Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản

Mặc dù tác động của đại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội của Nhật Bản, nhưng nước này vẫn đang có nhu cầu lớn trong phát triển ngành thực phẩm và tổ chức nhiều cuộc triển lãm để kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất và khách hàng. Nắm bắt cơ hội đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam.

Nhật Bản là quốc gia phụ thuộc 60% vào thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, tỷ lệ tự chủ về thực phẩm chỉ khoảng 40%, là 1 trong 5 đất nước nhập khẩu thực phẩm nhiều nhất trên thế giới.

Cơ hội giới thiệu thực phẩm Việt Nam

Từ ngày 17 - 19/11 vừa qua, Việt Nam đã tham dự Hội chợ JFEX - Japan International Food Expo. JFEX là hội chợ thương mại kết nối B2B quy tụ tất cả các loại thực phẩm và đồ uống từ các doanh nghiệp khắp nơi trên toàn thế giới. Hội chợ là cơ hội để gặp gỡ khám phá với đa dạng sản phẩm thực phẩm và đồ uống từ các doanh nghiệp trên khắp thế giới đồng thời kết nối, mở rộng và phát triển hợp tác với các đối tác tham gia chương trình. Lần đầu tiên hội chợ ra mắt đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày, được chia thành 3 khu vực theo 3 chuyên ngành, gồm: Japan International Processed Food Expo (thực phẩm chế biến); Japan International Wine and Spirits Expo (đồ uống) và Japan International Meat and Dairy Expo (thịt và sản phẩm từ thịt dùng hàng ngày). Theo đánh giá sơ bộ, hội chợ triển lãm đã thu hút hơn 35.000 lượt người tham dự trong 3 ngày diễn ra hội chợ.

Japan International Processed Food Expo - trưng bày tất cả các sản phẩm cần thiết cho nhà sản xuất và phân phối thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói, bánh kẹo, đồ ăn dặm, nông sản, hải sản, thành phần/phụ gia thực phẩm, đóng gói thực phẩm,… Japan International Wine and Spirits Expo - trưng bày các loại rượu, bia, rượu whisky, rượu mùi, rượu sake, rượu trái cây, rượu shochu,... tập hợp từ khắp nơi trên thế giới. Japan International Meat and Dairy Expo - trưng bày các loại thịt bò, thịt lợn, thịt chế biến và các sản phẩm từ sữa từ khắp nơi trên thế giới.

Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ JFEX - Japan International Food Expo

Các đối tượng được mời tới thăm và khảo sát tại triển lãm đều là các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, công ty dịch vụ thực phẩm, các công ty nhập khẩu, phân phối và các nhà bán buôn thực phẩm, đồ uống.

Mặc dù năm nay là lần tổ chức đầu tiên của hội chợ, các sản phẩm thực phẩm đến từ Việt Nam cũng đã tham gia trưng bày và quảng bá, trong đó có Công ty CP Thủy sản Bắc Trung Nam với sản phẩm cá ngừ đóng hộp các loại và dòng sản phẩm thức ăn đóng hộp cho thú nuôi. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công ty Việt Nam mặc dù không thể trực tiếp sang tham gia, trưng bày sản phẩm nhưng các công ty đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản đã tham gia gian hàng và giới thiệu quảng bá các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam như: các sản phẩm chế biến từ dừa nhãn hiệu Vietcoco, các sản phẩm bún, phở khô nhãn hiệu CP, các sản phẩm bánh kẹo, trái cây sấy dẻo, gia vị, cà phê,…. Các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam được trưng bày, giới thiệu ở các gian hàng đều thu hút được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và khách tham dự.

Thương vụ làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản

Nhằm quảng bá các sản phẩm thực phẩm Việt Nam, sau khi nhận lời mời của Ban tổ chức, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã trực tiếp tham gia khảo sát tại chương trình hội chợ đồng thời gặp gỡ trao đổi và hỗ trợ các công ty Việt Nam và các đối tác nhập khẩu Nhật Bản để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin sản phẩm Việt Nam. Thời gian tới, Chi nhánh Thương vụ Osaka tiếp tục triển khai các kế hoạch phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm tại khu vực để hỗ trợ các công ty Việt Nam, các công ty nhập khẩu sản phẩm Việt Nam trong việc trưng bày, quảng bá nhằm xúc tiến xuất khẩu và thúc đẩy đa dạng hóa kênh phân phối, tăng cường tiêu thụ hàng Việt Nam tại khu vực Kansai nói riêng và thị trường Nhật Bản nói chung.

