Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam

Ngày 23/11/2021, video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đã chính thức ra mắt trong bối cảnh ngành du lịch đẩy mạnh các hoạt động đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam.

Đồng thời, video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” nhằm hưởng ứng sự kiện đặc biệt quan trọng Hội nghị Văn hóa toàn quốc sẽ diễn ra ngày 24/11/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

Video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện, có sự đồng hành của Tập đoàn Vinpearl, Google. Thông qua những thước phim sống động và tràn đầy cảm xúc, “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” góp phần lan tỏa vẻ đẹp của du lịch Việt Nam, mời gọi du khách hãy đến khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam
Hình ảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”

Với độ dài 2 phút, video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đưa du khách đến với hành trình khám phá và trải nghiệm về văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam. Đó là cảm xúc ngỡ ngàng trước vẻ quyến rũ và thơ mộng của những bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc, Nha Trang, mãn nhãn trước kỳ quan Vịnh Hạ Long - nơi có hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên mặt nước trong xanh như ngọc hay đắm mình trong những khu rừng nguyên sinh rộng lớn và trù phú.

Khi bình minh ló rạng trên bờ biển Phú Quốc, hãy để những tia nắng ấm áp đầu tiên trong ngày đánh thức du khách, tận hưởng bầu không khí trong trẻo khoáng đạt và bắt đầu một ngày mới với hàng loạt hoạt động vui chơi, hấp dẫn. Không chỉ sở hữu những đường bờ biển dài mềm mại, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự riêng tư, tiện nghi với những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng, đẳng cấp quốc tế và nhiều tổ hợp vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng và Nha Trang - hai địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với du khách qua nhịp sống sôi động, náo nhiệt đặc trưng của đô thị ven biển, cùng với đó là chuỗi hoạt động khám phá hấp dẫn như dù lượn, du lịch golf, lặn ngắm san hô và các môn thể thao dưới nước…

Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) hiện lên như một bức tranh mộc mạc

Nổi bật trên cung đường du lịch miền Trung, Di sản văn hóa thế giới Phố cổ Hội An (Quảng Nam) hiện lên như một bức tranh mộc mạc, nên thơ với những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính và những làng nghề truyền thống lâu đời như đèn lồng, làm gốm, sơn mài, xưởng mộc… Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian yên bình của đô thị cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, trải nghiệm văn hóa địa phương như thả đèn hoa đăng, đèn lồng, hát bài chòi và thưởng thức ẩm thực nức tiếng với cao lầu, mì Quảng…

Việt Nam đang trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Phạm vi áp dụng sẽ được mở rộng vào đầu năm 2022, các địa phương được khuyến nghị chủ động đề xuất và đáp ứng đủ điều kiện sẽ được xem xét cho phép đón khách du lịch quốc tế. Ngay 5 địa phương được lựa chọn thí điểm (Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) cũng sẽ tự tính toán hiệu quả đón khách, chủ động công khai các điểm đến, dịch vụ trên cơ sở đó các doanh nghiệp du lịch lữ hành cho ra sản phẩm, tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Để tăng sức hút với thị trường, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, trong quá trình mở cửa quốc tế, phục hồi du lịch không thể thiếu công tác truyền thông. Hiện tại, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch truyền thông mở cửa đón khách quốc tế với chủ đề “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) gồm 15 nhóm hoạt động. Theo kế hoạch, Tổng cục Du lịch đã chủ động kết nối với các hãng truyền thông quốc tế, làm việc với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để đẩy mạnh truyền thông, đảm bảo thông tin luôn được cập nhật đến với bạn bè quốc tế. Năm 2022, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại các hội chợ quốc tế lớn, kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức các roadshow quảng bá du lịch Việt Nam…

Hoa Quỳnh

Tin mới nhất

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác trực tuyến về công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 và du lịch Quảng Nam.
Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Cùng với ngành du lịch của cả nước, năm 2021, du lịch Hà Nội đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có giai đoạn phải đóng băng hoạt động để phòng, chống dịch. Năm 2022, với nhiều giải pháp đề ra, ngành kinh tế xanh của thủ đô phấn đấu đón 9-10 triệu lượt khách du lịch.
Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết Việt 2022 đã được khai mạc tối 16/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như người dân tham quan mua sắm.
Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành du lịch đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm, nguồn lực suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, với lộ trình hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Việt Nam đặt quyết tâm phục hồi trong năm 2022 với tinh thần thích ứng an toàn, hấp dẫn.
Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Bình từ năm 2022, một số sản phẩm du lịch trên địa bàn sẽ được giảm giá vé tham quan tới 50% nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Đến thời điểm này, tạo hình các linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, các nghệ nhân đang tập trung gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng để trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ trong 8 ngày tới.
Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), TP. Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.
TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

