Trung Quốc khôi phục thông quan tại cửa khẩu Sóc Giang - Bình Mãng

Trung Quốc khôi phục thông quan tại cửa khẩu Sóc Giang - Bình Mãng

Trung Quốc vừa thông báo khôi phục cặp cửa khẩu Sóc Giang - Bình Mãng kể từ ngày 7/1. Đây là cửa khẩu thứ 2 được khôi phục sau cặp cửa khẩu Trà Lĩnh - Long Bang.
Chè Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Đài Loan

Việt Nam là thị trường cung cấp chè chính cho Đài Loan, trong 11 tháng năm 2021 đạt 16,97 nghìn tấn, trị giá 26,7 triệu USD, tăng 8,7% về lượng và tăng 7,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Dự báo giá xuất khẩu hạt tiêu năm 2022 vẫn ở mức cao

Dự báo giá xuất khẩu hạt tiêu năm 2022 vẫn ở mức cao

Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực kép do tình trạng thiếu nhân công và chi phí cước vận tải biển tăng cao, xuất khẩu hạt tiêu năm 2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng khả quan. Năm 2022, giá xuất khẩu hạt tiêu được dự báo sẽ tiếp tục giữ ở mức cao, tác động tích cực lên ngành.
Xuất khẩu thanh long cần hướng đi mới

Xuất khẩu thanh long cần hướng đi mới

Hiện 300.000 tấn thanh long đang vào vụ thu hoạch và chưa có hướng đầu ra cụ thể. Bên cạnh việc xuất khẩu thanh long bằng nhiều phương thức như đường bộ, đường biển, đường sắt, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại và chuyển dịch thị trường xuất khẩu.

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn
Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Sau Quảng Ninh và Lạng Sơn, Lào Cai là điểm đến tiếp theo của Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu, nhằm nắm bắt tình hình và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.

Xuất khẩu cà phê đặt mục tiêu kim ngạch đạt 6 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu cà phê đặt mục tiêu kim ngạch đạt 6 tỷ USD vào năm 2030
Năm 2021, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,52 triệu tấn, trị giá xấp xỉ 3 tỷ USD, giảm 2,7% về lượng, nhưng tăng 9,4% về trị giá so năm 2020. Đáng chú ý, tháng 12/2021, giá cà phê xuất khẩu đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2017. Tuy nhiên, để nâng cao kim ngạch xuất khẩu và đạt con số 6 tỷ USD vào năm 2030, yếu tố cốt lõi vẫn phải đẩy mạnh chế biến sâu.

Phòng vệ thương mại: Giải pháp then chốt trong hội nhập kinh tế

Phòng vệ thương mại: Giải pháp then chốt trong hội nhập kinh tế
Việc sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại (PVTM) được Việt Nam xác định là một trong những giải pháp then chốt để bảo vệ lợi ích chính đáng của các ngành sản xuất và mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Năm 2022 và giai đoạn tới, công tác này sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương đẩy mạnh với nhiều giải pháp đồng bộ.

Để phòng vệ thương mại không là rào cản xuất khẩu

Để phòng vệ thương mại không là rào cản xuất khẩu
Dù số lượng vụ việc phòng vệ thương mại tăng nhanh, mang tới sức ép lớn nhưng nếu doanh nghiệp nhận thức rõ về vấn đề này cũng như có kế hoạch chủ động ứng phó thì đây sẽ là nhân tố chính để phòng vệ thương mại không phải là rào cản lớn đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Xuất khẩu cao su dự báo sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2022

Xuất khẩu cao su dự báo sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2022
Năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam ước đạt 1,97 triệu tấn, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 12,9% về lượng và tăng 39% về trị giá so với năm 2020. Trước tình hình lạc quan của thị trường cao su, các Bộ ngành đã đưa ra kế hoạch xuất khẩu 3,5 tỷ USD cho ngành cao su trong năm 2022.

Ổn định kinh tế vĩ mô phải đặt lên hàng đầu

Ổn định kinh tế vĩ mô phải đặt lên hàng đầu
Năm 2022, để giúp doanh nghiệp (DN) yên tâm sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô phải được đặt lên hàng đầu. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh- chuyên gia kinh tế - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Bức tranh ngành gỗ đang sáng dần

Bức tranh ngành gỗ đang sáng dần
Trên 80% lao động đã quay lại sản xuất; tình trạng đứt gãy các chuỗi cung nguyên liệu, vật tư trong nước dần được khắc phục… Những yếu tố trên cho thấy, bức tranh ngành gỗ đang sáng dần.

