Triển lãm quốc tế Vietnam ETE 2021 lần thứ 14 sẽ diễn ra vào tháng 9/2021

Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2021 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 11 Công nghệ, sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2021 được sự ủng hộ của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ ngày 30/9 đến ngày 2/10/2021 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Nhìn lại 10 năm thực hiện Quy hoạch điện VII (giai đoạn 2011 – 2020), Việt Nam cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sử dụng điện của cả nước. Theo dự đoán nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng trở lại khoảng 8-10% trong năm 2021, cùng với đó là sự hồi phục tích cực của nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của các bộ ngành liên quan đối với dự thảo Đề án Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn tới 2045 (Quy hoạch điện VIII) trong bối cảnh Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2021 về "Định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia là nền tảng, đồng thời là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Ưu tiên phát triển năng lượng xanh và bền vững, đi trước một bước, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Cùng với đó là sự xuất hiện của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 có ảnh hưởng to lớn tới quá trình sản xuất, truyền tải và phân phối điện… Những thay đổi này sẽ có tác động lớn tới tình hình phát triển điện lực của Việt Nam.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, sau 12 năm, Vietnam ETE & Enertec Expo đã trở thành cầu nối hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, hợp tác khoa học công nghệ, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 có sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, trên 550 gian hàng với hầu hết các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước như EVN HCMC, Gelex, ABB, LS Vina, Panasonic, Philips, Long Giang, APS, Tuấn Ân, Thịnh Phát, Hòa Phát Legrand, Huawei… Lĩnh vực năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Điện Quang, HENGS Vietnam, EHCMC, VNG, NES, Vĩ Lực… Ngoài ra còn có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông… Triển lãm đã mở rộng hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (Koema) và các công ty triển lãm Trung Quốc, Nhật Bản tổ chức 3 khu trưng bày quốc gia. Sau 4 ngày mở cửa, triển lãm đã đón tiếp gần 30.000 lượt khách tham quan, trong đó có hơn 12.000 khách thương mại. Chương trình được các nhà trưng bày, khách tham quan và các đối tác đánh giá rất tốt về chất lượng triển lãm và công tác tổ chức.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 30/9 đến 02/10/2021. Để thích nghi và đối phó với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức đã xây dựng nhiều phương án tổ chức linh hoạt và phù hợp bao gồm cả hình thức truyền thống Offline, kết hợp đồng thời với triển lãm trực tuyến Online để giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thể kết nối được bình thường, cùng với đó là hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo chuyên ngành, trình diễn giới thiệu sản phẩm mới, kết nối giao thương trực tiếp và online... Với sự đầu tư chuyên nghiệp, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ là một kỳ triển lãm thành công, trở thành công cụ kết nối các chuỗi cung ứng hiệu quả, thiết thực cho các nhà trưng bày và khách tham quan, khẳng định vị trí triển lãm thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành Thiết bị Điện và Năng lượng tại Việt Nam.

Mọi thông tin về sự kiện và các hoạt động bên lề sẽ được cập nhật thường xuyên trên:

- Website : http://vietnam-ete.com/

- Facebook: https://www.facebook.com/vietnamete/

Tin mới nhất

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước.
Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Tin cùng chuyên mục

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.
Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 28/4 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp nhằm phối hợp triển khai thúc đẩy công tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La năm 2022.
"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

“Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế trong các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay…” - là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công”.
Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp các nước, trong đó có doanh nghiệp chè và cà phê của Việt Nam.
Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Có nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản tới 50 tỷ USD/năm, EU là thị trường được đánh giá tiềm năng nhưng nổi tiếng khó tiếp cận với bất cứ doanh nghiệp nào.
Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Từ ngày 28/4 đến 1/5/2022 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của Việt Nam từ khắp các vùng miền trên cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động