Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 04/12/2021 22:58
Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng

Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng

9 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 2,77 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020. Thị trường xuất khẩu trái cây rất rộng mở, tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại đó là vùng nguyên liệu và chất lượng sản phẩm. Tạo các mã số vùng trồng, giúp “định danh” nông sản để mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu được các doanh nghiệp kiến nghị.
Trái cây lo ngại ách tắc sang thị trường Trung Quốc thời điểm cuối năm Việt Nam - Trung Quốc: Hướng tới cân bằng cán cân thương mại ngành gỗ
Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.
Đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam tăng 54% Cơ hội cho các nhà đầu tư Nga tại ASEAN và Việt Nam
Tổ chức vận tải hành khách, liên tỉnh theo 4 cấp độ dịch

Tổ chức vận tải hành khách, liên tỉnh theo 4 cấp độ dịch

Tại Quyết định số 10906/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải thực hiện theo nguyên tắc phân loại 4 cấp độ dịch.
Quảng Bình: Đẩy mạnh sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Bất chấp nguy cơ cháy nổ, Cần Thơ yêu cầu xe bồn chở gas sang hàng mới được lưu thông
Đà Nẵng: Dừng sử dụng thẻ đi mua hàng, đi chợ, siêu thị bằng mã QR Code khai báo y tế

Đà Nẵng: Dừng sử dụng thẻ đi mua hàng, đi chợ, siêu thị bằng mã QR Code khai báo y tế

Từ ngày 16/10, TP. Đà Nẵng dừng việc kiểm soát ra vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại bằng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu 3 ngày/lần. Thay vào đó, người dân khi đến chợ, siêu thị chỉ cần có mã QR Code khai báo y tế sẽ được vào mua hàng, không giới hạn thời gian, số lần ra vào chợ.
90 đơn vị tham gia phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt – Đà Nẵng 2021 Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đà Nẵng: Chợ đầu mối Hoà Cường thưa khách, đề xuất cho bán lẻ trở lại

Đà Nẵng: Chợ đầu mối Hoà Cường thưa khách, đề xuất cho bán lẻ trở lại

Đã có khoảng 50% tiểu thương bán sỉ chợ đầu mối Hoà Cường đi bán. Tuy nhiên, sức mua tại chợ vẫn còn chậm. Do chợ chưa phục vụ bán lẻ trở lại, vẫn còn tình trạng bán hàng tự phát, hàng rong xung quanh chợ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
90 đơn vị tham gia phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt – Đà Nẵng 2021 Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Tổng cục Hải quan: Đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt trong đại dịch

Tổng cục Hải quan: Đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt trong đại dịch

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho hoạt động giao thương, luân chuyển hàng hóa, Tổng cục Hải quan cho biết, đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thông suốt, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.
Hà Nội: Cân đối cung cầu hàng hóa dịp Tết 2022 gắn với kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả Xử lý những dấu hiệu gian lận xuất nhập khẩu hạt điều
|< < 1 2 3 4 > >|