Việt Nam có nhiều thuận lợi để xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh

Việt Nam có nhiều thuận lợi để xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh
10 tháng năm 2021, Anh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường Việt Nam đạt 303,7 triệu USD, tăng 35,7%, chiếm 7,5% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh. Có nhiều thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh.

Ngành thủy sản: Một năm "vượt sóng"

Ngành thủy sản: Một năm "vượt sóng"
Dù còn nhiều khó khăn ở phía trước nhưng kim ngạch xuất khẩu thủy sản tăng trưởng ấn tượng vào những tháng cuối năm 2021 được kỳ vọng sẽ tạo đà cho ngành này tiếp tục phục hồi tốt hơn trong năm 2022.

Kỳ vọng lớn xuất khẩu cá tra

Kỳ vọng lớn xuất khẩu cá tra
Là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Thủy sản Việt Nam, xuất khẩu cá tra trong 2 năm qua chịu nhiều “sóng gió”, các doanh nghiệp kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều cơ hội cho cá tra bơi ra biển lớn.

Cách nào giảm rủi ro xuất khẩu tiểu ngạch?

Cách nào giảm rủi ro xuất khẩu tiểu ngạch?
Bên cạnh việc Trung Quốc siết thông quan vì COVID-19, thì tình trạng sản xuất nông nghiệp không theo tín hiệu thị trường, xuất khẩu chủ yếu theo tiểu ngạch.

Những dự báo lạc quan

Những dự báo lạc quan
Vững tin vào sự phục hồi kinh tế trong năm 2022, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã đưa ra những dự báo lạc quan, đồng thời đề xuất giải pháp giúp hoạt động kinh tế nói chung và xuất khẩu nói riêng có thể tăng trưởng trở lại.

Tận dụng hiệu quả EVFTA, mở đường cho hàng Việt chinh phục Bắc Âu

Tận dụng hiệu quả EVFTA, mở đường cho hàng Việt chinh phục Bắc Âu
Hiệp định EVFTA có hiệu lực và đi vào thực thi từ tháng 8/2020, đã và đang mang lại lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại EU nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng.

Kỳ tích xuất nhập khẩu

Kỳ tích xuất nhập khẩu
Vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức, hoạt động xuất nhập khẩu năm 2021 đã về đích ngoạn mục với con số cao hơn dự báo rất nhiều. Nhằm làm rõ hơn những thách thức, cũng như các kết quả đáng ghi nhận của xuất, nhập khẩu trong năm vừa qua, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Kinh tế Việt Nam năm 2022: Kỳ vọng lấy lại nhịp tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam năm 2022: Kỳ vọng lấy lại nhịp tăng trưởng
Mặc dù năm 2021, nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tác động bởi đại dịch, song đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tập đoàn đa quốc gia vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022.

Bộ Công Thương thực hiện các giải pháp tháo gỡ ùn tắc hàng hóa tại biên giới với Quảng Tây- Trung Quốc

Bộ Công Thương thực hiện các giải pháp tháo gỡ ùn tắc hàng hóa tại biên giới với Quảng Tây- Trung Quốc
Chiều ngày 31/12/2021, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng tiến hành hội đàm trực tuyến với Sở Thương mại Quảng Tây (Trung Quốc) để trao đổi các biện pháp khẩn cấp nhằm tháo gỡ tình trạng ùn tắc hàng hóa tại khu vực biên giới với Quảng Tây hiện nay.

Dù thông quan khó khăn, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của nông sản Việt Nam

Dù thông quan khó khăn, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của nông sản Việt Nam
Bất chấp những khó khăn về thông quan, điểm sáng của rau quả là giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc 11 tháng năm 2021 vẫn đạt khoảng 1,7 tỷ USD. Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng đối với nông sản Việt Nam.

Thị trường cá tra "rộng cửa" năm 2022

Thị trường cá tra "rộng cửa" năm 2022
Bức tranh thị trường xuất khẩu cá tra được nhận định đang sáng dần và điều này giúp ngành cá tra khởi sắc hơn trong năm 2022. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này sẽ mang về 1,7 tỷ USD trong năm 2022 này.

