Tết Việt tại siêu thị Pháp

Nhằm xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng các bên để tổ chức Tuần lễ Tết Nguyên đán tại chuỗi đại siêu thị tại nước này, dự kiến sẽ thu hút nhiều người dân bản địa đến tham quan và mua sắm.

Ngày 20/1 vừa qua, Tập đoàn bán lẻ Carrefour Pháp đã lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam, tiếp nối khuôn khổ hợp tác ba bên giữa cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài, nhà nhập khẩu và hệ thống phân phối bán lẻ.

Lễ cắt băng khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson, cách trung tâm thủ đô Paris 30km. Tới tham dự lễ khai trương có Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Đinh Toàn Thắng; Tổng giám đốc Carrefour Pháp, ông Rami Baitieh; Thị trưởng vùng Ormesson, bà Marie Christine Segui và Giám đốc nhà nhập khẩu, ông Nhất Thành Khiêm.

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và khẳng định với nét ẩm thực tinh tế, không còn xa lạ với người Pháp, Carrefour sẽ ngày càng chinh phục nhiều hơn nữa phân khúc người tiêu dùng có yêu cầu ăn uống ngày càng khó tính, hướng tới ẩm thực có lợi cho sức khỏe và giá cả hợp lý.

Tết Việt tại siêu thị Pháp
Chuỗi siêu thị Carrefour là một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất nước Pháp

Đại sứ cho rằng, Carrefour là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và đặc biệt được ưa chuộng tại thủ đô và các tỉnh thành lớn tại Pháp. Với bàn đạp là Hiệp định EVFTA và điểm tựa là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ như Carrefour, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tiếp cận diện rộng tới phân khúc khách hàng phổ thông tại Pháp.

Giám đốc điều hành chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp - ông Bruno Lebon cho biết, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa Carrefour và Việt Nam, đồng thời là cơ hội để người tiêu dùng Pháp khám phá “sâu hơn nữa” nghệ thuật ẩm thực và các món ăn Việt Nam, vốn không còn xa lạ với người Pháp.

Về cơ hội tiếp cận thị trường Pháp đối với nông sản và thực phẩm Việt Nam, Giám đốc nhà nhập khẩu TTFoods Nhất Thành Khiêm cho biết, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia thị trường Pháp chủ yếu chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam và người châu Á tại nơi đó. Đây là điểm yếu, cản trở xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt Nam cũng như thâm nhập sâu hơn vào thị trường sở tại. Các doanh nghiệp cần phải tính đến phương án tiếp thị và tuyên truyền phù hợp với người tiêu dùng sở tại khi lên kế hoạch thâm nhập thị trường của mình.

Nói về mô hình hợp tác ba bên, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, ông Vũ Anh Sơn cho biết, trong khuôn khổ đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài" mà Bộ Công Thương đang triển khai từ năm 2015, Thương vụ Pháp xây dựng cách tiếp cận phù hợp với thực tế tại địa bàn của mình. Đối với đối tác là các tập đoàn phân phối lớn chưa có chính sách phát triển tại Việt Nam, Thương vụ đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, chính là mô hình hợp tác 3 bên giữa thương vụ, nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ.

Đối với Việt Nam, lợi ích đầu tiên là xây dựng được thương hiệu, hình ảnh hàng hoá Việt Nam tại thị trường sở tại thông qua hơn 3.400 siêu thị của Carrefour, đặc biệt trong đó là 216 đại siêu thị trên toàn nước Pháp. Lợi ích đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rõ ràng hơn khi có cơ hội tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng Pháp khi thâm nhập được hệ thống phân phối đại siêu thị là phân khúc thị trường đại trà, số lượng lớn với những yêu cầu chặt chẽ và khó khăn nhất.

Tuy nhiên, những cơ hội này cũng chính là thử thách đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có cách tiếp cận chuyên nghiệp và chiến lược dài hạn. Không chỉ đơn thuần tập trung vào hoạt động mua và bán như đa số các doanh nghiệp đang làm hiện nay.

