Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm ''tân binh'' nội địa

Thị trường điều hoà Việt được đánh giá sẽ đạt quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023 với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Nhật, Trung, Hàn đang thống trị thị phần và các thương hiệu nội địa với quyết tâm sẽ chiến thắng trên sân nhà, trong đó có một "tân binh" mang tên Karofi.

Việt Nam với dân số năm 2021 lên đến gần 100 triệu dân, cùng với tỉ lệ cơ cấu dân số vàng (dân số trong độ tuổi lao động) chiếm đến 64% đang là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á.

4 model điều hòa thông minh Karofi được giới thiệu trong tháng 1
4 model điều hòa thông minh Karofi được giới thiệu trong tháng 1

Trong lĩnh vực điều hoà, Việt Nam có điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, cơ cấu dân số vàng chiếm 64%, điều kiện sống, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với tỉ lệ hộ gia đình chưa sử dụng điều hoà lên đến hơn 50% giúp quy mô thị trường điều hoà tại Việt Nam được đánh giá có thể lên tới quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023, đứng thứ 3 ở châu Á.

Trên thị trường, các thương hiệu Nhật Bản đang dẫn đầu về thị phần nhiều năm nay nhờ các ưu thế về công nghệ, sự bền bỉ và tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của người tiêu dùng nhưng đi kèm với đó là giá thành ở mức cao so với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.

Nhưng trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi đang thay đổi khi nhu cầu của người dùng Việt ngày càng thực dụng, tâp trung vào các tính năng cốt yếu như tốc độ làm lạnh, tối ưu điện năng, giá thành cạnh tranh… đã tạo cơ hội cho các thương hiệu Việt có thể lật ngược thế cờ ngay trên sân nhà.

Karofi là một thương hiệu hiệu nội địa đang ở vị trí số 1 trong ngành máy lọc nước với thị phần chiếm tới 32% (theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Techsci) sẽ chính thức gia nhập thị trường điều hoà Việt trị giá 2,4 tỉ USD bằng 4 sản phẩm điều hoà thông minh ngay trong tháng 1/2022.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc điều hành Karofi Group - cho biết, đây là một trong hai ngành mũi nhọn của Karofi khi tập trung vào giải pháp chăm sóc không khí, bám sát sứ mệnh bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí trên hành tinh xanh tươi đẹp trên con đường thực hiện mục tiêu đạt top 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Các tính năng cốt lõi được Karofi tập trung cho sản phẩm đầu tay sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt như khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu 'Bật phát mát luôn' với dàn lạnh mạ vàng, có kích thước tăng đến 20%, dàn nóng lớn nhất phân khúc.

Nhiệt độ gió ra có thể giảm xuống đến 10 độ C chỉ sau 5 phút. Điều hòa Karofi còn được ứng dụng công nghệ thông minh (tự động khởi động lại khi mất điện, cảm biến nhiệt thông minh Feeling tự động điều chỉnh nhiệt độ, tự động làm sạch Clean, tự động cảnh báo lỗi…) tính năng tiết kiệm điện Inverter, vận hành êm ái với độ ồn chỉ 26dB, chỉ tương đương tiếng 'lá rơi'.

Đặc biệt, Karofi tuyên bố chế độ bảo hành hấp dẫn nhất thị trường 1 đổi 1 sản phẩm điều hòa trong 36 tháng và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm, nhằm giúp người dùng "an tâm sống khoẻ" khi sử dụng sản phẩm điều hòa Karofi.

Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thu hồi 5 sản phẩm giảm cân, bổ dương không đảm bảo an toàn

Thu hồi 5 sản phẩm giảm cân, bổ dương không đảm bảo an toàn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi 5 sản phẩm thực phẩm giảm cân, bổ thận tráng dương không đảm bảo an toàn.
Vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31: Giá chợ đen gấp hàng chục lần giá gốc

Vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31: Giá chợ đen gấp hàng chục lần giá gốc

Là trận đấu của 2 kỳ phùng địch thủ đầy duyên nợ, nên vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31 nóng lên từng giờ. Vị trí đẹp còn được rao bán tới 14 triệu đồng/cặp
Mua vé bán kết U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Coi chừng bị "chém", bị lừa

Mua vé bán kết U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Coi chừng bị "chém", bị lừa

