Tôi mong muốn chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World của Việt Nam sẽ ngang tầm thế giới

Ra đời vào ngày 10/10/2020, sau một năm thành lập, chuỗi siêu thị mỹ phẩm đầu tiên của Việt Nam mang tên AB Beauty World đã có 9 siêu thị với diện tích trung bình từ 350 - 1.000 mét vuông, chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng cho người Việt từ phụ nữ, trẻ em cho đến nam giới và cả gia đình. Công Thương online đã có cuộc trò chuyện với bà Mã Đào Ngọc Bích - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World về mô hình này.
Tôi mong muốn chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World của Việt Nam sẽ ngang tầm thế giới
Bà Mã Đào Ngọc Bích - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World

Thưa bà, từ một bà chủ “lâu đài làm đẹp”, cơ duyên nào đưa bà sang xây dựng và kinh doanh chuỗi siêu thị chuyên về mỹ phẩm, một mô hình chưa từng có của người Việt?

Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam hiện cao nhất nhì khu vực, nhưng đây lại không phải là lý do để AB Beauty World ra đời.

Do có nhiều dịp ra nước ngoài, đến nhiều quốc gia, tôi thấy mô hình siêu thị mỹ phẩm chuyên biệt dành cho cả gia đình rất thành công. Đến mua sắm tại những nơi này, khách hàng không phải bận tâm hàng giả hay thật, chất lượng tốt hay không, chỉ cầm giỏ lựa hàng. Có những siêu thị thu hút đến nỗi, cha mẹ đi cùng con cái xếp hàng chờ vào mua. Khách hàng đến đây không chỉ mua sắm mà còn được thụ hưởng sự chăm sóc cả sắc đẹp lẫn sức khỏe, tinh thần. Không có gì thoải mái và thư giãn hơn khi dạo bước trong không gian rộng lớn, trang trí tinh tế, trang nhã, hương thơm thoang thoảng, âm nhạc nhẹ nhàng.

Nhìn lại đất nước, tôi thoáng chạnh lòng vì Việt Nam chưa có những siêu thị mỹ phẩm đủ sức bảo chứng về chất lượng, để khách hàng yên tâm khi mua sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình. Nhất là chị em phụ nữ khi có nhu cầu mua mỹ phẩm còn phải đối mặt với nỗi lo hàng giả, hàng nhái đóng mác “hàng xách tay” bày bán tràn lan. Vì thế, tôi và ba cổ đông ước mong và tâm huyết có một mô hình siêu thị mỹ phẩm “đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Hiểu được suy nghĩ và khao khát của tôi, một người bạn đang kinh doanh siêu thị mỹ phẩm eveandboy nổi tiếng tại Thái Lan và rất thành công, bảo tôi mang mô hình này về Việt Nam. Nhưng tôi nói: “Bạn làm được thì mình cũng làm được. Mình là người Việt Nam thì phải mở được chuỗi cửa hàng cho người Việt Nam”. Đó là lý do đã khiến chúng tôi cho ra đời AB Beauty World.

Lý do nào khiến bà từ chối nhượng quyền một thương hiệu có tên tuổi vì điều này sẽ rút ngắn con đường xây dựng thương hiệu và giảm rủi ro hơn? Đặc biệt hơn, tại sao bà lại lựa chọn đúng thời điểm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam để cho ra đời chuỗi siêu thị đặc biệt này trong khi nhiều doanh nghiệp khác phải rút gọn hoặc tạm thời đóng cửa?

Bạn nói đúng, nếu đem mô hình siêu thị mỹ phẩm về Việt Nam chỉ vì mục đích kinh doanh kiếm lợi nhuận thì chúng tôi sẽ chọn cách nhận nhượng quyền bởi sẽ rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và giảm rủi ro. Nhưng chúng tôi xây dựng AB Beauty World trước hết vì muốn làm một cái gì đó cho phụ nữ Việt Nam, xây dựng một thương hiệu của người Việt Nam.

