Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ

Thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh, buôn bán hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng, dễ bị lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh trên thị trường tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác hại đối với sức khoẻ nhân dân.

Vẫn còn nhiều vi phạm

Kể từ năm 2017 đến nay, các lực lượng chức năng cả nước đã kiểm tra trên 10.600 vụ việc về kinh doanh hoá chất, cồn công nghiệp, methanol; phát hiện, xử lý trên 5.200 vụ; xử phạt trên 16,5 tỷ đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa là rượu nhập lậu; không tập huấn kỹ thuật an toàn hóa chất; không xây dựng biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất; không có phiếu kiểm soát mua bán hoá chất độc hại theo quy định…

Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ
Hành vi vi phạm về hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng vẫn diễn biến phức tạp

Tại Tọa đàm “Tăng cường quản lý hóa chất độc, lưỡng dụng, dễ bị lạm dụng trong sản xuất, kinh doanh” do Cục Hóa chất và Báo Công Thương phối hợp tổ chức mới đây, ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho rằng, với trên 5.000 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại là một thực tế rất đáng báo động. Điều này còn cho thấy, nhận thức hiểu biết của nhà sản xuất còn yếu kém, thậm chí có cơ sở kinh doanh thấy tác hại nhưng vẫn làm. Các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các Hội, tổ chức, người dân phải nhận thức được tình trạng này để có giải pháp ngăn chặn kịp thời”- ông Trung khuyến nghị.

Hóa chất là ngành công nghiệp nền tảng, đóng vai trò quan trọng đối với các lĩnh vực kinh tế khác, tuy vậy, từ góc độ chuyên gia nghiên cứu, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Hóa học Việt Nam - ông Chử Văn Nguyên khẳng định, nhiều sản phẩm hóa chất nếu không được quản lý chặt và được sử dụng đúng sẽ làm trỗi dậy các nguy cơ, rủi ro. Như, nhiều hóa chất lưỡng dụng nếu bị sử dụng sai mục đích vào thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt sẽ gây tác hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt, nếu số vi phạm rơi vào các hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì hậu quả sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nêu nguyên nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán hóa chất độc hại diễn biến phức tạp, theo ông Chử Văn Nguyên là vì lợi nhuận nên người buôn bán, sản xuất nhỏ bất chấp tác hại, rủi ro; nhận thức, hiểu biết khoa học của và người tiêu dùng, sử dụng hóa chất còn thấp. Ngoài ra, dù Luật Hoá chất quy định, điều kiện mà người sử dụng hoá chất phải tuân thủ nhưng không quy định hoạt động sử dụng hoá chất nguy hiểm phải có giấy phép, giấy chứng nhận hay sự chấp thuận của cơ quan quản lý. “Mặt khác, do sự chồng chéo trong quản lý hóa chất giữa các Bộ, ngành; hệ thống các quy chuẩn, quy định… chưa hoàn chỉnh; nguồn lực quản lý an toàn hóa chất bị hạn chế, khó khăn về kinh phí và biên chế nhân lực”- ông Nguyên chỉ rõ.

Theo quy định về phân công trách nhiệm quản lý Nhà nước tại Luật Hóa chất hiện có nhiều Bộ, ngành gồm: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... trong đó Bộ Công Thương chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động hóa chất; các Bộ, cơ quan ngang bộ khác trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình cũng có nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động hóa chất thuộc lĩnh vực của mình. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các cấp cũng thực hiện việc quản lý Nhà nước về hoạt động hóa chất trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình quản lý.

Đặc biệt, sau hàng loạt vụ việc vi phạm về lạm dụng hóa chất trong thực phẩm, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 02-BCT về tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất kinh doanh rượu và Chỉ thị 03- BCT về tăng quản lý hóa chất độc hại bị lạm dụng trong bảo quản, chế biến thực phẩm. Đến nay, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương - ông Nguyễn Xuân Sinh nhận định, công tác quản lý sản xuất, kinh doanh hóa chất đã có bước tiến rất tích cực sau khi thực hiện hai Chỉ thị trên. Cụ thể, công tác thanh tra, kiểm tra về sản xuất, kinh doanh hóa chất trên phạm vi cả nước đã tăng cường tính nghiêm minh của pháp luật; tăng tính răn đe đối với các hành vi vi phạm, đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào nề nếp. Đồng thời, các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh đã giúp nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, người dân về sử dụng hóa chất, phụ gia trong bảo quản, chế biến thực phẩm…

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hóa chất cho rằng, để đạt được những kết quả tích cực hơn trong quản lý hoạt động hóa chất thì những hạn chế, bất cập đối với vấn đề này cần sớm cải thiện, cũng như có thêm các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm tháo gỡ các vướng mắc đang tồn tại. Đơn cử như, công tác phối hợp quản lý giữa các cơ quan chức năng cần chặt chẽ hơn, tránh sự chồng chéo trong triển khai; cần có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn, răn đe các hành vi vi phạm ngày một tinh vi.