19h tối nay, 19/5, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tại trận bán kết SEA Games 31. Trước giờ bóng lăn, giao dịch vé trên chợ đen vẫn rất sôi động
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương quảng cáo sai sự thật

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương quảng cáo không đúng bản chất, vi phạm Luật Quảng cáo.
Giá trứng gà, vịt tăng mạnh 2.000 - 5.000 đồng/chục

Giá trứng gà, vịt tăng mạnh 2.000 - 5.000 đồng/chục

Giá trứng gà, vịt tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh ĐBSCL hiện tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/chục so với tháng trước và đang ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đà Nẵng về bảo đảm an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đà Nẵng về bảo đảm an toàn thực phẩm

Làm việc tại Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 do Bộ Công Thương chủ trì ghi nhận nỗ lực của địa phương về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 do Bộ Công Thương chủ trì vừa kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại tỉnh Quảng Nam.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ưu đãi dịch vụ cho khách hàng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ưu đãi dịch vụ cho khách hàng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng – Vững bước hành trình".
Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Miền Bắc chuẩn bị bước vào thời điểm nắng nóng, dẫn đến nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát gia tăng, trong đó không thể không nhắc đến máy điều hòa.
Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Mỗi năm thế giới chi từ 3,5-5 tỷ USD cho vải chống cháy, riêng Việt Nam mỗi năm nhập 120 triệu USD để mua loại vải này.
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Vietjet mở đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya

Vietjet mở đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya

Mở rộng mạng bay đến Bắc Á (Nhật Bản), Vietjet chính thức mở 3 đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya bắt đầu từ tháng 7/2022.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Từ ngày 11/5 đến ngày 20/5/2022 sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

Luôn cố gắng tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thân thiện môi trường là một trong những cam kết của AEON.
3 tháng đầu năm, người dân Việt Nam tiêu thụ 19,6 tấn vàng

3 tháng đầu năm, người dân Việt Nam tiêu thụ 19,6 tấn vàng

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu vàng của người tiêu dùng Việt Nam tăng từ 18,6 tấn trong quý 4 năm 2021 lên 19,6 tấn trong quý 1 năm 2022.
Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại khu vực Đông Nam bộ tăng từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường.
Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Mới đây, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc họp và cho ý kiến thẩm định đối với hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Dự án Luật).
Biến phế thải thành tiền

Biến phế thải thành tiền

Hợp tác xã (HTX) thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn) đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng dây chuyền máy sản xuất than hoạt tính.
Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Kết nối các cơ sở sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm với các đơn vị phân phối bán lẻ, tạo liên kết bền vững sản phẩm là một trong những những hoạt động trọng tâm.
Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Thời gian gần đây các cơ quan chuyên môn liên tục đình chỉ lưu hành, thu hồi nhiều loại mỹ phẩm, thuốc... Ngày 25/04 vừa qua, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược phẩm và sinh học y tế (Mebiphar) buộc thu hồi 3 sản phẩm thuốc do không đảm bảo chất lượng mức độ 2. Tuy nhiên, điều khiến mọi người lo lắng là đến khi sản phẩm kém chất lượng bị phát hiện xử lý thì sản phẩm đã được người tiêu dùng sử dụng.
Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 được mở bán trực tuyến trên hệ thống website Seagames2021.com. Ngay sau đó, trên thị trường đã xuất hiện linh vật Sao La bị làm giả.
Cải thiện tiện nghi âm thanh, nâng chất lượng trải nghiệm cho du khách

Cải thiện tiện nghi âm thanh, nâng chất lượng trải nghiệm cho du khách

Tiện nghi âm thanh hiện đang trở thành một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong tạo lập không gian cho con người tương tác. Đặc biệt là năng chất lượng trải nghiệm cho khách du lịch tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Tối 28/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.
Chuyển đổi số “mở đường” cho ngành thực phẩm và đồ uống vượt qua đại dịch

Chuyển đổi số “mở đường” cho ngành thực phẩm và đồ uống vượt qua đại dịch

Nhờ thích ứng linh hoạt, tận dụng chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh, ngành F&B đã phục hồi rõ rệt ở mức 2 con số trong quý I/2022 và trong quý II năm nay ngành này được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng còn tốt hơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động