Tiêu chí lý tưởng của thẻ mua sắm trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen mua hàng trực tuyến của theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi xin giới thiệu một trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ ông Yeo Siang Tiong - Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á thông qua bài viết dưới đây.

Tôi đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn, tương tự 64% người dùng trực tuyến ở Đông Nam Á, theo như kết quả nghiên cứu vào năm 2020 của chúng tôi. Kaspersky chia sẻ các biện pháp hữu ích giúp mua sắm trực tuyến an toàn hơn trong mùa lễ hội này.

Tôi vẫn thích thú với việc mua sắm tại cửa hàng, đặc biệt là trải nghiệm ngắm nhìn những sản phẩm mới và dùng thử nhiều loại thiết bị khác nhau. Nhưng tất nhiên, sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu, nên tôi đã cố gắng thích nghi, và hiện nay tôi chỉ đi mua sắm mỗi tháng một lần. Ở Singapore, hàng tháng các ngân hàng và nền tảng thương mại điện tử thường có các chương trình khuyến mãi, vì vậy tôi thường cộng dồn các khoản chiết khấu theo tháng để có thể tận dụng được những ưu đãi của các cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, việc làm này không phải không có rủi ro. Chẳng hạn, từ đầu năm 2021 chúng tôi đã phát hiện 708 sự cố tại sáu quốc gia ở Đông Nam Á, 50% ứng dụng ngân hàng di động, tương đương 1.048 ứng dụng, đã bị chặn vào năm 2020. Chúng tôi cũng ghi nhận số lượng các cuộc tấn công sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động độc hại bị phát hiện và ngăn chặn đã tăng 60%.

Tiêu chí lý tưởng của thẻ mua sắm trực tuyến

Chính tôi cũng đã gặp phải những rủi ro này. Năm nay, trong một lần tới một trung tâm ăn uống để mua đồ ăn trưa cho gia đình, tôi nhận được một tin nhắn trong đó có liên kết để theo dõi một bưu kiện. Vài ngày trước, tôi đã đặt một chiếc bàn đơn giản dùng cho văn phòng làm việc tại nhà, vì vậy tôi thực sự mong sớm nhận được món hàng này. Và tôi đã click vào đường link, ngay sau đó thì mọi sự sáng tỏ. Đó là một liên kết lừa đảo. Rất may mắn là điện thoại của tôi đã được cài đặt Kaspersky Internet Security và ngay sau khi tôi click vào đường link, ứng dụng đã khởi động và ngăn chặn mối đe dọa.

Bài học tôi rút ra được là thật dễ khi nói sẽ không click vào bất cứ đường link nào, nhưng trong hoàn cảnh của tôi khi đó - tâm trí đang bận rộn với một hoạt động khác (mua đồ ăn trưa), trong một môi trường ồn ào (trung tâm ẩm thực) và tôi đang mong chờ bưu kiện (cái bàn) - thì bạn sẽ thấy, trong thế giới thực, nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Ngoài việc có một tấm lưới bảo vệ - một giải pháp bảo mật có thể cứu vãn những sơ suất vô tình của bạn - thì việc đánh giá lại tấm thẻ bạn đang dùng để mua sắm trực tuyến cũng là điều cần thiết, vì tấm thẻ đó sẽ xác định những tổn thất mà một liên kết độc hại có thể gây ra cho ví của bạn.

Vậy thẻ của bạn nên như thế nào?

Nên là một thẻ tín dụng

Không phải vì thẻ tín dụng an toàn hơn thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, tranh chấp sẽ dễ giải quyết hơn nếu giao dịch xấu lợi dụng thẻ tín dụng của bạn. Các ngân hàng có chương trình bảo hiểm và thời gian ân hạn, cho phép bạn thông báo cho họ khi bạn thấy có giao dịch đáng ngờ, vì vậy hãy theo dõi số dư thẻ và danh sách giao dịch gần đây của bạn và bật chức năng thông báo giao dịch.

Với thẻ ghi nợ, số tiền bị mất sẽ được lấy trực tiếp từ tài khoản của bạn, là tiền của bạn. Và để lấy lại tiền vào thẻ ghi nợ thường mất nhiều thời gian hơn so với thẻ tín dụng - bạn sẽ không phải thanh toán nợ tín dụng trước khi ngân hàng điều tra xong khiếu nại.

Chỉ dùng thẻ với số dư tối thiểu để mua sắm trực tuyến

Tôi là người tin tưởng vào tác dụng của bảo mật bổ sung khi sử dụng riêng một thẻ cho chi tiêu trực tuyến. Trong trường hợp bị xâm nhập, bạn có thể dễ dàng hủy thẻ mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng chính của mình. Bạn chỉ cần bảo đảm hãy liên hệ với ngân hàng của bạn và tìm cách hủy giao dịch ngay khi thấy có điều khả nghi - việc mà bạn nên làm càng sớm càng tốt.