Ông Vũ Anh Sơn cho biết, Thương vụ sẽ tiếp tục báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương nhằm đẩy mạnh mô hình hợp tác này để mở rộng hợp tác tới các hệ thống phân phối bán lẻ khác tại Pháp, tạo đầu ra nhiều hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam tại Pháp.

Kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực ngày 1/8/2020, ngoài những lợi ích rõ nét về mặt thuế quan đối với hàng hóa, những cam kết chất lượng cao của Việt Nam trong hiệp định này đã mang lại hình ảnh và uy tín tốt của Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế. Hiện nay, nhiều đối tác là các siêu thị, chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp đã có kế hoạch gia tỷ lệ tăng hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của mình. Đây là một cơ hội tốt để hàng hóa Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng, tạo tiền đề xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và thâm nhập thị trường châu Âu nói chung.

Thu Thủy

Tin mới nhất

Việt Nam thể hiện vai trò, uy tín khi tham gia Hội nghị WEF Davos 2022

Việt Nam thể hiện vai trò, uy tín khi tham gia Hội nghị WEF Davos 2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ tham dự Hội nghị WEF Davos 2022 lần thứ 52 từ ngày 23-24/5 tại Davos, Thụy Sĩ.
Đại diện Việt Nam chia sẻ về phát triển kinh tế xanh trước 21 thành viên APEC

Đại diện Việt Nam chia sẻ về phát triển kinh tế xanh trước 21 thành viên APEC

21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã tham dự hội nghị mô hình kinh tế xanh ngày 20/5 tại Thái Lan.
Bộ Công Thương lưu ý nguyên tắc Ratchet của Hiệp định CPTPP

Bộ Công Thương lưu ý nguyên tắc Ratchet của Hiệp định CPTPP

Kể từ 14/1/2022, nguyên tắc Ratchet trong Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được áp dụng với Việt Nam trong dịch vụ và đầu tư
Xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường EU: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường EU: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Bên cạnh việc giám sát chặt chẽ mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật thì điều khoản về tính bền vững đang dần được đưa vào các hệ thống quản lý tại thị trường EU.
Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á tại Ấn Độ

Ngày 18/5/2022, Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 29 đã diễn ra tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ lạm phát

Kinh tế Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ lạm phát

Dù được dự đoán sẽ hồi phục mạnh mẽ, nền kinh tế các nước Đông Nam Á vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ như lạm phát.
Việt Nam - Hy Lạp cần tận dụng các tiềm năng và sức mạnh của EVFTA

Việt Nam - Hy Lạp cần tận dụng các tiềm năng và sức mạnh của EVFTA

Việt Nam - Hy Lạp cần tận dụng các tiềm năng và sức mạnh của EVFTA nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại song phương.
Cộng đồng ASEAN đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng sạch

Cộng đồng ASEAN đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng sạch

Việc ASEAN phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng sạch đang chứng tỏ là một lỗ hổng trong cuộc khủng hoảng năng lượng.
Hiệp định RCEP giúp nâng cao vị thế thương mại của Việt Nam

Hiệp định RCEP giúp nâng cao vị thế thương mại của Việt Nam

Trong báo cáo công bố mới đây, Ngân hàng Standard Chartered cho rằng tư cách thành viên của Hiệp định RCEP sẽ củng cố vị thế thương mại của Việt Nam.
FDI- Con đường thúc đẩy các nền kinh tế APEC vào chuỗi giá trị toàn cầu

FDI- Con đường thúc đẩy các nền kinh tế APEC vào chuỗi giá trị toàn cầu

Ngày 17/5, Cơ quan Hỗ trợ chính sách APEC công bố đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mở đường quan trọng để nền kinh tế APEC tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022 tổ chức tại Davos từ ngày 22-26/5

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022 tổ chức tại Davos từ ngày 22-26/5

Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 (WEF) đã chính thức thông báo việc tổ chức Hội nghị Thường niên năm 2022 tại Davos-Klosters, Thụy Sĩ, từ ngày 22 đến 26/5
Hội nghị Bộ trưởng MC12: Cơ hội không thể bỏ lỡ của WTO

Hội nghị Bộ trưởng MC12: Cơ hội không thể bỏ lỡ của WTO

Từ ngày 12/6 tới, các Bộ trưởng Thương mại WTO sẽ gặp nhau tại Geneva để diễn ra Hội nghị Bộ trưởng MC12 của Tổ chức Thương mại thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Kể từ khi chính thức gia nhập Liên Hợp Quốc năm 1977, Việt Nam luôn chủ động đóng góp tích cực và ngày càng thực chất đối với hoạt động của Liên Hợp Quốc.
Cơ quan Năng lượng quốc tế lý giải sự thay đổi trên thị trường dầu mỏ

Cơ quan Năng lượng quốc tế lý giải sự thay đổi trên thị trường dầu mỏ

Hai tháng trước, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã đưa ra báo động về nguồn cung thị trường dầu mỏ toàn cầu.
Việt Nam - Hoa Kỳ ưu tiên khôi phục dòng chảy thương mại, đầu tư

Việt Nam - Hoa Kỳ ưu tiên khôi phục dòng chảy thương mại, đầu tư

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa và kết quả của Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ.
Thủ tướng phát biểu tại ĐH Havard: Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng

Thủ tướng phát biểu tại ĐH Havard: Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định cần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.
Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Phòng Thương thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức 2 sự kịện hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào Việt Nam.
Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ: Thúc đẩy đối thoại chân thành trên cơ sở lòng tin và trách nhiệm

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ: Thúc đẩy đối thoại chân thành trên cơ sở lòng tin và trách nhiệm

Tại Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục thúc đẩy đối thoại chân thành trên cơ sở lòng tin và trách nhiệm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc song phương các nhà lãnh đạo ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc song phương các nhà lãnh đạo ASEAN

Chiều ngày 13/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp xúc song phương với các nhà lãnh đạo ASEAN
Các nhà lãnh đạo ASEAN gặp gỡ đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp Hoa Kỳ

Các nhà lãnh đạo ASEAN gặp gỡ đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp Hoa Kỳ

Chiều ngày 12/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cùng các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự cuộc gặp với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.
Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: Chân thành, tin cậy và trách nhiệm

Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: Chân thành, tin cậy và trách nhiệm

Cố vấn Sullivan chia sẻ nhận định của Thủ tướng Phạm Minh Chính rằng sự chân thành, tin cậy và trách nhiệm là phương châm của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.
Hiệp định thương mại tự do: Xung lực cho nền kinh tế

Hiệp định thương mại tự do: Xung lực cho nền kinh tế

Việt Nam là một trong số quốc gia có mức hội nhập kinh tế ở mức rất cao, với việc tham gia đàm phán, ký kết và thực thi nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA).
Các thành viên OPEC+ bỏ lỡ mục tiêu sản lượng 2,7 triệu thùng dầu mỗi ngày

Các thành viên OPEC+ bỏ lỡ mục tiêu sản lượng 2,7 triệu thùng dầu mỗi ngày

OPEC tiếp tục không đạt được mục tiêu sản xuất dầu của mình trong thỏa thuận với các thành viên OPEC+ trong tháng 4 đã không thể tăng sản lượng theo yêu cầu.
Việt Nam - Na Uy: Có nhiều lợi thế phát triển năng lượng

Việt Nam - Na Uy: Có nhiều lợi thế phát triển năng lượng

Việt Nam và Na Uy có nhiều điểm tương đồng chung như lợi thế địa lý về đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thủy sản và năng lượng.
Việt Nam công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine 20 nước

Việt Nam công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine 20 nước

Chiều ngày 12/5, Bộ Ngoại giao cho biết, tính đến nay, Việt Nam đã ký với 20 nước và công nhận lẫn nhau của hộ chiếu vaccine.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động