Tôi mong muốn chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World của Việt Nam sẽ ngang tầm thế giới
AB Beauty World là chuỗi siêu thị mỹ phẩm hàng chính hãng dành cho gia đình lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với 15.000 mã hàng

Phụ nữ Việt Nam luôn cần kiệm, chăm chỉ, luôn hy sinh bản thân cho chồng con và gia đình. Thậm chí, có chị em còn quên luôn việc chăm sóc bản thân và không có khoảng thời gian riêng cho mình. Vì thế, mục đích của AB Beauty World không chỉ tạo ra cho chị em một nơi mua sắm hoàn toàn an tâm về giá cả, đúng hàng chính hãng, không lo mua nhầm hàng giả, hàng nhái mà chị em còn được thư giãn và tư vấn miễn phí cách chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm trong một không gian đẹp, ấm cúng với hương thơm và âm nhạc. Ngoài mong muốn mang mô hình này đến với người Việt Nam, chúng tôi còn muốn trả lời được câu hỏi: Tại sao Việt Nam đang phát triển lại không mở được một chuỗi siêu thị mỹ phẩm mang thương hiệu Việt mà chấp nhận để các thương hiệu nước ngoài sang mở mô hình kinh doanh này, rồi lấy tiền của người Việt Nam mang về nước họ? Và chúng tôi khát khao xây dựng một thương hiệu siêu thị mỹ phẩm của Việt Nam tương xứng với các chuỗi mỹ phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới..

Còn tại sao chọn thời điểm dịch bệnh 2020 để ra mắt? Thực ra chúng tôi đã trăn trở theo đuổi mô hình này 5 năm trời và cũng chỉ tính trong đầu chứ chưa có kế hoạch mở siêu thị vào năm 2020. Thế nhưng, khi dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, nhiều mặt bằng lớn và có vị trí tốt bị trả, nên chúng tôi quyết định lấy cái khó chuyển thành cơ hội để thực hiện ước mơ của mình. Khi mở mô hình này, tôi đã nghiên cứu nhiều mô hình trên thế giới, đa số đều có quy mô nhỏ, khoảng từ 150 - 250 mét vuông và không đa dạng như nguồn hàng đang có tại AB Beauty World. Tôi muốn AB Beauty World có đầy đủ sản phẩm cho cả gia đình, được xếp đặt theo từng khu riêng, như khu makeup, nước hoa, khu mỹ phẩm dành cho đàn ông, khu dành cho em bé, đặc biệt là khu thực phẩm chức năng đảm bảo hàng chính hãng dành cho sức khỏe.

Làm thế nào trong một thời gian ngắn bà có thể thương thảo với nhiều thương hiệu mỹ phẩm khi bản thân chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Có nhiều cửa hàng ghi “Tại đây bán hàng chính hãng”, nhưng tại AB Beauty World lại không có một câu nào như vậy để bảo chứng cho hàng chính hãng?

Khó khăn nhất là đàm phán với nhà cung cấp. Những thương hiệu nhỏ thì đồng ý, còn những thương hiệu lớn thì chần chừ. Có những chủ thương hiệu mỹ phẩm đến trực tiếp xem mô hình của tôi nhưng vẫn chưa biết tôi sẽ kinh doanh như thế nào, họ sợ mình làm mất uy tín của họ.

Thời gian đầu, để thuyết phục đối tác, tôi chỉ có một nguồn vốn lớn nhất là sự đam mê, là thương hiệu Lê Thành của anh Nghĩa (một cổ đông) và Angel Beauty, cùng với đó là uy tín của tôi trong suốt 20 năm gắn với ngành làm đẹp. Và may mắn là càng tiếp xúc với tôi, họ càng hiểu và tin vào cái tâm của tôi. Vì vậy, chỉ trong vòng vài tháng, tôi đã biến những điều mà nhiều người nghĩ không thể thành có thể.

Chúng tôi không ghi sản phẩm chính hãng nhưng người dùng chắc chắn sẽ tự nhận ra vì hàng chúng tôi chính hãng rồi. Hơn nữa, với sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc như vậy thì chúng tôi không thể nào bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc làm sai , làm bậy. Đó cũng là lý do tôi chọn slogan kinh doanh là: “Làm tốt và làm đúng”. Đây cũng là lý do chúng tôi không bán hàng giá rẻ mà bán đúng giá nhà cung cấp đưa ra. Bù lại, hằng tháng, chúng tôi có rất nhiều chương trình ưu đãi giá tốt từ nhà cung cấp dành cho khách hàng.

Tôi cũng mong mọi người hãy bỏ suy nghĩ “mua hàng chính hãng nhưng giá rẻ”. Hiện tại, nỗi trăn trở của chúng tôi và tất cả nhà cung cấp trong lĩnh vực này là sản phẩm càng nổi, càng bán chạy thì hàng giả càng nhiều và phủ khắp thị trường.

