Tiếp cận tài chính dễ dàng với “Tiền khéo, tiền khôn" phiên bản mới

Với thông điệp “Kiến thức - kỹ năng tài chính thông minh”, chương trình “Tiền khéo, tiền khôn năm 2022” hứa hẹn mang đến những thông tin, kiến thức bổ ích, thiết thực về tài chính - ngân hàng cho người dân.
Cơ hội tiếp cận tài chính

Ngày 27/1/2022, Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp VTV3 - Ban Sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022".

Phát biểu tại họp báo, Phó Thống đốc NHNN - Nguyễn Kim Anh, chia sẻ: Tại Việt Nam, mục tiêu Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là giúp mọi người dân và doanh nghiệp Việt Nam đều được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để thực hiện Chiến lược, cần thiết phải có sự vào cuộc đồng bộ của tất cả các trụ cột. Trong đó, truyền thông giáo dục tài chính đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, NHNN thực hiện đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức truyền thông. Trong đó, có việc thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục tài chính như: Chương trình hoạt hình "Tay hòm chìa khóa", cuộc thi tìm hiểu về kiến thức tài chính - ngân hàng "Hiểu đúng về tiền", đặc biệt là chương trình gameshow "Tiền khéo Tiền khôn".

"Những chương trình này đã phát huy được hiệu quả trong thực tế, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều kiến thức và đánh giá cao vì sự thiết thực, gần gũi, liên quan đến các nội dung mà người dân, doanh nghiệp quan tâm trong lĩnh vực ngân hàng" - Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nói.

Tiếp cận tài chính dễ dàng với “Tiền khéo, tiền khôn" phiên bản mới
Phó Thống đốc NHNN - Nguyễn Kim Anh: NHNN đã thực hiện đa dạng hóa, chuyên nghiệp hóa các hình thức truyền thông tài chính - ngân hàng

Tại họp báo, bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, cho biết: Việc giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng đã và đang trở thành một trong những chính sách ưu tiên dài hạn không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, do tác động của dịch Covid-19 và sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đã đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính - ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân. “Việc này sẽ góp phần cải thiện nhận thức và thay đổi hành vi của người dân, để tạo nên một xã hội có thói quen, tư duy, hành động phù hợp liên quan tới ngân hàng trong mọi vấn đề của cuộc sống” - Vụ trưởng Vụ Truyền thông cho hay.

Bên cạnh đó, việc trang bị, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cũng giúp tăng tiết kiệm trong dân cư, khuyến khích người dân gửi tiền vào ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, từ đó, giảm thiểu chi phí cho xã hội, góp phần tạo nguồn kênh dẫn vốn chính thức cho nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022" được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng, đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm. Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính - ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính - ngân hàng. Chẳng hạn như các thông tin về tính năng, lợi ích của các loại thẻ ngân hàng và các phương thức thanh toán hiện nay, những lưu ý để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán, các cách thức tiếp cận vốn ngân hàng, lưu ý khi gửi tiết kiệm… Qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tài chính toàn diện.

Tiếp cận tài chính dễ dàng với “Tiền khéo, tiền khôn" phiên bản mới
Chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022" sẽ phát sóng vào 20h30-21h15 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3

Bà Anna Szalwicki, đại diện Quỹ Hợp tác quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK (CHLB Đức), Phó Điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định việc tập trung giáo dục về tài chính toàn diện cho toàn dân là rất cần thiết. Bà Anna Szalwicki đánh giá rất cao các chương trình Giáo dục tài chính như "Tiền khéo, Tiền khôn, "Tay hòm chìa khóa" do NHNN và VTV phối hợp thực hiện.

Chương trình "Tiền khéo, tiền khôn năm 2022" được thực hiện theo format trò chơi truyền hình (gameshow) có hình thức gần gũi, hấp dẫn, hứa hẹn có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Chương trình sẽ phát sóng vào 20h30-21h15 Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết).
Hoàng Lan

Tin mới nhất

Giá trứng gà, vịt tăng mạnh 2.000 - 5.000 đồng/chục

Giá trứng gà, vịt tăng mạnh 2.000 - 5.000 đồng/chục

Giá trứng gà, vịt tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh ĐBSCL hiện tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/chục so với tháng trước và đang ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay.
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đà Nẵng về bảo đảm an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương ghi nhận nỗ lực của Đà Nẵng về bảo đảm an toàn thực phẩm

Làm việc tại Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 do Bộ Công Thương chủ trì ghi nhận nỗ lực của địa phương về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Đoàn Kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 do Bộ Công Thương chủ trì vừa kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại tỉnh Quảng Nam.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ưu đãi dịch vụ cho khách hàng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ưu đãi dịch vụ cho khách hàng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng – Vững bước hành trình".
Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ: Cách nào để tiết kiệm điện?