Siết chặt vi phạm hoạt động hóa chất độc hại: Cần giải pháp đồng bộ
Để ngăn chặn các vi phạm về hóa chất độc hại, hóa chất lưỡng dụng theo ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý cần phải có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ

Siết chặt quản lý

Theo các chuyên gia, hiện nay do số lượng chủng loại hoá chất rất đa dạng, hầu hết các hoá chất đều mang tính lưỡng dụng; nhiều hoá chất không được sử dụng trong thực phẩm, nhưng trên thực tế, các loại hóa chất này lại cần thiết trong lĩnh vực công nghiệp. Điều đó cũng phần nào gây khó trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, dù nhiều doanh nghiệp đã tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, sản xuất hóa chất, tuy nhiên có không ít doanh nghiệp kinh doanh tại các địa điểm không đảm bảo điều kiện an toàn và thiếu sự kiểm soát dẫn đến các cá nhân có thể mua được các hóa chất nguy hiểm để sử dụng sai mục đích.

Trước thách thức đang đặt ra, ông Chữ Văn Nguyên đề xuất: Cơ quan Nhà nước cần tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất; tăng nặng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm; thường xuyên tổ chức huấn luyện, phổ biến kiến thức về phân loại, dán nhãn theo hệ thống quốc tế GHS, đánh giá rủi ro, phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất… không chỉ với các nhà xuất nhập khẩu, sản xuát hóa chất mà cả những người kinh doanh, sử dụng hóa chất. Đặc biệt, cần tận dụng vai trò của các hội ngành nghề để tuyên truyền, thông tin phổ biến kiến thức, huấn luyện và kiểm tra giám sát thực hiện đối với các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Đề cập về các giải pháp nâng cao hiệu quả cho công tác quản lý sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại, ông Nguyễn Xuân Sinh cũng cho biết, sau 14 năm Luật Hóa chất đã bộc lộ những bất cập, vì vậy Bộ Công Thương sẽ chuẩn bị hồ sơ sửa đổi Bộ luật này trên tinh thần tiếp cận với quy định quốc tế và phù hợp với Việt Nam qua đó để có một công cụ pháp lý mạnh hơn, hoàn thiện hơn trong lĩnh vực này. Ngoài ra, "Cục Hóa chất sẽ triển khai xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, chuẩn hóa đội ngũ nhân sự về quản lý; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra xử lý các trường hợp cố tình nhập khẩu, sử dụng hóa chất sai mục đích; hoàn thiện các hành lang pháp lý trong đó phân định rõ vai trò quản lý của các bộ ngành, phân quyền, ủy quyền cho địa phương để tăng cường công tác kiểm soát tại chỗ"- ông Sinh nhấn mạnh.

Đánh giá cao các kế hoạch, hành động của cơ quan quản lý, nhất là việc Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất, ông Vũ Văn Trung hy vọng sẽ giải quyết được những vấn đề đang tồn tại đối với công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất. Trên cơ sở đó, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tham gia, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật các cơ sở kinh doanh, sản xuất cũng như người dân về việc tránh sử dụng, lạm dụng sản phẩm hóa chất độc, lưỡng dụng.

Cùng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, để siết chặt sản xuất, kinh doanh hóa chất độc hại ý thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh cũng hết sức quan trọng. Ông Nguyễn Đức Việt - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu hóa chất, thiết bị Kim Ngưu - cho hay, việc tìm hiểu các quy định khi bắt đầu tham gia thị trường là bắt buộc đối với các doanh nghiệp. “Với đặc thù là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối hóa chất cơ bản, hóa chất công nghiệp và hóa chất thí nghiệm, vì vậy chúng tôi mong muốn được tham gia các lớp tập huấn các quy định quản lý hóa chất, qua đó nâng cao khả năng thực thi đúng pháp luật; phòng tránh các nguy cơ gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng”- ông Việt kiến nghị.

Hoa Quỳnh - Lan Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Quảng Ngãi: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ban ngành liên quan phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai sự thật.
Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Miền Bắc chuẩn bị bước vào thời điểm nắng nóng, dẫn đến nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát gia tăng, trong đó không thể không nhắc đến máy điều hòa.
AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

Luôn cố gắng tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thân thiện môi trường là một trong những cam kết của AEON.
Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Mới đây, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc họp và cho ý kiến thẩm định đối với hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Dự án Luật).