Bà đánh giá như thế nào về hoạt động của AB Beauty World sau một năm đi vào hoạt động?

Nhiều đối tác đã dẫn quản lý vùng, đại diện văn phòng tại Việt Nam đến tham quan AB Beauty World. Họ nói không ngờ ở Việt Nam lại có mô hình siêu thị mỹ phẩm hoành tráng, rất đẹp và đầy đủ hàng hóa gồm 15.000 mã hàng trong hệ thống siêu thị với nhiều nhóm hàng gồm: mỹ phẩm, nước hoa, mỹ phẩm trang điểm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc, mỹ phẩm cho em bé, phụ kiện làm đẹp, chăm sóc móng, mỹ phẩm dành cho nam...Tôi tự hào Việt Nam mình đã có một chuỗi siêu thị còn lớn hơn của nhiều nước với đầy đủ sản phẩm. Đây là điều tôi cảm thấy vui nhất.

Đặc biệt hiện AB Beauty Worldđã có 10% sản phẩm của các thương hiệu khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm tốt và uy tín, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt cùng phát triển.

Còn nếu tính lợi nhuận thì AB Beauty World không thể mang lại lợi nhuận cao như ngành xây dựng của anh Nghĩa (một trong 3 cổ đông), hay lâu đài làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp của tôi. Bởi chúng tôi bán đúng giá nhà cung cấp đưa ra và chỉ hưởng hoa hồng nên không lợi lộc nhiều. Thậm chí đến thời điểm này, chúng tôi còn lỗ, nhưng vẫn vui và vẫn tâm huyết sẽ tiếp tục mở thêm siêu thị mỹ phẩm trong thời gian tới mà cụ thể từ nay đến cuối năm sẽ mở thêm 6 siêu thị.

Cảm ơn bà và chúc chuỗi siêu thị AB Beauty World ngày càng mở rộng và thành công!
Minh Long

Tin mới nhất

PV GAS quyết tâm giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp khí

PV GAS quyết tâm giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp khí

Ông Dương Mạnh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định: PV GAS đã và đang hành động với một quyết tâm lớn, đó là nhanh chóng hoàn thiện hệ thống hạ tầng LNG để nhập khẩu từ năm 2022 và từng bước đưa LNG trở thành giải pháp quan trọng trong Chiến lược Năng lượng Quốc gia. Đây là mục tiêu PV GAS hướng tới, nhằm hoàn thành xuất sắc vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp Khí mà Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tin tưởng giao phó trong nhiều năm qua và cả chặng đường phía trước.
Nữ doanh nhân Đặng Nguyễn Thùy Trang: Người tạo lập giá trị xanh cho cộng đồng

Nữ doanh nhân Đặng Nguyễn Thùy Trang: Người tạo lập giá trị xanh cho cộng đồng

Về xã B’la Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sẽ không ít người ngỡ ngàng bởi sự thay đổi của vùng đất này. Từ một nơi xa xôi, hẻo lánh, người dân nghèo khó nay đã trở thành vùng đất du lịch xanh, đời sống người dân được cải thiện đáng kể. Có được thành quả này là nhờ một phần công sức của nữ doanh nhân Đặng Nguyễn Thùy Trang.
Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nữ công nhân, viên chức, lao động dệt may: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào thi đua đặc thù về giới được các cấp công đoàn trong ngành dệt may phát động và triển khai sâu rộng trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong ngành.
Xây dựng văn hóa kinh doanh với tầm nhìn hội nhập và khát vọng phát triển

Xây dựng văn hóa kinh doanh với tầm nhìn hội nhập và khát vọng phát triển

Đội ngũ doanh nhân cần nhận thức, văn hóa kinh doanh của Việt Nam là văn hóa của đội ngũ doanh nhân Việt và có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, lớn hơn là nền kinh tế của đất nước.
May 10: Thêm nhiều phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

May 10: Thêm nhiều phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Xác định rõ vai trò quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của cán bộ, công nhân viên (CBCNV), đồng thời thực hiện “Chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) giai đoạn 2019 - 2023”, Công đoàn Tổng công ty May 10-CTCP tiếp tục triển khai chương trình mua ưu đãi sản phẩm sữa dinh dưỡng Hà Lan cho đoàn viên, NLĐ.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Bên cạnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn đặt quyền lợi của người lao động (NLĐ) ở vị trí trung tâm, quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của NLĐ.
Tân Tổng Giám đốc Vietnamoblie: Chúng tôi sẽ luôn mang lại giá trị độc đáo cho viễn thông Việt Nam