Trong thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tích cực tham gia các hội chợ triển lãm để quảng bá hàng hóa của Việt Nam. Từ ngày 17 - 19/11 vừa qua, Thương vụ Việt Nam đã phối hợp cùng một số doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản tham gia một gian hàng tại triển lãm cà phê World Speciality Coffee Conference and Exhibition 2021 (SCAJ 2021).

Triển lãm với sự tham gia của các nước trồng, sản xuất cà phê nổi tiếng như Trung Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Phi đã tạo nên một môi trường kinh doanh đa dạng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực sản xuất, lưu thông, phân phối các mặt hàng cà phê và thiết bị phục vụ liên quan.

Tại triển lãm, các công ty đã cung cấp thông tin cập nhật nhất, tổ chức các buổi hội thảo chuyên ngành, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và tạo môi trường tốt nhất nhằm kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, là nơi khách tham quan được trải nghiệm và thưởng thức nhiều loại hương vị cà phê đặc sắc khác nhau.

Hay như hồi giữa tháng 10 vừa qua, 2 Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cũng chủ trì tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ có quy mô lớn nhất nhắm đến thị trường thực phẩm và đồ uống tại khu vực Kansai và phía Tây Nhật Bản. Năm nay, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã lên kế hoạch và phối hợp với đơn vị nhập khẩu tại địa bàn để tổ chức giới thiệu và mời khách tham dự thưởng thức các trái cây Việt Nam như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh và mít tố nữ nguyên trái đông lạnh, bên cạnh việc trưng bày, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, gia vị, đồ uống và nông sản chế biến khác như: cà phê, hạt điều, trà, trái cây sấy, thực phẩm khô, cháo đóng lon ăn liền, nước yến, yến trưng, các loại gia vị, đồ khô, rượu, bia, nước giải khát,….

Thu Thủy

Tin mới nhất

APEC 2022 hướng tới tăng trưởng lâu dài, bền vững và toàn diện

APEC 2022 hướng tới tăng trưởng lâu dài, bền vững và toàn diện

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm cả thế giới bất ngờ và lao đao vì những tác động tiêu cực, toàn diện lên nền kinh tế xã hội toàn cầu. Trên cơ sở kinh nghiệm vượt qua khó khăn thách thức và thành quả bước đầu thích ứng với tình hình mới trong 2 năm 2020 và 2021, năm 2022, ​các quốc gia trên thế giới, trong đó có các thành viên APEC sẽ tiếp tục đấu tranh, cố gắng mở cửa bất chấp sự xuất hiện của các biến thể mới như Omicron hiện tại.
WTO: Xuất khẩu của các nước kém phát triển bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch

WTO: Xuất khẩu của các nước kém phát triển bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch

Ngày 19/1, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã công bố báo cáo mới về "Thúc đẩy cơ hội thương mại cho các nước kém phát triển" nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế sẽ cần hỗ trợ thêm trong thập kỷ tới để tăng cường sự tham gia của các nước kém phát triển (LDC) vào thương mại thế giới, sau khi đánh giá những tiến bộ đạt được trong thập kỷ qua để giúp các nước LDC hội nhập sâu hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu.
Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Hungary

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Hungary

Đây là quan điểm của Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary Márta Mátrai đưa ra tại buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Hà Nội vào ngày 20/1/2022.
Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào Australia

Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào Australia

200 tấn mít đông lạnh loại 1 sẽ được nhập khẩu vào Australia thông qua một chương trình xúc tiến thương mại do Thương vụ Việt Nam tại nước này tổ chức.
ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

Ngày 19/1, tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25 được tổ chức theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Campuchia, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, các Bộ trưởng Du lịch của ASEAN đã đồng ý tuyên bố mở cửa trở lại ngành du lịch ASEAN để hồi sinh ngành trong bối cảnh đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

