Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam

Phát triển du lịch biển, đảo là một trong những nội dung góp phần hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm. Đồng thời, không chỉ dừng ở vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, hệ thống các đảo vùng ven biển Việt Nam còn giữ vị trí vô cùng quan trọng đối với chính trị, an ninh quốc phòng.

Thế mạnh của du lịch Việt

Với lợi thế đường bờ biển dài cùng 125 bãi biển trong đó nhiều địa điểm được bình chọn trong danh sách những bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh, là 1 trong 12 quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới, du lịch biển nhiều năm qua luôn là thế mạnh của ngành du lịch Việt Nam.

Tăng sức hút cho du lịch biển Việt Nam
Du lịch biển Việt Nam có nhiều ưu thế để thu hút khách thời gian tới

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, hiện một số đảo lớn đã khai thác hoạt động du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý, Cát Bà... và một số đảo nhỏ ven bờ cũng đã có hoạt động du lịch phát triển như đảo Hòn Tre (Khánh Hòa), đảo Tuần Châu (Quảng Ninh), Cù Lao Chàm (Quảng Nam)...

Đặc biệt, Phú Quốc (Kiên Giang) và Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) là những đảo có hoạt động du lịch nổi bật nhất. Đây là 2 đảo được đầu tư bài bản với định hướng đúng đắn về phát triển hạ tầng cũng như sản phẩm, dịch vụ du lịch, vì lẽ đó cả hai đảo đã đạt được những thành tựu nhất định, khẳng định được vị trí, vai trò trong phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang và Bà Rịa Vũng Tàu.

Không chỉ dừng ở quy mô cấp tỉnh, Phú Quốc và Côn Đảo còn đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam những giải thưởng giá trị như: Giải thưởng khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới năm 2018 dành cho Sixsence Côn Đảo; Giải thưởng khu nghỉ dưỡng villa hàng đầu thế giới năm 2019 dành cho Premier Village Phú Quốc. Những giải thưởng danh giá này đã góp phần không nhỏ trong việc khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Du lịch (TAB) - nhận định, so với các nước khác trong khu vực, du lịch biển Việt Nam có nhiều ưu thế để thu hút khách. Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, du khách quốc tế đều lựa chọn Việt Nam là điểm đến của du lịch biển, trong đó, nhiều đoàn khách quốc tế đến từ châu Âu như Nga thường có kỳ nghỉ kéo dài 3-4 tuần để tắm nắng, thưởng thức biển tại Việt Nam.

Một yếu tố khác làm tăng sức hấp dẫn của du lịch biển Việt Nam chính là sự lột xác của cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ. Như tại Phú Quốc đã có những khu vui chơi, giái trí đẳng cấp quốc tế để kéo dài thời gian lưu trú của du khách. “Trước đây sản phẩm đơn điệu, thì nay nhiều nơi đã có thêm sản phẩm để kéo du khách quay trở lại nhiều hơn, ở lâu hơn, tiêu tiền nhiều hơn”- ông Chính cho hay.

Định vị điểm đến du lịch biển Việt Nam
Du khách trải nghiệm dịch vụ trên du thuyền Heritage Bình Chuẩn tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà

Vào mùa cao điểm du lịch hè, theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Marketing TST tourist - cho hay, tour biển đảo luôn là dòng sản phẩm đắt khách của các hãng lữ hành; các hãng lữ hành không ngừng tạo ra những tour với hành trình hấp dẫn, giàu trải nghiệm để phục vụ du khách. “Có trên 60% tour biển đảo được du khách chọn trong dịp hè, vì vậy đây là tài nguyên cần có sự đầu tư, khai thác một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn trong thời gian tới, nhằm phát triển du lịch Việt Nam cạnh tranh, bền vững”- ông Mẫn nói.

