Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 03/08/2021 04:02
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó

Thiếu container vận chuyển, giá cước vận tải nội địa cao trong bối cảnh dịch lan rộng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang là những yếu tố khiến doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị đang tạm ngưng hoạt động. Điều này dấy lên lo ngại xuất khẩu gạo sẽ mất thị trường nếu tình hình không sớm được cải thiện.
Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

Châu Phi vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa, phong tục, tập quán và ngôn ngữ khác biệt, tình trạng lừa đảo trong giao dịch chính là thách thức lớn.
Chủ động điều tiết xuất khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn

Chủ động điều tiết xuất khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn vừa đưa ra khuyến nghị tới các thương nhân, hiệp hội, địa phương có nhiều nông sản xuất khẩu qua Lạng Sơn, cần chủ động điều tiết kế hoạch xuất khẩu hàng hóa phù hợp với bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp để tránh ùn ứ hàng hóa, phương tiện, tránh thiệt hại về kinh tế.
Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021 Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó
Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?

Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?

Bên cạnh thị trường nội địa thì xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ và gia tăng giá trị nông, lâm thủy sản. Tuy nhiên, chi phí container tiếp tục tăng "phi mã" khiến doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản điêu đứng. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?
Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021 Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó
Công khai mức độ tuân thủ pháp luật hải quan trong xuất nhập khẩu

Công khai mức độ tuân thủ pháp luật hải quan trong xuất nhập khẩu

Thay vì để ở chế độ “mật” như trước đây, cơ quan hải quan đã và sẽ tiếp tục công khai mức độ tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu. Điều này sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp tự nhìn nhận được chính mình rõ hơn, nâng cao ý thức và tự nguyện tuân thủ tốt pháp về luật hải quan và các qui định pháp luật có liên quan khác trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
“Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Hải quan phát hiện nhiều vụ buôn lậu các chất ma túy
Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) vừa chính thức ban hành kết luận của vụ việc điều tra theo Mục 301 Đạo luật Thương mại 1974 về các hành vi, chính sách và thực tiễn áp dụng của Việt Nam liên quan đến vấn đề định giá thấp tiền tệ.
Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ: Tăng trưởng vượt bậc
Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Dịch Covid-19 khiến đầu ra cho trái nhãn nói riêng và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng nói chung gặp nhiều khó khăn. Kết nối, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và vào hệ thống siêu thị giúp đường đi của trái nhãn và nông sản hàng hóa các địa phương này bớt nhọc nhằn.
Hà Nội: Siêu thị chủ động tìm nhà cung cấp thực phẩm để không đứt gãy nguồn cung Đà Nẵng: Từ 1/8, áp dụng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu 3 lần/tuần
Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến hiện chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU và Vương quốc anh (UK), tương đương khoảng gần 3 tỷ USD/năm. Nhóm sản phẩm này còn có dư địa tăng trưởng tốt, có thể nâng giá trị xuất khẩu lên gấp đôi từ nay đến 2025 nếu các doanh nghiệp Việt Nam khai thác được các lợi thế, tăng cường đầu tư chế biến sâu và quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.
Xuất khẩu sang EU: Doanh nghiệp thép, xi măng cần giảm thiểu lượng carbon trong sản xuất EVFTA tiếp tục được doanh nghiệp tận dụng hiệu quả
|< < 1 2 3 4 > >|