Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Xoay quanh việc đưa ra các giải pháp phục hồi sau dịch, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia.
Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Xuất khẩu hoa tươi Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng ở Nhật Bản

Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hoa tươi của Nhật Bản là 65,3 tỷ yen (tương đương 528 triệu USD) trong đó nhập khẩu hoa tươi từ Việt Nam là 45 triệu USD.
Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Xuất khẩu nông sản: Bộ Công Thương khuyến cáo điều gì?

Để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương cho rằng cần sớm chuyển xuất khẩu sang chính ngạch, tức là tuân thủ toàn bộ các quy định của nước nhập khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa vượt 120 tỷ USD, xuất siêu cao

Xuất khẩu hàng hóa vượt 120 tỷ USD, xuất siêu cao

Hết tháng 4, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng cao (tăng 16,5%), đạt 122,48 tỷ USD – theo thông tin được Tổng cục Hải quan công bố.

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.

Tủ gỗ xuất khẩu sang Hoa Kỳ có nguy cơ bị khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

Tủ gỗ xuất khẩu sang Hoa Kỳ có nguy cơ bị khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại
Dự kiến Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ xuất khẩu của Việt Nam vào cuối tháng 5/2022.

Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD, giá bán áp đảo gạo Thái

Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD, giá bán áp đảo gạo Thái
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, 4 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam có đà hồi phục ấn tượng, giá trị xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD. Đặc biệt, giá gạo của Việt Nam duy trì ở mức cao hơn so các với các nước như Thái Lan, Ấn Độ.

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU quý I tăng 92,9%
Hiệp định EVFTA đang được các doanh nghiệp tận dụng hiệu quả khi kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường EU trong Quý I/2022 tăng 92,9%.

Bức tranh xuất khẩu hàng hóa: Nhìn từ các địa phương lọt Top xuất khẩu

Bức tranh xuất khẩu hàng hóa: Nhìn từ các địa phương lọt Top xuất khẩu
Bức tranh xuất khẩu hàng hóa năm 2021 có nhiều gam màu sáng với kết quả tích cực, là sự nỗ lực lớn của các Bộ, ngành, doanh nghiệp và địa phương.

Dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến

Dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến
Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi vẫn chậm trong khi nguồn cung trong nước dồi dào, dự báo, nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến.

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?
Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).

Tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành hàng gia vị, rau quả

Tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành hàng gia vị, rau quả
Ngành hàng gia vị, rau quả của Việt Nam hiện chiếm chưa đến 1% tổng giá trị nhập khẩu các mặt hàng này của thị trường EU.

Xử lý nghiêm hành vi gian lận xuất xứ

Xử lý nghiêm hành vi gian lận xuất xứ
Nguy cơ số lượng các vụ việc chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhằm vào hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng.

Ấn tượng xuất khẩu dệt may

Ấn tượng xuất khẩu dệt may
Trong ba tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam đạt hơn 10,6 tỷ USD, tăng gần 20% so cùng kỳ năm 2021.

Ngành gỗ gặp "sóng" lớn

Ngành gỗ gặp "sóng" lớn
Giá gỗ nguyên liệu nhập khẩu đang biến động lớn, gây ra những tác động tiêu cực cho ngành gỗ Việt Nam.

Dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu năm 2022 tăng từ 5% đến 8%

Dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nửa đầu năm 2022 tăng từ 5% đến 8%
Nằm trong nhóm Top 5 mặt hàng nông thủy sản xuất khẩu tỷ đô trong 4 tháng đầu năm, gỗ và sản phẩm gỗ được dự báo tăng trưởng xuất khẩu đến 8% nửa đầu năm 2022.

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil
Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.

Bộ Công Thương: Ban hành quyết định giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép hợp kim

Bộ Công Thương: Ban hành quyết định giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép hợp kim
Ngày 5/5/2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 843/QĐ-BCT về giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim...

Nguy cơ thiếu hụt nguyên phụ liệu nhập khẩu: Cần sớm đa dạng nguồn cung

Nguy cơ thiếu hụt nguyên phụ liệu nhập khẩu: Cần sớm đa dạng nguồn cung
Làn sóng tái bùng phát dịch ở Trung Quốc đang khiến nhiều ngành sản xuất của nước ta đứng trước nguy cơ thiếu nguyên phụ liệu.

Xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt quý I giảm mạnh so với cùng kỳ

Xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt quý I giảm mạnh so với cùng kỳ
Thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước thuộc khu vực châu Á, trong đó thị trường Hongkong chiếm 58,2% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Xuất khẩu 7 loại nông sản tăng mạnh

Xuất khẩu 7 loại nông sản tăng mạnh
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 4 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với trị giá xuất khẩu ước đạt gần 17,9 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm trước.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Gợi mở giải pháp giúp các địa phương gia tăng kim ngạch xuất khẩu

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Gợi mở giải pháp giúp các địa phương gia tăng kim ngạch xuất khẩu
Bà Nguyễn Cẩm Trang - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về ý nghĩa của Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam.

Xuất nhập khẩu 4 tháng đầu năm: Dấu ấn ngành chủ công ứng phó đứt gẫy

Xuất nhập khẩu 4 tháng đầu năm: Dấu ấn ngành chủ công ứng phó đứt gẫy
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 242,19 tỷ USD.
|< < 1 2 3 > >|
NewZealand khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” tại siêu thị Lotte

NewZealand khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” tại siêu thị Lotte

Sáng 26/06, cơ quan thương mại và phát triển doanh nghiệp NewZealand (NZTE) chính thức khởi động chiến dịch bán lẻ “Made with care” tại siêu thị Lotte.
Chi gần 40 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chi gần 40 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xấp xỉ 40 tỷ USD.
Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%

Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%

Thương mại hai chiều Việt Nam – Đan Mạch rất khả quan trong 5 tháng đầu năm 2022. Đặc biệt, xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%.
Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Hoa Kỳ gia hạn cung cấp thông tin điều tra tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn cung cấp thông tin điều tra tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ gia hạn thời gian nộp bản bình luận và cung cấp thông tin phản biện điều tra xem xét phạm vi sản phẩm với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Truyền thông trong phòng vệ thương mại: "Tấm khiên" hữu hiệu

Truyền thông trong phòng vệ thương mại: "Tấm khiên" hữu hiệu

Với vai trò quan trọng trong dòng chảy thông tin về kinh tế, báo chí đã góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp đối với lĩnh vực phòng vệ thương mại.
Hoa Kỳ gia hạn xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại ống thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại ống thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn thời gian xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ với báo chí bên lề Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Chương trình THQG Việt Nam có đóng góp lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá hình ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu...
Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Xây dựng thương hiệu bằng tầm nhìn và trái tim

Hàng loạt thương hiệu lớn như FLC, Tân Hoàng Minh đứng trước nguy cơ rơi vào “vòng xoáy” khủng hoảng khi các “ông chủ” của những tập đoàn lần lượt bị khởi tố. Phải chăng nhiều doanh nghiệp hiện đang mải mê đi “đánh bóng” tên tuổi thay vì xây dựng những giá trị cốt lõi làm nên vị thế của riêng mình.
Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Tạo hệ sinh thái Thương hiệu quốc gia

Liên kết mạng lưới doanh nghiệp, chuyên gia, sản phẩm Thương hiệu quốc gia thông qua một hệ sinh thái là điều cần làm giúp tăng giá trị và lan toả hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong xuất khẩu vào Đài Loan

Quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong xuất khẩu vào Đài Loan

Cục An toàn thực phẩm vừa có thông báo để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và thực hiện quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong xuất khẩu vào Đài Loan
Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn

Số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng nhanh, dẫn tới nguy cơ mất thị trường.
Hướng đến cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế

Hướng đến cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, theo chuẩn mực quốc tế

Để đón những vận hội mới từ quá trình hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp (DN) logistics cần khẩn trương xây dựng giải pháp, chiến lược trước mắt và lâu dài nhằm nâng cao năng lực nội tại, hướng đến cung cấp dịch vụ logistics mang tính chuyên nghiệp, theo các chuẩn mực quốc tế.
Mobile VerionPhiên bản di động