Mía đường Việt Nam có nhiều cơ hội phục hồi, phát triển thị phần tại thị trường nội địa và quốc tế sau khi thuế chống bán phá giá tạm thời chính thức được áp với các sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.
Quý I/2021, cả nước thu hút được 10,13 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên, vẫn chỉ tập trung vào những đối tác truyền thống. Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài với phóng viên Báo Công Thương.
Trong quý đầu tiên của năm 2020, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 154 tỷ USD, vượt xa cùng kỳ 2020. Với kết quả tăng trưởng khả quan, nhiều khả năng năm 2021, cả nước sẽ cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu 600 tỷ USD.
Đơn hàng khả quan, nhu cầu tiêu dùng cải thiện là những dự báo tích cực cho xuất khẩu của ngành dệt may trong quý II/2021. Đó là chia sẻ của ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - với phóng viên Báo Công Thương.
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đạt 340 tỷ USD. Do đó, yêu cầu khắc phục điểm yếu về hạ tầng của ngành logistics càng trở nên cấp thiết.
Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), trong tháng 3/2021, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 137 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này trong quý I/2021 lên 336 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ.
Hơn 400 đại diện của các đơn vị mua hàng quốc tế (sourcing), nhà sản xuất, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus… đã cùng có mặt tại Furniture Sourcing Day - sự kiện khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ & thủ công mỹ nghệ, diễn ra ngày 14/4, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đó là chia sẻ của ông Lee Jong Seob - Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) Khu vực Đông Nam Á & châu Đại Dương kiêm Tổng giám đốc KOTRA tại Hà Nội với phóng viên Báo Công Thương tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam EXPO 2021).
Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
Bộ Công Thương vừa mới ban hành Kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021”.