Không chỉ tăng sức hút cho du lịch Việt Nam, ông Hoàng Nhân Chính nêu ví dụ, tiêu, nước mắm, ngọc trai Phú Quốc trước đây ít được biết đến rộng rãi và có sức tiêu thụ lớn trên thị trường, nhưng khi du lịch đảo ngọc phát triển thì các đặc sản này không ngừng lan tỏa, khẳng định thương hiệu và dành được sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Điều này cho thấy, du lịch biển phát triển đang đóng góp rất lớn trên nhiều phương diện và mang tính tích cực đối với đời sống kinh tế, xã hội của các địa phương.

Níu chân khách bằng sản phẩm, dịch vụ

Thực tế, du lịch biển đảo đã có những đóng góp mang tính thành tựu đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. Song, so với lợi thế, tiềm năng là cửa ngõ vươn ra quốc tế của các địa phương có biển, đảo, du lịch biển, đảo vẫn còn nhỏ bé về quy mô, còn bất hợp lý về cơ cấu ngành nghề. Việc phát triển du lịch biển, đảo vẫn chưa gắn với liên kết kinh tế vùng, chưa tạo thành được chuỗi kết nối giữa các địa phương có biển và các địa phương khác, do vậy chưa tạo ra mối liên kết trong phát triển du lịch biển đảo.

Mặt khác, cho đến nay việc phát huy giá trị tài nguyên biển mới chỉ dừng ở việc khai thác ven bờ, trong khi Việt Nam còn sở hữu hệ thống các đảo có tiềm năng nhưng chưa được khai thác. Đặc biệt, việc khai thác tài nguyên du lịch biển được còn manh mún, sản phẩm du lịch nghèo nàn; các dịch vụ và cơ sở lưu trú chưa đáp ứng được nhu cầu của khách; nguồn nhân lực không đồng đều; sự phối hợp giữa các ban, ngành trong việc khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên còn nhiều bất cập, hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu khai thác du lịch biển của doanh nghiệp.

Định vị điểm đến du lịch biển Việt Nam
Vẻ đẹp vịnh biển Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế

Việt Nam có địa chiến lược vô cùng quan quan trọng và là điểm đến tuyệt vời cho các du thuyền du ngoạn trong châu Á và các du thuyền lớn vòng quanh thế giới cập cảng Việt Nam. Tuy nhiên, ông Phạm Hà – CEO Lux Group, đơn vị vận hành các du thuyền cao cấp hàng đầu hiện nay - cho hay, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, lượng khách và số tàu cập cảng chưa tăng trưởng cao do hạ tầng cảng biển chúng ta kém chất lượng; thủ tục nhập cảnh phức tạp; khâu vận chuyển khách ở cảng còn khó khăn…

Mặt khác, du lịch tàu biển đang là sản phẩm nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho du lịch biển, nhưng hiện các doanh nghiệp khai thác dòng sản phẩm này vẫn gặp nhiều khó khăn. Ông Phạm Hà - chia sẻ, để vận hành một du thuyền trên Vịnh Lan Hạ, Bái Tử Long, doanh nghiệp phải có đủ 18 giấy phép, chưa kể phải chịu sự quản lý chồng chéo của nhiều cơ quan, bộ ngành.

Trước tình hình mới và yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong khai thác du lịch biển, theo các chuyên gia du lịch là cần có những định hướng chính sách phù hợp nhằm khai thác tối đa lợi ích của biển, đảo, mở rộng giao thương quốc tế, tự do hóa quan hệ du lịch với các nước… Đồng thời, cần lựa chọn những sản phẩm du lịch có tính đặc thù, tập trung đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, nâng cấp hệ thống giao thông, phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về vấn đề an ninh, an toàn.