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Kết nối các cơ sở sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm với các đơn vị phân phối bán lẻ, tạo liên kết bền vững sản phẩm là một trong những những hoạt động trọng tâm.
Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Thời gian gần đây các cơ quan chuyên môn liên tục đình chỉ lưu hành, thu hồi nhiều loại mỹ phẩm, thuốc... Ngày 25/04 vừa qua, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược phẩm và sinh học y tế (Mebiphar) buộc thu hồi 3 sản phẩm thuốc do không đảm bảo chất lượng mức độ 2. Tuy nhiên, điều khiến mọi người lo lắng là đến khi sản phẩm kém chất lượng bị phát hiện xử lý thì sản phẩm đã được người tiêu dùng sử dụng.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Khách hàng được giám sát quy trình giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp

Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Khách hàng được giám sát quy trình giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp

Mặc dù có đến 80 - 85% vụ việc người tiêu dùng (NTD) bị thiệt hại khi mua, bán, sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng đã đạt được thỏa thuận với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, cung cấp sản phẩm, song hiệu lực, hiệu quả của những thương lượng này chưa cao. Không ít trường hợp, tổ chức, doanh nghiệp cố tình phớt lờ việc bồi thường thiệt hại, khiến thiệt thòi luôn thuộc về NTD. Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng sửa đổi (Dự thảo Luật) được cho là sẽ khắc phục được những bất cập này.
Thu hồi sô cô la Kinder: Cơ quan EU thúc giục tiến hành điều tra nhà máy Bỉ

Thu hồi sô cô la Kinder: Cơ quan EU thúc giục tiến hành điều tra nhà máy Bỉ

Từ nhiều ngày nay, các cơ quan y tế châu Âu đã kêu gọi điều tra thêm về nhà máy sô cô la Kinder ở Arlon (Bỉ) – nhà máy có liên quan đến sự bùng phát của vi khuẩn salmonella trên khắp châu Âu.
Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Quảng Ninh: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Ngày 8/4/2022, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh và UBND thành phố Hạ Long tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Sau gần 3 tháng đăng tải công khai Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, Bộ Công Thương đang khẩn trương thảo luận và hoàn thiện Dự thảo Luật. Đồng thời, bổ sung các tài liệu liên quan đến Hồ sơ dự án Luật để thực hiện thủ tục thẩm định tại Bộ Tư pháp.
Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.
Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần có chế tài xử lý rõ ràng

Xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần có chế tài xử lý rõ ràng

Sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) ở thời điểm này là thực sự cần thiết, song nhiều ý kiến cho rằng, việc xây dựng luật cần có chế tài xử lý rõ ràng.
Trung Quốc: Tìm cách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời đại số

Trung Quốc: Tìm cách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời đại số

Tuần trước, một chương trình truyền hình của Đài Trung ương Trung Quốc (CCTV) về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã phơi bày các trường hợp vi phạm quyền của người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ an ninh Internet, an toàn thực phẩm, bán hàng livestream,…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán tràn lan trên "mạng": Giải "bài toán" từ công tác quản lý

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán tràn lan trên "mạng": Giải "bài toán" từ công tác quản lý

Các hành vi vi phạm trong TMĐT diễn ra ngày càng phức tạp, nhất là vấn nạn hàng giả, hàng lậu. Đặc biệt nổi cộm gần đây là tình trạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo tràn lan, sai sự thật trên các sàn giao dịch và mạng xã hội đang đặt ra nhiều yêu cầu với cơ quan quản lý Nhà nước.
Kinh doanh trách nhiệm - Giải pháp kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp

Kinh doanh trách nhiệm - Giải pháp kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp cần có trách nhiệm hơn nữa với người tiêu dùng và kinh doanh có trách nhiệm chính là giải pháp bền vững cho doanh nghiệp.
Thêm chương mới về giao dịch đặc thù đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh

Thêm chương mới về giao dịch đặc thù đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) (sửa đổi). Theo đó, Bộ đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong các giao dịch đặc thù đối với người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần sự tham gia của nhiều thiết chế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần sự tham gia của nhiều thiết chế

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu quả, kinh nghiệm các quốc gia trên thế giới cho thấy, cần có sự tham gia của nhiều thiết chế như: Cơ quan quản lý nhà nước, hệ thống tòa án, các cơ quan truyền thông,.. trong đó, tổ chức xã hội có vai trò rất quan trọng.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Việc hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ tiếp tục là một trong các công cụ chính để tháo gỡ các khó khăn và định hướng phát triển thống nhất, hiệu quả cho các tổ chức xã hội nói chung và Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho doanh nghiệp

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng cũng chính là nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp (DN). Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) - khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.
Chống hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm không của riêng ai

Chống hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm không của riêng ai

Hiện nay, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, gây ra các hệ lụy không nhỏ. Do đó, cần chế tài mạnh mẽ hơn, đảm bảo tính răn đe để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Bối cảnh bình thường mới đã và đang mở ra những thay đổi lớn trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều quyền lợi của người tiêu dùng có nguy cơ bị ảnh hưởng.
Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15/3) năm nay được Bộ Công Thương chọn với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Cùng với Lễ phát động Ngày Quyền của NTD Việt Nam 2022, Bộ Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt cả năm hướng tới NTD.
Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Với thông điệp 3A, bản "Hướng dẫn tiêu dùng an toàn" là cuốn sổ tay hữu ích cho người tiêu dùng với ý nghĩa tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”

Nhằm cung cấp thông tin về hiệu quả hoạt động bảo vệ người tiêu dùng của các tổ chức xã hội, đồng thời nêu các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này, 9h00, ngày 15/3 tới đây, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”. Chương trình phát trực tuyến trên Báo Công Thương điện tử Congthuong.vn và Fanpage Báo Công Thương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động