Tương tự như vậy, bạn cũng nên có một e-mail dành riêng cho nhu cầu chi tiêu trực tuyến. E-mail dành riêng này sẽ giúp bạn hạn chế đáng kể số lượng tin nhắn rác nhận được và giảm thiểu rất nhiều nguy cơ mở các e-mail độc hại tiềm tàng, được ngụy trang dưới dạng các e-mail khuyến mãi.

Tốt nhất là bạn nên sử dụng thẻ tín dụng có hạn mức thấp, hoặc đặt hạn mức thấp hơn tùy theo hình thức chi tiêu của mình. Nhờ đó sẽ hạn chế được số tiền tội phạm mạng có thể lợi dụng trong trường hợp thẻ của bạn bị xâm nhập, cũng như không gây ra tác động quá lớn về tài chính đối với bạn.

Bảo mật thông tin thẻ

Mặc dù cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu thông tin về chi tiết thẻ được lưu trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử mà bạn sử dụng, nhưng những vi phạm dữ liệu xảy ra gần đây cũng đủ để cảnh báo chúng ta nên đảm bảo an toàn hơn nữa cho dữ liệu tài chính của mình. Càng chia sẻ và lưu trữ nhiều dữ liệu trực tuyến, bạn càng làm tăng rủi ro cho chính bạn và tài chính của bạn.

Và như bài học tôi đã tự rút ra, hãy sử dụng giải pháp bảo mật có khả năng bảo vệ chống lại lừa đảo và gian lận trực tuyến, chẳng hạn như giải pháp Kaspersky Internet Security của chúng tôi với tính năng Safe Money. Theo báo cáo Quý II về các mối đe dọa di động tại khu vực Đông Nam Á của Kaspersky, số lượng các cuộc tấn công bằng các mã độc ngân hàng di động được phát hiện và ngăn chặn đã tăng đến 60%.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và khuyến mãi, vui lòng truy cập Proguide hoặc trang thương mại điện tử chính thức của Kaspersky trên Lazada.

Kaspersky là một công ty bảo vệ an ninh mạng và quyền riêng tư số toàn cầu, được thành lập vào năm 1997. Danh mục giải pháp an ninh bảo mật toàn diện của Kaspersky bao gồm giải pháp bảo vệ điểm cuối hàng đầu và các giải pháp và dịch vụ bảo mật chuyên dụng để chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số tinh vi và thường xuyên biến đổi. Công nghệ của Kaspersky đã và đang bảo vệ cho hơn 400 triệu khách hàng cá nhân và 240.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Yeo Siang Tiong - Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á

Tin mới nhất

MOVI và Vietjet ra mắt sản phẩm “Bay trước - Trả sau”

MOVI và Vietjet ra mắt sản phẩm “Bay trước - Trả sau”

Ngày 25/01/2022, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và chương trình phúc lợi MOVI (Công ty CP Hỗ trợ Dịch vụ thanh toán Việt Phú) hợp tác, chính thức ra mắt sản phẩm mới với tên gọi “Bay trước - Trả sau”. Sản phẩm có những tính năng, đặc điểm đáp ứng được nhu cầu đi lại và cung cấp giải pháp tài chính cho người lao động.
Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm

Thị trường điều hòa Việt 2,4 tỉ USD có thêm ''tân binh'' nội địa

Thị trường điều hoà Việt được đánh giá sẽ đạt quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023 với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Nhật, Trung, Hàn đang thống trị thị phần và các thương hiệu nội địa với quyết tâm sẽ chiến thắng trên sân nhà, trong đó có một "tân binh" mang tên Karofi.
GrabFood Deluxe- mang ẩm thực sang trọng đến nhà

GrabFood Deluxe- mang ẩm thực sang trọng đến nhà

Ngày 12/01/2022, Grab Việt Nam ra mắt dịch vụ mới GrabFood Deluxe bao gồm hàng loạt nhà hàng, quán ăn sang trọng, cao cấp trên GrabFood để sẵn sàng phục vụ khách hàng ẩm thực sang trọng tại gia.
vCar - Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô

vCar - Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô

Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam - vCar.
Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu”

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu”

Hanwha Life Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm mới - Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu, nhằm hỗ trợ chi trả một khoản tiền cho mỗi ngày nằm viện giúp khách hàng yên tâm chữa bệnh, sớm quay lại cuộc sống và công việc thường nhật.