Ông Hoàng Nhân Chính - cho rằng, để thúc đẩy phát triển du lịch biển bền vững, chúng ta cần quy hoạch dài hạn, bài bản. Thực tế, nếu không có một sự tính toán bài bản sẽ không thúc đẩy được sự phát triển và nâng cao khả cạnh tranh của điểm đến. Như trước đây có tình trạng một số vùng để doanh nghiệp khai thác mặt bờ biển dày đặc, dẫn tới phá vỡ cảnh quan, sinh thái vùng biển đảo. Ngoài ra,“thúc đẩy khai thác phát triển du lịch biển, nhưng chúng ta cần phải ưu tiên hàng đầu trong việc bảo vệ môi trường biển; hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường, kiểm soát sức tải tránh gây phá vỡ đa dạng sinh học- ông Chính khuyến nghị.

Định vị điểm đến du lịch biển Việt Nam
Gia tăng trải ngiệm cho du khách là yếu tố quan trọng để du lịch biển đảo phát triển

Còn theo ông Phạm Hà – CEO Lux Group, để tăng tính hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách, các nhà cung cấp dịch vụ cần tạo ra những hoạt động trên bến dưới thuyền nhằm tăng trải nghiệm và níu chân du khách lâu hơn. Như, thay vì đi tour du thuyền 2 ngày 1 trên vịnh Lan Hạ thì thì có thể tăng thời gian để du khách có thể trải nghiệm 3 vịnh là vịnh Lan Hạ, vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long trong một hành trình; buổi tối du khách có thể lên bờ tham quan, đi chợ dêm mua sắm. Đồng thời, chính quyền cần có sự thông thoáng về chính sách để cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ khách du lịch biển khi dịch Covid-19 được khống chế trên toàn cầu và ngành du lịch hoàn toàn phục hồi trở lại.

Việt Nam là một quốc gia ven biển, chú trọng phát triển kinh tế biển, vì vậy, đại diện Lux Group ý kiến thêm rằng, Việt Nam nên định vị du lịch quốc gia là du lịch biển từ đó để có những chính sách phát triển dài hạn, cũng như có chế phát triển hạ tầng, visa linh hoạt, xúc tiến, quảng bá hiệu quả. “Hiện tại, do còn loay hoay trong định vị sản phẩm du lịch chủ đạo, nên chúng ta đang rất khó trong việc xúc tiến, quảng bá điểm đến, quảng bá sản phẩm”- ông Hà cho hay.

Nhận thấy được tiềm năng của hệ thống các đảo ven bờ, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/01/2020 đã xác định: “Du lịch biển, đảo là một trong 4 dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam". Bên cạnh đó Chiến lược phát triền bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã xác định phát triển du lịch biển, đảo là một trong những nội dung góp phần hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm.

Có thể khẳng định việc khai thác tiềm năng đảo, ngoài việc đóng góp cho các ngành du lịch, kinh tế, còn khơi dậy được lòng tự hào dân tộc, ý thức gìn giữ môi trường, nâng cao được nhận thức về chủ quyền quốc gia. Bên cạnh đó, việc khai thác tiềm năng, giá trị các đảo cũng nhằm mục đích cụ thể hóa quyền, nghĩa vụ của Việt Nam trong việc thực hiện Luật Biển 2013, thực thi các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông, phù hợp với luật pháp quốc tế về biển, đặc biệt là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Hoa Quỳnh

Tin mới nhất

Bộ Công Thương “vào cuộc” xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Bộ Công Thương “vào cuộc” xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xúc tiến tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản cho các địa phương vùng miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động quan trọng được Bộ Công Thương triển khai mạnh thời gian qua.
Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Tăng trưởng xanh (TTX) được coi là hướng tiếp cận mới trong tăng trưởng kinh tế nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với phục hồi hệ sinh thái tự nhiên.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Hà Giang: Chủ động, thích ứng linh hoạt về công tác ngoại giao trong tình hình mới

Hà Giang: Chủ động, thích ứng linh hoạt về công tác ngoại giao trong tình hình mới

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi phương thức tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao ban làm việc với các đối tác, địa phương nước ngoài thông qua hình thức trực tuyến, nhờ đó, hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút FDI của tỉnh vẫn được duy trì, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hà Nội: Hơn 2.144 tỷ đồng cho phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025

Hà Nội: Hơn 2.144 tỷ đồng cho phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2030 với tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 (2021-2025) là 2.144,523 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (2026-2030), cơ cấu nguồn vốn cho từng nội dung cụ thể sẽ được xác định sau khi thành phố tổng kết giai đoạn 1.