RCEP nhìn từ góc độ thị trường: Đầu tàu hội nhập hướng về châu Á

Sau một thập kỷ đàm phán, 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đã ký một trong những thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử vào năm 2020. Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đặt ra mục tiêu giảm bớt các rào cản kinh doanh trong một khu vực bao gồm một phần ba dân số và sản lượng kinh tế của thế giới.
Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Tăng trưởng kinh tế Mỹ đối mặt với nhiều thách thức do Omicron

Lạm phát leo thang, giá nhân công tăng cao, gián đoạn chuỗi cung ứng,.. - những hệ quả của biến chủng Omicron đã đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới - Mỹ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2022.
FTA phát huy hiệu quả: Xung lực thúc đẩy xuất khẩu

FTA phát huy hiệu quả: Xung lực thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2021, hàng hóa Việt Nam tiếp tục ghi dấu trên bản đồ thế giới khi xuất siêu 4 tỷ USD, bất chấp khó khăn của đại dịch. Một trong những yếu tố đóng góp vào thành tích ngoạn mục này chính là chất xúc tác từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), nhất là những FTA thế hệ mới.
Bộ Công Thương sẵn sàng tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Bộ Công Thương sẵn sàng tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, diễn ra chiều ngày 18/1.
Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9: Củng cố quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc trong thời kỳ hậu Covid-19

Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9: Củng cố quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc trong thời kỳ hậu Covid-19

Ngày 18-19/1, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc cùng với Hiệp hội Nhà thầu quốc tế Hàn Quốc (ICAK) tổ chức Diễn đàn Kết nối ASEAN lần thứ 9 theo hình thức trực tuyến, tập trung vào "cơ sở hạ tầng bền vững" và "đổi mới kỹ thuật số", được rút ra từ 5 lĩnh vực chiến lược trong "Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN (MPAC) 2025" của ASEAN, một bản kế hoạch khu vực nhằm đạt được một ASEAN liên kết và hội nhập hơn.
APEC 2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch khu vực

APEC 2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch khu vực

Ngày 17/1, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) thông báo rằng, với tư cách là nước chủ nhà của APEC 2022, Thái Lan sẽ tổ chức một hội nghị chuyên đề theo hình thức trực tuyến vào ngày 25 - 26/1, mang tên 'Thiết kế lại giai đoạn tiếp theo của du lịch tốt hơn: Đối thoại đồng sáng tạo khuyến nghị chính sách của APEC”.
Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN+3

Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN+3

Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN +3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ) hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế, đẩy lùi tác động của dịch Covid-19 là nội dung được các đại biểu nhấn mạnh tại buổi Gặp mặt đại sứ các nước ASEAN+3 do Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN (VASEAN) tổ chức ngày 17/1/2022 tại Hà Nội.
Việt Nam tạo bản sắc riêng tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Việt Nam tạo bản sắc riêng tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), Việt Nam đã thể hiện rõ nét bản sắc riêng của mình. Bản sắc đó là yếu tố định vị cho Việt Nam trong các cuộc thảo luận, đồng thời cũng tạo nên giá trị, uy tín lâu dài cho Việt Nam trong giải quyết vấn đề toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022: Davos vắng bóng

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022: Davos vắng bóng

Ngày 17/1, các sự kiện của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2022 chính thức bắt đầu. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, WEF đã hoãn tổ chức cuộc họp thường niên tại Davos, Thụy Sĩ vì đại dịch Covid-19.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 tập trung vào kinh tế khu vực

Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 tập trung vào kinh tế khu vực

Ngày 12/1, Ban Thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) đã tổ chức họp báo, cho biết Trung Quốc sẽ tổ chức Diễn đàn thường niên năm 2022 ở thành phố ven biển Bác Ngao, tỉnh Hải Nam vào mùa xuân tới, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại gần đây, nhưng ngày chính xác sẽ phụ thuộc vào tình hình đại dịch.
ASEAN - EU: Năm 2022 sẽ nâng cao hiệu quả cho quan hệ đối tác toàn diện