Tin cùng chuyên mục

Ladofoods đạt chứng nhận “Top 10 thương hiệu thực phẩm và đồ uống uy tín 2021” và Ra mắt thành viên Hội đồng quản trị mới

Ladofoods đạt chứng nhận “Top 10 thương hiệu thực phẩm và đồ uống uy tín 2021” và Ra mắt thành viên Hội đồng quản trị mới

Công ty CP Thực Phẩm Lâm Đồng (“Ladofoods”) vừa được bình chọn và trao chứng nhận Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm và Đồ uống Năm 2021 do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam - Vietnam Report trao tặng.
Ra mắt dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản

Ra mắt dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản

Công ty Cổ phần EMcom vừa chính thức cho ra mắt bộ sưu tập sản phẩm chăm sóc gia đình EMi Balance (Homecare) thế hệ mới ứng dụng công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản.
AEON Việt Nam nhân rộng mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu

AEON Việt Nam nhân rộng mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu

Nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái kinh doanh bán lẻ, AEON Việt Nam - Công ty Phụ trách mảng kinh doanh bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) tại Việt Nam tiếp tục mở rộng đầu tư vào chuỗi siêu thị với thương hiệu AEON MaxValu.
40% người mua tin tưởng cam kết thực hiện đơn hàng của các nhà bán lẻ

40% người mua tin tưởng cam kết thực hiện đơn hàng của các nhà bán lẻ

Theo báo cáo của Zebra Technologies - hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác nhằm giúp họ có được hiệu suất tối ưu công bố ngày 20/12, chỉ có 40% người mua hàng tin tưởng các cam kết của nhà bán lẻ, cho thấy khoảng cách về lòng tin giữa hai đối tượng.
NutiZen - "tân binh mới" 2 trong 1 trên thị trường nước giải khát bổ dưỡng

NutiZen - "tân binh mới" 2 trong 1 trên thị trường nước giải khát bổ dưỡng

Nutifood vừa “chào sân” thương hiệu nước giải khát bổ dưỡng NutiZen, giúp tăng sức đề kháng, duy trì sự tươi trẻ. Đây là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của Nutifood sau khi chính thức “bước chân” vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam.
Độc chiêu "1 điểm VinID đổi cả thế giới" giúp người dùng xênh xang mua sắm đón Giáng sinh

Độc chiêu "1 điểm VinID đổi cả thế giới" giúp người dùng xênh xang mua sắm đón Giáng sinh

Chỉ với 1 điểm VinID (tương đương 10 đồng), hơn 12 triệu khách hàng VinID có thể đổi các voucher mua sắm giảm tới 100% của hơn 400 nhãn hàng, đầy đủ các lĩnh vực, dịch vụ từ ăn uống, mua sắm thời trang, nhà cửa, học tập, khám chữa bệnh…. Hàng vạn voucher đang được chờ đón vào mega sale đợt hai, từ 14h ngày 20/12, mở màn cho lễ hội mua sắm dịp Giáng sinh và năm mới.
Viettel Commerce ra mắt chuỗi bán lẻ giadung.vn

Viettel Commerce ra mắt chuỗi bán lẻ giadung.vn

Ngày 15/12/2021 tại Hà Nội, hệ thống bán lẻ Viettel trực thuộc Công ty Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel (Viettel Commerce) chính thức ra mắt chuỗi bán lẻ gia dụng mang thương hiệu giadung.vn. Chuỗi bán lẻ này với quy mô ban đầu là 100 điểm bán và hoạt động song song với Viettel Store.
Supersports Việt Nam khai trương cửa hàng lớn nhất hệ thống tại Crescent Mall

Supersports Việt Nam khai trương cửa hàng lớn nhất hệ thống tại Crescent Mall

Supersports Việt Nam - hệ thống bán lẻ thời trang thể thao cao cấp thuộc Tập đoàn Central Retail, vừa chính thức khai trương cửa hàng lớn nhất hệ thống tại tầng 3, Trung tâm thương mại Crescent Mall, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Sơn Hà thay đổi nhận diện thương hiệu mới cho sản phẩm Thái Dương Năng

Sơn Hà thay đổi nhận diện thương hiệu mới cho sản phẩm Thái Dương Năng

Tập đoàn Sơn Hà vừa triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới cho sản phẩm máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng lấy hình ảnh vầng mặt trời làm chủ đạo nhằm khẳng định vị thế, sứ mệnh và những giá trị cốt lõi trong từng sản phẩm mang đến người tiêu dùng.
KIDO sẽ mở hơn 10 cửa hàng Chuk Chuk tại hệ thống của Central Retail

KIDO sẽ mở hơn 10 cửa hàng Chuk Chuk tại hệ thống của Central Retail

Chuk Chuk - chuỗi F&B mới sẽ được đưa vào hệ thống 39 trung tâm thương mại GO! Mall trên toàn quốc của Central Retail tại Việt Nam với tiềm năng mở rộng sang thị trường Thái Lan và các nước Đông Nam Á. Đây là nội dung của hợp tác chiến lược được giữa Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Central Retail Việt Nam, ký kết ngày 12/12/2021.
Thay dây da đồng hồ Longines giá bao nhiêu? Ở đâu uy tín?