Tân Tổng Giám đốc Vietnamoblie: Chúng tôi sẽ luôn mang lại giá trị độc đáo cho viễn thông Việt Nam

Theo tân CEO của Vietnamobile, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong hành trình khám phá các trải nghiệm mới sẽ luôn là sứ mệnh mà nhà mạng này theo đuổi.
Doanh nhân Phan Minh Thông ra mắt sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh”

Doanh nhân Phan Minh Thông ra mắt sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh”

Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021, tổ chức tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh, ngày 5/12 doanh nhân Phan Minh Thông - Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh đã cho ra mắt sách "Vượt lên, những con đường kinh doanh".
22 doanh nhân trẻ tham dự hội thảo về giải pháp kỹ thuật số vì lợi ích xã hội

22 doanh nhân trẻ tham dự hội thảo về giải pháp kỹ thuật số vì lợi ích xã hội

Trong vòng 3 ngày từ 26 – 28/11 vừa qua, 22 nhân tố trẻ thúc đẩy sự thay đổi, đại diện cho 10 doanh nghiệp xã hội đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã cùng tham dự hội thảo trực tuyến nằm trong khuôn khổ chương trình “Doanh nhân Xã hội trẻ cấp Khu vực” do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức nhằm trau dồi kỹ năng và chia sẻ kiến thức.
Trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công”

Trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công”

Tối ngày 25/11, Lễ trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” đã diễn ra tại Khách sạn Metrople (Hà Nội). Sự kiện do Thứ trưởng Bộ Công Thương- ông Đỗ Thắng Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam- bà Elsbeth Akkerman và Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam- ông Alexander Koch chủ trì.
Doanh nhân Vũ Văn Hải – Cháy hết mình với những hoạt động thiện nguyện

Doanh nhân Vũ Văn Hải – Cháy hết mình với những hoạt động thiện nguyện

Với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Kinh doanh Bếp và Gia dụng Việt Nam, doanh nhân Vũ Văn Hải không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn mà còn chủ động tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm hỗ trợ trực tiếp những người dân gặp khó khăn vì thiên tai, dịch bệnh. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Vũ Văn Hải về chủ đề này.
CEO Biti

CEO Biti's được trao giải nhà lãnh đạo xuất sắc Châu Á năm 2021

Bà Vưu Lệ Quyên - CEO Biti's đã trở thành doanh nhân Việt Nam duy nhất được xướng tên trong hạng mục Nhà lãnh đạo xuất sắc Châu Á thuộc Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc và bền vững Châu Á (ACES), do MORS Group tổ chức cuối tuần qua.
Vietnam Summit in Japan 2021: Cầu nối giữa trí thức và doanh nhân

Vietnam Summit in Japan 2021: Cầu nối giữa trí thức và doanh nhân

Diễn ra trong 2 ngày (20-21/11) với rất nhiều phiên tọa đàm liên quan đến các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, doanh nghiệp, công nghệ, năng lượng mới… Diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản 2021 với chủ đề “Chuyển mình: Giá trị mới – Cách thức mới” đã mở ra cơ hội kết nối giữa các trí thức, doanh nhân trong và ngoài nước trong thời gian tới.
Người kỹ sư tâm huyết với Đông trùng hạ thảo

Người kỹ sư tâm huyết với Đông trùng hạ thảo

Xuất phát từ niềm đam mê và sự sáng tạo của mình, anh Lương Văn Tú - Giám đốc Công ty TNHH Nấm dược liệu Adenco (Bắc Giang) đã tiên phong trong kỹ thuật nuôi trồng Đông trùng hạ thảo, cho ra sản phẩm Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa chất lượng, có hàm lượng dược chất quý Adenosin, Cordecepin cao - dược liệu tốt cho sức khỏe con người.
Công đoàn BSR: Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo

Công đoàn BSR: Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo

Thời gian qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã và đang chủ động triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động sáng tạo (LĐST), góp phần quan trọng vào sự phát triển của doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu BSR.
Doanh nghiệp dệt may Hà Nội: Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người lao động

