Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 29/11/2020 06:37

TP. Hồ Chí Minh - Hàng trăm tour du lịch giảm giá tới 50% để kích cầu du lịch cuối năm

21:43 | 24/10/2020
Mục tiêu từ nay đến cuối năm 2020 sẽ thu hút khoảng 15 triệu khách du lịch nội địa đến với TP. Hồ Chí Minh, doanh thu đạt khoảng 80.000 tỷ đồng, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa tung ra hàng trăm sản phẩm du lịch an toàn, mới, đặc sắc… giảm giá lên đến 50% nhằm thu hút du khách nội địa.

Thực hiện phương châm vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh – Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa.

TP. Hồ Chí Minh - Hàng trăm tour du lịch giảm giá tới 50% để kích cầu du lịch cuối năm

Du khách được trải nghiệm tour du lịch Biệt động Sài Gòn trên những chiếc xe máy từng gắn với hoạt động của các chiến sĩ "Biệt động Sài Gòn" năm xưa

Chương trình kích cầu du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân hành phố, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, học sinh – sinh viên đi du lịch tại thành phố và đến các tỉnh thành lân cận nhân dịp các kỳ nghỉ cuối năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này có sự hưởng ứng của gần 100 DN lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, DN cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan trên địa bàn thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

Chương trình kích cầu du lịch gồm các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng các tiêu chí an toàn, cạnh tranh về giá. Qua chương trình này kỳ vọng giúp thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi, đồng thời tạo thêm nguồn thu, công ăn việc làm cho người lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Các sản phẩm kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh hướng đến sự trẻ trung, sống động, tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Đơn cử như nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng TP. Hồ Chí Minh, gồm chương trình tham quan Thành phố trong nửa ngày như: “Tour Biệt động Sài Gòn”, tour “Theo dòng Sài Gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông”, tour “Dạo sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset...

TP. Hồ Chí Minh - Hàng trăm tour du lịch giảm giá tới 50% để kích cầu du lịch cuối năm
Doanh nghiệp lữ hành tung ra nhiều tour mới, độc đáo thu hút khách du lịch nội địa

Trong khi đó, chương trình tham quan TP. Hồ Chí Minh trong 1 ngày thì có tour “Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ)”; “Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - Hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ”; Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập… Hoặc tour “Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” (2 ngày 1 đêm), hay tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ, tour Tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ (2 ngày)…

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố từ nay đến cuối năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử… Từ đó tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Đặc biệt, các chương trình kích cầu du lịch lần này rất đa dạng dịch vụ, vừa có du lịch đường thủy vừa có đường bộ, tạo thêm sự lựa chọn phong phú cho du khách. Các sản phẩm du lịch kích cầu tiếp tục tập trung vào các yếu tố an toàn, hấp dẫn, cạnh tranh về giá. Hiệp hội Du lịch phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng như các địa phương tích cực kết nối với các hãng hàng không, tàu hỏa, DN lữ hành, điểm đến, hỗ trợ du khách một cách tốt nhất.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, nhiều DN lữ hành cho biết đang tung các chương trình giảm giá nhằm thu hút du khách. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel, TST Tourist cho biết, DN sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50% đến du khách.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch của TP. Hồ Chí Minh, các DN lữ hành đã tung các chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của thành phố cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Tính đến tháng 6/2020, lượng khách du lịch đi lại trong nước tăng từ 1,5 đến 3 lần so với tháng 5/2020. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7, ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các doanh nghiệp chưa kịp phục hồi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, để khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch, chương trình kích cầu du lịch trong nước thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi đối tượng, không chỉ là người Việt Nam mà cả người nước ngoài và gia đình người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Ngành du lịch cả nước nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng cần chú trọng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của du khách, phát huy các liên minh kích cầu giai đoạn trước. Đồng thời, để du khách an tâm tham gia du lịch thì cần nghiêm túc thực hiện quy định, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại những điểm đến du lịch, các DN lữ hành, các cơ sở lưu trú.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các chương trình kích cầu du lịch là nhiệm vụ quan trọng của thành phố trong việc khôi phục nền kinh tế trong mùa dịch bệnh, vì ngành du lịch đóng góp trên dưới 10% GRDP của thành phố, khoảng trên dưới 130 ngàn tỷ đồng năm.

Minh Khuê