Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 28/01/2021 04:45

Phú Quốc khẳng định sức hút của điểm đến an toàn, hấp dẫn

15:41 | 24/11/2020
Tạm thời khi du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để người dân đến trải nghiệm, khám phá. Đồng thời, Phú Quốc sẽ trở thành hình mẫu về kích cầu du lịch nội địa để các địa phương khác học tập và triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đây là chia sẻ của ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại sự kiện kích cầu du lịch Phú Quốc “Chạm vào nguyên sơ” mới đây do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức.

Phú Quốc cũng là điểm đến đầu tiên trong nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Phú Quốc lạc quan đón 3 triệu lượt khách du lịch
Phú Quốc luôn là điểm đến hàng đầu của Việt Nam

Khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, riêng tại Việt Nam đang khống chế thành công dịch bệnh, vì vậy, việc kích cầu du lịch là cần thiết để vực dậy ngành du lịch và hiện du lịch nội địa được Tổng cục Du lịch xác định chính là cứu cánh cho ngành. Theo đó, hàng loạt các chương trình kích cầu đã và đang diễn ra sôi động ở các địa phương; các liên minh, liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp về du lịch đã được hình thành trong 2 lần kích cầu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Là một điểm đến du lịch hàng đầu không chỉ của tỉnh Kiên Giang mà còn của Việt Nam, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đảo ngọc Phú Quốc đang đẩy mạnh triển khai các hoạt động kích cầu, với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Trong đó, mới đây, chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc “Chạm vào nguyên sơ” thông qua các chia sẻ, dẫn dắt của KOL (những nhân vật có ảnh hưởng lớn) các tiềm năng du lịch, vẻ đẹp cảnh quan, văn hóa, ẩm thực của đảo ngọc trở nên sống động, quyến rũ và đầy sức thu hút. Tới đây, xu hướng quảng bá du lịch này cũng sẽ được địa phương và toàn ngành du lịch Việt Nam đẩy mạnh, nhằm thích ứng với thời kỳ số hóa.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - chia sẻ, sau đợt kích cầu lần 1, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, Sở Du lịch Kiên Giang đã lên kế hoạch xây dựng quảng bá, xúc tiến du lịch mùa đẹp nhất trong năm của Phú Quốc, từ tháng 11 cho tới hết năm 2020 và Tết Nguyên đán. “Kế hoạch quảng bá, xúc tiến là tiếp tục quảng bá thông tin trên các phương tiện công cộng cùng việc truyền thông tới báo chí với phương châm điểm đến với biển đảo an toàn. Tiếp nữa là liên kết giữa các tỉnh, thành để các các doanh nghiệp lữ hành tạo ra những tour, tuyến hấp dẫn, mới thu hút khách du lịch; đề xuất tiếp tục giảm giá vé hợp lý dựa trên cơ sở tuỳ theo từng đơn vị”- ông Dũng thông tin.

Phú Quốc lạc quan đón 3 triệu lượt khách du lịch
Đang vào thời điểm đẹp nhất để du khách khám phả, trải nghiệm tại đảo ngọc

Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón được khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng 2020. Đặc biệt, số liệu tổng hợp từ các công ty du lịch ở Phú Quốc, lượng khách tới đây nửa tháng 11 đã tăng khoảng 50% so với tháng 10. Với sự tăng trưởng tích cực của thị trường khách du lịch nội địa, ông Trần Trí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - hy vọng, dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ sẽ tạo cơ hội lớn để tận dụng tiềm năng sẵn có, thu hút du khách đến với Phú Quốc. Đặc biệt, cùng với chiến dịch kích cầu mạnh mẽ của toàn ngành du lịch cũng như địa phương, dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

Kỳ vọng trên đang dần trở thành hiện thực với Phú Quốc, bởi đảo ngọc đang vào mùa đẹp nhất trong năm, nhu cầu du lịch của người dân trong cả nước đang tăng dần. Đặc biệt, không chỉ nhờ lợi thế về cảnh quan, Phú Quốc được quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng rất lớn, với hàng loạt các dự án du lịch nghỉ dưỡng của các tập đoàn như: Sun Group, Vin Group, BIM Group, CEO Group, MIK Group… đang tạo nên một diện mạo hiện đại, đẳng cấp cho đảo ngọc. Như, riêng Tập đoàn Sun Group đã kiến tạo một hệ sinh thái “kiềng ba chân” vững chắc: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp, với những công trình đẳng cấp 5 sao.