Doanh nghiệp dệt may Hà Nội: Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người lao động

Với sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp (DN) ngành dệt may Hà Nội cơ bản đảm bảo việc làm cho người lao động, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Vietnam Excellence 2021: Công bố 24 điển hình xuất sắc

Vietnam Excellence 2021: Công bố 24 điển hình xuất sắc

Sau ba vòng chọn lọc chặt chẽ từ thẩm định hồ sơ, khảo sát nhân viên và đánh giá từ ban cố vấn uy tín, Chương trình chứng nhận Việt Nam xuất sắc – Vietnam Excellence 2021 đã tìm ra 24 điển hình xuất sắc trong 2 hạng mục lớn là HR Excellence (nhân sự xuất sắc 2021) và Leadership Excellence (lãnh đạo xuất sắc 2021).
Tôn vinh nữ lao động ngành dệt may

Tôn vinh nữ lao động ngành dệt may

Năm 2021, có 10 nữ cán bộ, công nhân, viên chức (CBCNV), người lao động (NLĐ) đạt Giải thưởng Nguyễn Thị Sen lần thứ III do Công đoàn Dệt may Việt Nam (DMVN) tổ chức. Đây là những nữ CBCNV, NLĐ tiêu biểu được bình chọn trên cơ sở xét duyệt 20 hồ sơ của các cá nhân xuất sắc do các công đoàn cơ sở đề cử.
Xây dựng nhà ở cho người lao động: Xem xét thí điểm cơ chế đặc thù

Xây dựng nhà ở cho người lao động: Xem xét thí điểm cơ chế đặc thù

Mới đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ) đã kiến nghị Chính phủ xem xét thí điểm cơ chế đặc thù trong xây dựng nhà ở cho người lao động.
Số doanh nghiệp do nữ làm chủ không ngừng tăng lên

Số doanh nghiệp do nữ làm chủ không ngừng tăng lên

Đam mê kinh doanh, khát khao khẳng định bản thân đã khiến số lượng doanh nghiệp Việt Nam do phụ nữ làm chủ tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Phụ nữ trở thành lực lượng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế.
Doanh nhân VREC & HREC thay đổi để thích ứng sau dịch

Doanh nhân VREC & HREC thay đổi để thích ứng sau dịch

Lấy bối cảnh doanh nghiệp đang thích ứng với điều kiện mới hội thảo “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch” diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Doanh nhân tỏa sáng” của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC) tổ chức mới đây đã trở thành nơi chia sẻ những câu chuyện chuyển đổi của các doanh nghiệp trong đại dịch.
Vĩnh Phúc: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển

Vĩnh Phúc: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển

Không chỉ chủ động tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc còn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.
Bão càng lớn càng cần thuyền trưởng giỏi

Bão càng lớn càng cần thuyền trưởng giỏi

Hai năm “cơn bão” mang tên Covid-19 càn quét, tàn phá khiến cho sức lực của nhiều doanh nghiệp tan hoang, suy kiệt. Tuy nhiên, bão càng lớn càng cần thuyền trưởng giỏi. Nhờ bản lĩnh, ý chí của các doanh nhân nên vẫn có rất nhiều doanh nghiệp vững vàng đương đầu thành công trước sự khốc liệt của đại dịch Covid-19.
Niềm tin vào doanh nhân đất Việt

Niềm tin vào doanh nhân đất Việt

Ngày 13/10 có ý nghĩa lịch sử đặc biệt với cộng đồng doanh nhân, bởi chính vào ngày này năm xưa (13/10/1945) – giữa bao bộn bề của buổi đầu lập nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới Công Thương Việt Nam. Và từ năm 2004, ngày 13/10 được Chính phủ quyết định là Ngày Doanh nhân Việt Nam, thể hiện tình cảm, niềm tin của Đảng, Nhà nước vào vị trí, vai trò và sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cả nước.
Doanh nhân xứ Nghệ kỳ vọng những quyết sách hỗ trợ để vượt khó

Doanh nhân xứ Nghệ kỳ vọng những quyết sách hỗ trợ để vượt khó

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, phóng viên báo Công Thương ghi lại chia sẻ của những người đứng đầu doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua. Những triển vọng kinh doanh trong thời gian tới, cũng như kỳ vọng của họ vào những quyết sách đặc biệt để giải nguy cho những DN gặp khó khăn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động