Ngành mía đường hưởng lợi từ phòng vệ thương mại

Ngành mía đường hưởng lợi từ phòng vệ thương mại
Giá đường nhích lên, giá mía các nhà máy thu mua cho nông dân cao hơn… các biện pháp phòng vệ thương mại Bộ Công Thương áp dụng cho mía đường nhập khẩu từ Thái Lan đã và đang mang lại lợi ích cho ngành mía đường trong nước.
|< < 1 2 3 > >|
Ùn tắc được giải quyết, giao thương qua cửa khẩu biên giới phía Bắc dần trở lại bình thường

Ùn tắc được giải quyết, giao thương qua cửa khẩu biên giới phía Bắc dần trở lại bình thường

Theo Bộ Công Thương, hiện nay, tình hình giao thương qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh đã dần trở lại bình thường.
Xuất khẩu vào Nhật Bản: Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?

Xuất khẩu vào Nhật Bản: Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?

Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.
EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu

EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu thông tin, vừa qua, EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu
Nhận diện thách thức khi xuất khẩu thuỷ sản sang châu Phi

Nhận diện thách thức khi xuất khẩu thuỷ sản sang châu Phi

Châu Phi là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu thuỷ sản, tuy nhiên doanh nghiệp trong nước phải đối mặt với nhiều thách thức, nóng nhất là cạnh tranh.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể

Tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm và sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm tỉnh Bắc Kạn năm 2022 từ ngày 01 đến ngày ...
Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Thaifex Anuga Asia 2022: Cơ hội lớn cho hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Hội chợ Thaifex Anuga Asia 2022 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể giao thương với các doanh nghiệp Thái Lan cũng như nhiều đối tác quốc tế.
Ứng phó hiệu quả với các biện pháp phòng vệ thương mại

Ứng phó hiệu quả với các biện pháp phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng, các doanh nghiệp của Việt Nam ngày càng có khả năng trở thành đối tượng bị điều tra, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại.
Phát triển bền vững ngành sợi Việt Nam trong hội nhập quốc tế

Phát triển bền vững ngành sợi Việt Nam trong hội nhập quốc tế

Hội nhập quốc tế, nếu không có chiến lược chuyển đổi hợp lý, lựa chọn đầu tư đúng đắn ngành sợi Việt Nam sẽ gặp thách thức lớn để phát triển bền vững.
Rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần sẵn sàng ứng phó

Rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần sẵn sàng ứng phó

Chủ động phối hợp, minh bạch thông tin, doanh nghiệp ngành gỗ sẵn sàng đối diện với những rủi ro từ các vụ kiện liên quan đến phòng vệ thương mại.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ với báo chí bên lề Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Chương trình THQG Việt Nam có đóng góp lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá hình ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu...
Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Hàng loạt thương hiệu lớn như FLC, Tân Hoàng Minh đứng trước nguy cơ rơi vào “vòng xoáy” khủng hoảng khi các “ông chủ” của những tập đoàn lần lượt bị khởi tố. Phải chăng nhiều doanh nghiệp hiện đang mải mê đi “đánh bóng” tên tuổi thay vì xây dựng những giá trị cốt lõi làm nên vị thế của riêng mình.
Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Liên kết mạng lưới doanh nghiệp, chuyên gia, sản phẩm Thương hiệu quốc gia thông qua một hệ sinh thái là điều cần làm giúp tăng giá trị và lan toả hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng nhanh, dẫn tới nguy cơ mất thị trường.
Hướng đến cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế

Hướng đến cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế

Để đón những vận hội mới từ quá trình hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp (DN) logistics cần khẩn trương xây dựng giải pháp, chiến lược trước mắt và lâu dài nhằm nâng cao năng lực nội tại, hướng đến cung cấp dịch vụ logistics mang tính chuyên nghiệp, theo các chuẩn mực quốc tế.
Ngành Logistics: Cơ hội “vàng” sau đại dịch

Ngành Logistics: Cơ hội “vàng” sau đại dịch

Năm 2022 và thời gian tới, dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây bất lợi đến các chuỗi cung ứng và hoạt động logistics trong nước nói riêng, trên thế giới nói chung. Đây là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp logistics bứt phá.
Mobile VerionPhiên bản di động