TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch
Địa phương Thứ ba, 11/01/2022 - 17:01 Theo dõi Congthuong.vn trên
Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế
Cho đến nay, thành phố đã bình yên, nhộn nhịp trở lại, trở thành vùng xanh, vẫn có ca bệnh mới, vẫn có F0 trong cộng đồng... song đời sống kinh tế xã hội đã đi vào trạng thái bình thường mới.
![]() |
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế |
TP. Hồ Chí Minh cũng đã chính thức được Chính phủ đồng ý chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại, cùng với 6 địa phương khác là Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Phú Quốc.
Theo Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, qua rà soát tất cả điều kiện, với hệ thống nền tảng y tế, kinh nghiệm ứng phó của các DN, nhận thức của cộng đồng và đặc biệt tỉ lệ tiêm vaccine rất cao, thành phố có thể sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại. Thời gian qua, ngành du lịch trên địa bàn đã xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới và hoàn thiện những sản phẩm hiện có. Một loạt sản phẩm du lịch mới cũng được đưa vào phục vụ người dân trên địa bàn thành phố, khai thác thị trường khách nội địa và đón khách quốc tế.
Theo ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, việc thành phố được đón khách quốc tế trở lại sau gần 2 năm "đóng băng" vì dịch Covid-19 là tín hiệu đáng mừng. Bởi lúc này, nhiều đường bay thường lệ quốc tế cũng đã được mở lại.
Đến nay, nhiều DN cũng đã có sự chuẩn bị từ trước trong việc đón khách, thông báo cho đối tác quốc tế để đưa vào chương trình, kế hoạch khai thác tour, chào bán sản phẩm cho du khách, sẵn sàng cho việc đón khách trở lại sau khi có hướng dẫn cụ thể về quy định phòng dịch, y tế cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh.
Việc bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đã mở ra bước ngoặt mới cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đón khách từ nhiều thị trường như Hàn Quốc, Dubai (UAE), Singapore, Malaysia, Uzbekistan, Nga… Sự kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở, bởi vì sau thời gian ngắn mở cửa trở lại, tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Khánh Hòa đã đón 1.500 khách quốc tế, riêng tháng 12/2021 đã có 3.000 khách đến Việt Nam. Đây là tín hiệu vui, gửi đi thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, hiếu khách và sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, du lịch. Điều này cũng là sự khích lệ rất lớn đối với ngành du lịch sau 19 tháng không đón được vị khách quốc tế nào.
Tập trung quảng bá mạnh thương hiệu, sản phẩm du lịch du lịch
Nhiều DN cho hay, để DN đón khách quốc tế trở lại thuận lợi cần chính sách cụ thể, rõ ràng và có hướng dẫn thực thi triệt để của Chính phủ. Đồng thời, công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch là cần thiết dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Trải qua 2 năm gần như giảm đến 98% mảng du lịch quốc tế, nên để du khách không quên, cần xây dựng lại thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh trong mắt bạn bè quốc tế thông qua các chương trình hội chợ, triển lãm hoặc thiết thực nhất là kích cầu thông qua chính sách mở cửa du lịch. Cùng với việc chung sức quảng bá của DN, cần đồng bộ chính sách phát triển du lịch giữa các địa phương.
Từ phía DN sẽ tập trung làm việc với các đối tác đến quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch để chuẩn bị cho mùa du lịch quốc tế trong năm 2022. Theo dõi những chuyến bay thường lệ quốc tế giữa Việt Nam và các nước để khi tần suất nhiều hơn, đường bay mở thêm và đặc biệt là lịch bay phải xa hơn giúp xây dựng tour tuyến dài... Với phân khúc khách châu Âu, Mỹ đã thích nghi với Covid-19 nhưng không thể kỳ vọng bán tour chỉ trong 1- 2 tháng tới mà thường phải quảng bá, xúc tiến trước vài tháng, thậm chí 6 tháng đến 1 năm. Đây là phân khúc khách có lộ trình cụ thể, lên kế hoạch quảng bá rõ ràng…
Năm 2022 TP. Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn 3 của quá trình phục hồi du lịch. Ngành du lịch tiếp tục tập trung khôi phục các hoạt động và sản phẩm du lịch, kết nối liên vùng, từng bước đón khách quốc tế trở lại song song với đáp ứng điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19. Hiện thành phố đang giới thiệu đến người dân, du khách nhiều tuyến điểm du lịch được làm mới (đi bằng du thuyền, cano, buýt đường sông…) xuất phát từ trung tâm thành phố đến các quận huyện và TP. Thủ Đức. Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tin rằng các sản phẩm sẽ có sức lan tỏa theo cách riêng, ghi dấu ấn trong lòng du khách.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Nghệ An: Giá trâu, bò giảm, người chăn nuôi gặp khó

Các doanh nghiệp hài lòng với các ứng phó của tỉnh Quảng Ninh trong đại dịch

Quảng Nam: Cháy lớn tại công ty may thuộc Cụm công nghiệp Trảng Nhật 1

Cử tri tại Bình Định quan tâm về tình hình cung ứng điện

Vì sao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vẫn “kiên quyết” đề nghị dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê?
Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thái Bình dành hơn 256ha quy hoạch Khu công nghiệp Thụy Trường

Đà Nẵng: Tổ chức chương trình tăng tốc khởi nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách đặc thù đưa tỉnh Khánh Hòa thành đô thị hạt nhân

Hoàn thành mốc lộ giới đường cao tốc đoạn đi qua huyện Lệ Thuỷ

Tỉnh Quảng Ninh xem xét dừng quy hoạch làm ảnh hưởng đến người dân

Thái Nguyên giảm đóng Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động cho hơn 167 nghìn người

Đại biểu Quốc hội giám sát việc cung cấp điện tại các tỉnh thành phía Nam

Khởi công tổ hợp dự án hơn 2.600 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Quảng Trị hướng đến tầm nhìn "thủ phủ" năng lượng tái tạo miền Trung

Gần 300 triệu xây dựng đề án quan trắc phóng xạ môi trường thành phố Đà Nẵng

Ngành Công Thương Đắk Nông: Phát triển mạnh thương mại dịch vụ

Tỉnh Gia Lai tiếp nhận hoa anh đào do Nhật Bản trao tặng

Khởi động dự án xây dựng thành phố Huế văn hoá và du lịch thông minh

Hà Nội: Tạo điều kiện cho các làng nghề phát triển

Hà Nội: Nở rộ dịch vụ cho thuê Hoa sen trắng

Gia Lai kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo

Hà Nội lập đoàn giám sát thực hiện bảo hiểm xã hội

Quảng Nam: Tăng cường kết nối giao thương tại Festival Nghề truyền thống vùng miền