Miền Bắc chuẩn bị bước vào thời điểm nắng nóng, dẫn đến nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát gia tăng, trong đó không thể không nhắc đến máy điều hòa.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Việt Nam chi 120 triệu USD mỗi năm để nhập vải chống cháy

Mỗi năm thế giới chi từ 3,5-5 tỷ USD cho vải chống cháy, riêng Việt Nam mỗi năm nhập 120 triệu USD để mua loại vải này.
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Vietjet mở đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya

Vietjet mở đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya

Mở rộng mạng bay đến Bắc Á (Nhật Bản), Vietjet chính thức mở 3 đường bay mới từ TP. Hà Nội, Bangkok đi Fukuoka và Nagoya bắt đầu từ tháng 7/2022.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Từ ngày 11/5 đến ngày 20/5/2022 sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

AEON Việt Nam: Triển khai các giải pháp bền vững

Luôn cố gắng tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thân thiện môi trường là một trong những cam kết của AEON.
3 tháng đầu năm, người dân Việt Nam tiêu thụ 19,6 tấn vàng

3 tháng đầu năm, người dân Việt Nam tiêu thụ 19,6 tấn vàng

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu vàng của người tiêu dùng Việt Nam tăng từ 18,6 tấn trong quý 4 năm 2021 lên 19,6 tấn trong quý 1 năm 2022.
Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Toyota Việt Nam triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ

Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 191 xe Raize để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Đông Nam bộ: Sức mua tăng trong những ngày nghỉ lễ

Trong 2 ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại khu vực Đông Nam bộ tăng từ 30-50% so với dịp cuối tuần bình thường.
Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Mới đây, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ Tư pháp đã tổ chức cuộc họp và cho ý kiến thẩm định đối với hồ sơ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi (Dự án Luật).
Biến phế thải thành tiền

Biến phế thải thành tiền

Hợp tác xã (HTX) thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn) đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng dây chuyền máy sản xuất than hoạt tính.
Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết bền vững

Kết nối các cơ sở sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm với các đơn vị phân phối bán lẻ, tạo liên kết bền vững sản phẩm là một trong những những hoạt động trọng tâm.
Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Công ty cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế sản xuất thuốc kém chất lượng

Thời gian gần đây các cơ quan chuyên môn liên tục đình chỉ lưu hành, thu hồi nhiều loại mỹ phẩm, thuốc... Ngày 25/04 vừa qua, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Dược phẩm và sinh học y tế (Mebiphar) buộc thu hồi 3 sản phẩm thuốc do không đảm bảo chất lượng mức độ 2. Tuy nhiên, điều khiến mọi người lo lắng là đến khi sản phẩm kém chất lượng bị phát hiện xử lý thì sản phẩm đã được người tiêu dùng sử dụng.
Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 được mở bán trực tuyến trên hệ thống website Seagames2021.com. Ngay sau đó, trên thị trường đã xuất hiện linh vật Sao La bị làm giả.
Cải thiện tiện nghi âm thanh, nâng chất lượng trải nghiệm cho du khách

Cải thiện tiện nghi âm thanh, nâng chất lượng trải nghiệm cho du khách

Tiện nghi âm thanh hiện đang trở thành một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong tạo lập không gian cho con người tương tác. Đặc biệt là năng chất lượng trải nghiệm cho khách du lịch tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Tối 28/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.
Chuyển đổi số “mở đường” cho ngành thực phẩm và đồ uống vượt qua đại dịch

Chuyển đổi số “mở đường” cho ngành thực phẩm và đồ uống vượt qua đại dịch

Nhờ thích ứng linh hoạt, tận dụng chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh, ngành F&B đã phục hồi rõ rệt ở mức 2 con số trong quý I/2022 và trong quý II năm nay ngành này được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng còn tốt hơn.
Dự báo sức mua dịp lễ 30/4 tăng, bán lẻ tung khuyến mãi mạnh kích cầu

Dự báo sức mua dịp lễ 30/4 tăng, bán lẻ tung khuyến mãi mạnh kích cầu

Dự báo lượng khách đến các trung tâm mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới sẽ tăng mạnh, các nhà bán lẻ cho biết ngoài tăng nguồn hàng gấp đôi, gấp ba còn thực hiện giảm giá mạnh tới 50% để thu hút người tiêu dùng.
Cơ hội nhận đến 600.000 giải thưởng khi giao dịch trực tuyến cùng MSB

Cơ hội nhận đến 600.000 giải thưởng khi giao dịch trực tuyến cùng MSB

Từ nay đến 20/5/2022, khách hàng cá nhân sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến trên ứng dụng MSB mBank sẽ có cơ hội nhận đến 600.000 giải thưởng hấp dẫn trong chương trình “Săn heo phú quý, hưởng siêu miễn phí” của MSB.
Nghỉ lễ năm nay, mua sắm ở đâu hợp lý nhất?

Nghỉ lễ năm nay, mua sắm ở đâu hợp lý nhất?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 4 ngày, nên nhiều gia đình chọn đi du lịch đã rục rịch đi mua sắm từ những ngày giữa tuần để chuẩn bị cho chuyến đi. Với các gia đình chọn vui lễ tại gia thì nhu cầu mua sắm để đãi tiệc hay tân trang nhà cửa vào thời điểm cuối tuần này dự đoán sẽ tăng cao.
Cùng Vietjet bay Việt Nam - Ấn Độ với giá chỉ từ 0 đồng

Cùng Vietjet bay Việt Nam - Ấn Độ với giá chỉ từ 0 đồng

Đón mùa hè sôi động và mang tới cho khách hàng cơ hội khám phá đất nước Ấn Độ cùng loạt đường bay mới tới New Delhi và Mumbai, Vietjet tưng bừng dành tặng khách hàng ưu đãi vé chỉ từ 0 đồng cho các đường bay kết nối Việt Nam với Ấn Độ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động