Chỉ riêng nhóm hàng nông, thủy sản, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, bình quân chiếm 27% tổng kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản của cả nước.
Nuôi chim yến cho sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao. 1kg tổ yến có giá từ 1.500 - 2.000 USD; xuất khẩu thu về khoảng 200 - 300 triệu ...
Để khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê, các doanh nghiệp hai nước cần tăng cường tận dụng những lợi ích của các hiệp ...
Hội thảo là bước đi tốt đẹp để giới thiệu các tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và CH Udmurtia nói riêng cũng như Nga nói chung, trong bối cảnh dịch COVID-19 gây nhiều ...
Trung Quốc bắt đầu áp dụng chế độ kiểm soát, xông trùng và truy xuất nguồn gốc 100% lô hàng đông lạnh khiến lượng hàng hóa xuất khẩu bị ách tắc.
Các biện pháp phòng vệ thương mại là một thực tế phổ biến trên thế giới, trong bối cảnh tự do hóa thương mại mà doanh nghiệp sớm hay muộn cũng sẽ phải đối diện. ...
Vừa qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với một ...
Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ với Việt Nam tăng đã khiến nhiều ngành hàng của Việt Nam đã phải đối diện với các cuộc điều tra về phòng vệ thương mại. Đâu là ...
Dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến vẫn đạt 2,8% trong năm 2020 và sẽ tăng 6,3% trong năm 2021. Trong đó, đổi mới thể ...
Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV) về nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng tại các quốc gia trên toàn cầu, 54% số người ...