Thay dây da đồng hồ Longines giá bao nhiêu? Ở đâu uy tín?

Hơn 30% giá trị của đồng hồ nằm ở dây đeo, do đó, việc thay dây da đồng hồ Longines chất lượng và đúng cách sẽ giúp đảm bảo giá trị cho đồng hồ.
Nutifood đồng loạt khai trương 5 Ngôi nhà dinh dưỡng tại TP. Hồ Chí Minh

Nutifood đồng loạt khai trương 5 Ngôi nhà dinh dưỡng tại TP. Hồ Chí Minh

Nutifood vừa đồng loạt khai trương 5 Ngôi nhà dinh dưỡng tại các quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những dự án trọng điểm mà Nutifood triển khai trong năm nay với mong muốn mang các sản phẩm, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng đến gần hơn với khách hàng.
Viettel Money: "Cú huých" thanh toán không tiền mặt tại nông thôn, miền núi, hải đảo

Viettel Money: "Cú huých" thanh toán không tiền mặt tại nông thôn, miền núi, hải đảo

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố ra mắt Hệ sinh thái Tài chính số Viettel Money tới toàn bộ khách hàng. Viettel Money sẽ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, đặc biệt tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo vốn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.
CPI 11 tháng tăng 1,84%, thấp nhất kể từ năm 2016

CPI 11 tháng tăng 1,84%, thấp nhất kể từ năm 2016

Tổng cục Thống kê vừa công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 và 11 tháng năm 2021. Theo đó, CPI tháng 11 tăng 0,32% so với tháng trước, tăng 2% so với tháng 12/2020. Tính chung 11 tháng, CPI tăng 1,84% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016 đến nay.
TOP 5 trang web bán đồng hồ uy tín tại Việt Nam hiện nay

TOP 5 trang web bán đồng hồ uy tín tại Việt Nam hiện nay

Nhu cầu mua sắm đồng hồ ngày càng cao khiến các trang web bán đồng hồ mọc lên như nấm, người dùng cần biết đâu là trang web bán đồng hồ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng.
Giỏ quà biếu tặng mùa Tết 2022 sẽ thiết thực hơn

Giỏ quà biếu tặng mùa Tết 2022 sẽ thiết thực hơn

Làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội và kinh tế, gây khó khăn trong chi tiêu. Do đó giới kinh doanh dự báo quà Tết 2022 có lẽ sẽ không còn nhiều những món quà hào nhoáng mà sẽ là những món quà ý nghĩa đem lại sự bình an, mang tính thiết thực, thể hiện sự quan tâm và tấm lòng của người tặng.
Grove Group ra mắt “chợ đa năng” ứng dụng số hóa đầu tiên tại Việt Nam

Grove Group ra mắt “chợ đa năng” ứng dụng số hóa đầu tiên tại Việt Nam

Sau thời gian chuẩn bị, chiều ngày 21/11 Grove Group đã chính thức ra mắt mô hình bán lẻ mới có thương hiệu G Market tại khu đô thị Homyland Riverside, TP Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). G Market đánh dấu bước tiến mới của Grove Group cùng mô hình bán lẻ tích hợp (Integrated Retail) với tên gọi “Chợ đa năng G Market”.
Chuỗi siêu thị AB Beauty World tiếp tục khai trương chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh

Chuỗi siêu thị AB Beauty World tiếp tục khai trương chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh

Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, mới đây AB Beauty World tiếp tục kế hoạch phát triển thị trường của mình với sự kiện khai trương siêu thị thứ 10 tại số 1044 - 1046 - 1048 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện “ShopeeFood 11/11” mang đến siêu tiệc cho hàng triệu người dùng và đối tác

Sự kiện “ShopeeFood 11/11” mang đến siêu tiệc cho hàng triệu người dùng và đối tác

Trong ngày 11/11, đã có hơn 11.000 món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập đồng giá 1K và 11K được gửi đến người dùng mang đến một siêu tiệc sôi động.
Các dòng đồng hồ Rado cổ xưa nổi tiếng ở thời điểm hiện tại

Các dòng đồng hồ Rado cổ xưa nổi tiếng ở thời điểm hiện tại

Thị trường đồng hồ cổ ngày càng sôi động bởi các thương hiệu nổi tiếng như Rado nhờ các dòng đồng hồ Rado cổ “làm mưa, làm gió” từ những năm 1957.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động