Tối ưu hóa hoạt động giúp Saigon Co.op tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng
Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng Thứ ba, 23/03/2021 - 09:27 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đây là thông tin được lãnh đạo Saigon Co.op cho biết tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2020, định hướng hoạt động 2021, tổ chức chiều 22/3.
Theo đó, trong năm 2020, dù phải đối mặt với khó khăn kép song Saigon Co.op vẫn giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung. Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.
Đáng chú ý, trong năm qua nhà bán lẻ này đã tối ưu hóa chi phí hoạt động trong toàn hệ thống, góp phần tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể là chuỗi siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op rà soát, cân đối lại kinh phí hoạt động; khối văn phòng liên hiệp cắt giảm 142 tỷ đồng so với kế hoạch đã được duyệt đầu năm; cắt giảm gần 150 tỷ đồng chi phí marketing, hơn 250 tỷ đồng chi phí nhân sự và hàng trăm tỷ đồng chi phí cho những khoản đầu tư chưa cần thiết…
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm 2021 Saigon Co.op sẽ tiếp tục tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với đó là tái cấu trúc hoạt động theo đúng Luật hợp tác xã năm 2012, phấn đấu doanh thu tăng từ 8 - 10%; lợi nhuận trước thuế tăng từ 4 - 5%/năm, năng suất lao động tăng từ 5 - 6%/năm.
Cũng theo ông Đức, nhà bán lẻ này sẽ tập trung hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng; Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa…
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Nestlé MILO đồng hành cùng ‘Nói không với ống hút nhựa dùng một lần’

Vissan đưa hàng tươi sống lên Tiki Ngon

Saigon Co.op ứng dụng giải pháp công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Bia Việt đồng hành cùng người Việt về nhà ăn Tết
Tin cùng chuyên mục

Á Châu bắt tay đơn vị chống hàng giả phát hành tem chống mũ bảo hiểm rởm

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án “Bếp yêu thương”

Đảm bảo minh bạch, công bằng khi chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

C.P. Việt Nam nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch Covid-19

Vinamilk đưa sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải

Smart Shopping trao giải thưởng 2,2 tỷ đồng cho khách hàng thắng cuộc

Grab đẩy mạnh GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các đối tác SME

Tetra Pak phát hành báo cáo bền vững năm 2021

Schneider Electric hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Viettel Post sẵn sàng nguồn lực tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh

Saigon Co.op tiếp tục “trợ giá” nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân

Vissan sẽ tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống cho TP. Hồ Chí Minh

Lợi nhuận của Kido tăng mạnh 87% trong 6 tháng 2021

Rau sạch yêu thương - kiên cường chống dịch

PC Kiên Giang giảm giá tiền điện đợt 3: Chia sẻ khó khăn với khách hàng

Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass cho hoạt động hàng không quốc tế

Doanh nghiệp đồng hành cùng Quản lý thị trường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Masan thực thi kế hoạch 5 năm giúp người tiêu dùng tiết kiệm 5-10% chi tiêu thiết yếu

PC Đắk Nông: Luôn nỗ lực không ngừng vì khách hàng