Không kém cạnh là Vinpearl Phú Quốc do Tập đoàn Vin Group đầu tư được xác định là một trong những điểm đến du lịch cao cấp quốc gia tầm cỡ khu vực và thế giới. Mục tiêu trong 3 năm tới, nơi đây sẽ trở thành “điểm đến mới của thế giới” với hàng loạt dịch vụ, sản phẩm quy mô và tầm cỡ. Ngoài ra, tại Phú Quốc còn hội tụ rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế như: Salinda Phu Quoc Island Resort & Spa; InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort; Novotel Phu Quoc Resort; La Veranda Resort Phu Quoc – MGallery by Sofitel; Movenpick Resort Waverly Phu Quoc; InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort;…

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch - nhận định, các nhà đầu tư chiến lược đã kiến tạo các công trình, sản phẩm du lịch chất lượng cao, tầm cỡ quốc tế, coi trọng yếu tố môi trường, gắn với sinh thái tại Phú Quốc. Tầm vóc của các dự án gắn với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và sự kết nối giữa các sản phẩm sẽ tạo cho Phú Quốc hình ảnh mới, đẳng cấp mới, tạo sức hút cho đối với du khách trong nước và quốc tế, nhất là dòng khách hạng sang. Từ đó, tạo thêm nhiều thu nhập, việc làm cho người dân Phú Quốc, góp phần phục hồi du lịch Việt Nam.

Phú Quốc lạc quan đón 3 triệu lượt khách du lịch
Khách du lịch đến Phú Quốc đang tăng trở lại

Theo bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA), Hội PITDA hiện có 23 thành viên là các nhà đầu tư có tiềm lực trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Hội cũng là đầu mối đại diện cho các nhà đầu tư Phú Quốc để làm việc, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Hội sẽ đồng hành cùng các đơn vị để tạo dựng hình ảnh Phú Quốc là nơi xứng đáng cho đầu tư khám phá và trải nghiệm, an toàn hiệu quả.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội 2020) mới đây, tour đi Phú Quốc của các công ty, doanh nghiệp lữ hành được nhiều khách du lịch tìm hiểu và chọn mua nhất. Do Phú Quốc là điểm đến an toàn và ít chịu ảnh hưởng của bão lũ, khí hậu ấm áp đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách phía Bắc. Theo các doanh nghiệp lữ hành, cho đến thời điểm này, Phú Quốc luôn đứng đầu trong danh sách các điểm đến “hot”để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng; ở cả mảng khách lẻ và khách đoàn. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist – đánh giá, Phú Quốc có tiềm năng rất lớn, hội tụ đủ các loại hình du lịch như một đất nước Việt Nam thu nhỏ. Đây là điểm đến hàng đầu du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist, nhất là mùa lễ hội, cuối năm nay và năm 2021.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu: Tổng cục Du lịch cam kết sẽ kết nối chặt chẽ với địa phương, điểm đến để kích cầu du lịch, đảm bảo du lịch an, nỗ lực để Phú Quốc trở thành điểm đến được khách quốc tế lựa chọn thời gian tới. Chúng tôi cũng kêu gọi doanh nghiệp nghiên cứu xu thế thị trường, nhu cầu của du khách trong giai đoạn bình thường mới để ra mắt những sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với du khách trên cả nước.

Hoa Quỳnh