Tin cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao kinh tế

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao kinh tế

Trong 10 năm qua, công tác ngoại giao kinh tế đã được Sở Công Thương Bình Thuận quan tâm, chú trọng; tổ chức triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ được giao về công tác ngoại giao kinh tế trên lĩnh vực Công Thương.
Nghệ An: Xây dựng thương hiệu cho giống lúa quý tẻ thơm

Nghệ An: Xây dựng thương hiệu cho giống lúa quý tẻ thơm

Với tiềm năng, lợi thế sản phẩm lúa tẻ thơm tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn đã khẳng định được thương hiệu với chất lượng gạo ngon, có mùi thơm đặc trưng. Hiện, xã Na Loi đang triển khai nhiều giải pháp giữ gìn và phát triển thương hiệu gạo lúa tẻ thơm gắn sao OCOP vào năm tới.
Hải quan Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thuận lợi thương mại giữa Việt Nam - EU

Hải quan Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thuận lợi thương mại giữa Việt Nam - EU

Trao đổi thông tin với ông Carsten Schittek - Tham tán Công sứ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại (EU) tại Việt Nam ngày 3/11/2021, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam - ông Mai Xuân Thành, đã bày tỏ mong muốn được lắng nghe những ý kiến góp ý, trao đổi kịp thời từ phía đại diện EU để giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn phát sinh nhằm tạo thuận lợi thương mại hàng hóa giao thương giữa Việt Nam và EU.
Nghị quyết 26-NQ/TW: Lực đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn Tây Bắc

Nghị quyết 26-NQ/TW: Lực đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn Tây Bắc

Thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tỉnh Sơn La và Hòa Bình là một trong các địa phương Tây Bắc đạt được những kết quả quan trọng, đột phá.
Đào tạo về thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

Đào tạo về thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

Sáng ngày 28/10 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã diễn ra buổi khai giảng 02 lớp “Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp – Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại- Bộ Công Thương
Hoàng Su Phì: Gắn kết giá trị văn hóa, du lịch và nông nghiệp để phát triển bền vững

Hoàng Su Phì: Gắn kết giá trị văn hóa, du lịch và nông nghiệp để phát triển bền vững

Mặc dù còn nhiều khó khăn, địa bàn biên giới và giao thông không thuận lợi, tuy nhiên với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân những năm vừa qua huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đã phát huy thế mạnh, vươn lên đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội.
Bắc Kạn: Trợ sức cho phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Trợ sức cho phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, Sở Công Thương Bắc Kạn đã và đang trợ sức cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu và nâng cao uy tín trên thị trường.
Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế kết nối tiêu thụ cam Nam Đông

Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế kết nối tiêu thụ cam Nam Đông

Mạnh dạn đổi mới trong sản xuất đã giúp bà con nông dân tại huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế nâng cao sản lượng thu hoạch cam, tuy nhiên năm nay do dịch bệnh diễn biến phức tạp việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều chương trình với mục tiêu kết nối tiêu thụ 100 tấn cam Nam Đông.
Kon Tum: Nhân rộng vùng nguyên liệu sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn

Kon Tum: Nhân rộng vùng nguyên liệu sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn

Cùng với công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được thực hiện kịp thời, đúng quy định, một trong những điểm nổi bật trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 9 tháng năm 2021 của tỉnh Kon Tum đó là việc tiếp tục xây dựng và phát triển các vùng nguyên liệu sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn.
Thừa Thiên Huế: Nhộn nhịp mùa “săn” nấm tràm