Song song với hoạt động khôi phục kinh tế, y tế, giáo dục, TP. Hồ Chí Minh cũng đang lên kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch sớm bằng các tour khép kín hướng kín đến Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh, xa hơn là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Giang... và thực hiện đón khách quốc tế. Việc được mở cửa đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" sẽ góp phần phục hồi kinh tế, bởi TP. Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, giao thương quốc tế của cả nước.
Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Chỉ là khoảnh khắc của cây Sòi (loài cây sinh trưởng ở vách núi cao hoặc đỉnh của núi đá trên Vịnh Hạ Long) thay lá cũng khiến người ngắm cảnh Vịnh trở nên ngẩn ngơ...
Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Đại dịch đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.
Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Gần 90% người muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới, trong đó có tới 53,7% muốn đi du lịch ngay trong giai đoạn từ tháng 12/2021 tới các tháng đầu năm 2022. Điều này thể hiện nhu cầu đi du lịch như “lò xo bị nén” có thể bật mạnh.
Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Dự án Vườn tượng APEC mở rộng là điểm nhấn kiến trúc mới, được đầu tư xây dựng dựa trên mong muốn của người dân TP. Đà Nẵng. Thành phố kỳ vọng công trình sẽ là một trong những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố và là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Nhân lực ngành du lịch vốn đã thiếu và yếu, nay thêm tác động của đại dịch Covid-19 khiến tới 90% doanh nghiệp kinh doanh lữ hành phải dừng hoạt động hoặc đổi mô hình kinh doanh, cắt giảm nhân sự; lượng lớn hướng dẫn viên, nhân viên ngành du lịch chuyển nghề để mưu sinh. Sự thiếu hụt này đặt ra câu hỏi, khi du lịch phục hồi nhân lực trông vào đâu?
Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Thông qua việc tiếp tục thực hiện chính sách kích cầu, ưu đãi, cùng sự an toàn, sức hấp dẫn từ các điểm đến và sản phẩm du lịch mới, tỉnh Quảng Ninh có cơ sở để sớm phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.
Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Sáng ngày 1/1/2022, tại khách sạn Yên Biên Luxry Hà Giang, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang đã đón những du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2022. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người Hà Giang trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Nhiều tỉnh, thành phố tại miền Trung đã tổ chức đón các đoàn du khách đặt chân tới địa phương vào đầu năm mới (1/1/2022) trong sự hân hoan và mong muốn có sự khởi sắc sau thời gian dài trải qua khó khăn bởi đại dịch covid-19.
Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Cuối năm 2021, Khánh Hòa đón khách du lịch trong và ngoài nước trở lại sau thời gian dài đình trệ vì dịch bệnh Covid-19. Mở cửa đón khách có lộ trình và đảm bảo an toàn đang tạo tiền đề cho du lịch miền Trung nói chung, tỉnh Khánh Hoà nói riêng phục hồi bền vững hơn trong năm mới 2022.
Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Nhằm tăng cường tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo trong hoạt động du lịch dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố lưu ý triển khai các nội dung có liên quan.
Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Trải qua gần hai năm khó khăn, ngay sau khi Chính phủ thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, trong những tháng cuối năm 2021, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có tin vui sau thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh.
Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng; phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển trong bối cảnh tác động của Covid-19… là những giải pháp căn bản để Hà Nội dần phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch trong năm 2022.
Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Bức tranh du lịch Việt Nam 2 năm qua gắn liền với dịch Covid-19 nhuốm màu ảm đạm. Dù vậy, vẫn có những “điểm sáng” là những doanh nghiệp tìm được cách “sống chung với dịch”, linh hoạt, thích ứng với tình hình mới.
Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

5 năm sau tuyệt tác “trường đại học Lamarck của thế kỉ XX” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort bên Bãi Kem, “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley tiếp tục “bắt tay” cùng Sun Group dựng lên một “bảo tàng” nguy nga trưng bày, lưu giữ nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa.
Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng- Bình Định đã giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, dịch vụ du lịch đặc trưng của mình nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm, tour du lịch...nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.
Lồng ghép và đồng bộ chính sách để hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi

Lồng ghép và đồng bộ chính sách để hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi

Chiều ngày 25/12, phiên họp toàn thể Hội thảo Du lịch 2021 với chủ đề: "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển" đã tập trung đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động du lịch, đồng thời để xuất các giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023,
Nhiều đề xuất ‘cứu’ ngành du lịch

Nhiều đề xuất ‘cứu’ ngành du lịch

Làn sóng Covid-19 lần thứ ba và tư năm 2021 khiến ngành du lịch tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề. Để phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhiều đề xuất về chính sách hỗ trợ về tài chính, nhân lực đã được đưa ra tại Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển", diễn ra vào sáng 25/12 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động