tại thị trường nội địa tăng từ 2,0 – 2,7% so với ngày 30/8/2021, lên mức 76.000 – 80.000 đồng/kg. Giá hạt tiêu trắng ở mức 119.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg (tương đương mức tăng 1,7%) so với cuối tháng 8/2021 và tăng mạnh so với 67.000 đồng/kg cùng kỳ năm 2020. Lệnh giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, doanh nghiệp tăng thu mua để đảm bảo đủ nguồn cung hạt tiêu xuất khẩu, giá tiếp tục tăng lên mức cao.

Doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài. Để có ưu thế cạnh tranh trên thị trường gia vị và hương liệu trên thế giới, sau khi Việt Nam kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương và doanh nghiệp cần có kế hoạch khôi phục sản xuất.

Nguyễn Hạnh