Thừa Thiên Huế: Nhộn nhịp mùa “săn” nấm tràm

Vào những ngày đầu thu, khoảng tháng 7 - 8 âm lịch, khi những cơn mưa giông thoắt đổ thoắt tạnh, là lúc những cây nấm tràm mọc rộ khắp các vùng đồi. Dọc các dải núi, nơi có rừng tràm ở các huyện vùng gò đồi, miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế, người dân rủ nhau đi hái nấm tràm rất đông và nhộn nhịp.
EVFTA tạo ra cơ hội rất lớn về thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan

EVFTA tạo ra cơ hội rất lớn về thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan

Theo Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Hợp tác phát triển Phần LanVille Skinnari, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã được phê chuẩn tạo ra cơ hội rất lớn về thương mại giữa Việt Nam và Phần Lan.
Nhiều lĩnh vực tiềm năng Phần Lan mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam

Nhiều lĩnh vực tiềm năng Phần Lan mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cho rằng, hợp tác kinh tế giữa hai nước nhất là về đầu tư của Phần Lan còn khiêm tốn, vốn FDI còn hiệu lực mới đạt 23,632 triệu USD, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của cả hai nước.
EVFTA & EVIPA: Thời cơ lớn cho Việt Nam cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi số

EVFTA & EVIPA: Thời cơ lớn cho Việt Nam cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi số

Các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được ký kết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự dịch chuyển của dòng thương mại và đầu tư quốc tế, thời kỳ dân số vàng cũng đang tạo ra thời cơ lớn cho Việt Nam cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình tăng trưởng nhanh, bền vững và bao trùm.
Bảo vệ lợi ích hàng hóa xuất khẩu tại thị trường EU

Bảo vệ lợi ích hàng hóa xuất khẩu tại thị trường EU

Hàng xuất khẩu của Việt Nam đang rộng mở cơ hội vào châu Âu sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực, tuy nhiên, nhiều thách thức phải đối diện phía trước đó là nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại từ thị trường này cũng sẽ rất lớn.
51 doanh nghiệp được hỗ trợ xuất khẩu xuyên biên giới

51 doanh nghiệp được hỗ trợ xuất khẩu xuyên biên giới

Ngày 9/9, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho 51 doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp này sẽ được Amazon Global Selling hỗ trợ xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử.
Cần khai thác hết tiềm năng to lớn của EVFTA

Cần khai thác hết tiềm năng to lớn của EVFTA

EU là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam về thương mại, đầu tư, đặc biệt là kết quả triển khai Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sau hơn 1 năm có hiệu lực cho thấy những lợi ích kinh tế to lớn cho cả hai phía, thương mại tăng 18% dù chịu nhiều khó khăn của đại dịch Covid-19.
Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực

Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực

Tại cuộc gặp với bà Ghada Fathi Waly, Trưởng Văn phòng Liên hợp quốc tại Áo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Liên hợp quốc luôn đóng vai trò quan trọng trong chính sách đối ngoại và đồng hành với Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tạo thuận lợi cho phát triển, nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với các nước trên thế giới.
2,75 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng năng lực ứng phó đại dịch

2,75 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng năng lực ứng phó đại dịch

Ngân hàng Thế giới (WB) và Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội vừa ký kết hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 2,75 triệu USD từ Quỹ Phát triển Xã hội Nhật Bản để hỗ trợ dự án “Tăng cường năng lực sẵn sàng ứng phó với đại dịch tại tuyến cơ sở tại Việt Nam”.
Tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho na hoàng hậu

Tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho na hoàng hậu

Hiện đã vào chính vụ thu hoạch na hoàng hậu - một loại trái cây cho giá trị rất cao của tỉnh Sơn La, song cả thị trường và giá bán sản phẩm này đều đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.
Lạng Sơn: Tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, minh bạch

Lạng Sơn: Tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, minh bạch

Trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn xác định cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản, xuyên suốt, lâu dài nhằm tạo đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động