ASEAN - EU: Năm 2022 sẽ nâng cao hiệu quả cho quan hệ đối tác toàn diện

Một trong những thử nghiệm của EU trong quan hệ với các nước Đông Nam Á năm 2022 là sẽ thể hiện đối tác toàn diện hơn chứ không chỉ là nhà tài trợ cho các dự án ASEAN.
Đưa nông sản Việt Nam sang Mỹ: Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Đưa nông sản Việt Nam sang Mỹ: Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp

Hiện nay, Mỹ là thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa được như mong đợi đối với một thị trường lớn như vậy. Để khai thác tốt thị trường 330 triệu dân này, doanh nghiệp cần phải lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Bộ Công Thương tích cực triển khai hiệu quả các FTA

Bộ Công Thương tích cực triển khai hiệu quả các FTA

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác, đặc biệt là các hiệp định tiêu chuẩn cao, thị trường rộng lớn, như Hiệp định tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA).
Ngành mía đường: Loay hoay "bài toán" nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngành mía đường: Loay hoay "bài toán" nâng cao năng lực cạnh tranh

Mặc dù, Việt Nam đứng thứ tư tại Đông Nam Á (sau Thái Lan, Indonesia, Philippines) và thứ 15 trên thế giới về diện tích trồng mía. Tuy nhiên, lượng cung trong nước hiện không đủ đáp ứng cầu tiêu dùng và được bù đắp bằng lượng nhập khẩu. Ngành mía đường vẫn đang loay hoay trong bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh.
Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Belarus

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Belarus

Sáng ngày 11/1/2022, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus - ông N. N. Borisevich nhân chuyến công tác tham dự Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus.
Chương mới trong hợp tác ASEAN - Nhật Bản: Sáng kiến 4 trọng tâm

Chương mới trong hợp tác ASEAN - Nhật Bản: Sáng kiến 4 trọng tâm

Ngày 10/1, tại hội thảo do Viện Nghiên cứu kinh tế về ASEAN và Đông Á (ERIA) và Cộng đồng Chính sách đối ngoại Indonesia (FPCI) tổ chức theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - Koichi Hagiuda đã đưa ra các sáng kiến ​​đa hướng nhằm thúc đẩy quan hệ ASEAN - Nhật Bản từ đối tác phát triển thành đối tác đồng sáng tạo.
Nâng cao năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trong ngành dệt may

Nâng cao năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trong ngành dệt may

Trong khuôn khổ hợp tác APEC, Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC tổ chức hội thảo "Xây dựng năng lực APEC về Tái cơ cấu các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành dệt may do phụ nữ lãnh đạo trong kỷ nguyên mới” từ ngày 11 – 12/1, theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
AfCFTA mở ra chương mới đẩy nhanh phục hồi thương mại liên châu Phi

AfCFTA mở ra chương mới đẩy nhanh phục hồi thương mại liên châu Phi

Khu vực Thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA) đã mở ra một chương mới cho lục địa này và nhen nhóm hy vọng phục hồi thương mại trong một thế giới hậu Covid-19.
Đại hội đồng WTO thảo luận khả năng họp cấp bộ trưởng về ứng phó với đại dịch

Đại hội đồng WTO thảo luận khả năng họp cấp bộ trưởng về ứng phó với đại dịch

Ngày 10/1, Chủ tịch Đại hội đồng WTO, Đại sứ Dacio Castillo (Honduras) đã triệu tập cuộc họp khẩn về đề xuất mới đây của Ấn Độ về việc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng theo hình thức trực tuyến về phản ứng của WTO đối với đại dịch, bao gồm cả đề xuất từ ​​bỏ các biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ liên quan.
Biểu trưng ASEAN 2022 đoàn kết và thịnh vượng

Biểu trưng ASEAN 2022 đoàn kết và thịnh vượng

Campuchia đã bắt đầu vai trò Chủ tịch ASEAN vào ngày 1/1/2022 với chủ đề “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức”. Chủ đề này được cho là đại diện cho sự “đoàn kết” với tư cách là một cộng đồng, trong đó nhấn mạnh cách tiếp cận theo định hướng hành động của ASEAN dựa trên sự cởi mở, thiện chí, đoàn kết và hòa hợp trong đại gia đình ASEAN.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động