Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày
Xúc tiến thương mại Thứ tư, 22/12/2021 - 08:45 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đại diện Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội cũng cho biết: Hàn Quốc là quốc gia số 1 trong đầu tư vào ngành dệt may ở Việt Nam. Từ năm 1989 đến năm 2019 có 464 công ty dệt may của Hàn Quốc, chiếm hơn 25% vốn FDI đầu tư vào Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, là điểm đến đầu tư nước ngoài lớn nhất. Tính đến năm 2020, thương mại song phương trong ngành dệt may đạt khoảng 6,3 tỷ USD.
![]() |
Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kỳ vọng vào sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước |
Với nền tảng hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực dệt may, da giày, tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hy vọng: Thông qua sự kiện, các bên sẽ trao đổi cởi mở, tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu hợp tác, năng lực, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc hướng tới xây dựng chuỗi giá trị liên kết sản xuất các sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc bền vững và hiệu quả. Góp phần nâng cao tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc hướng tới mục tiêu đạt 100 tỷ USD vào năm 2023”.
Thông tin về ngành dệt may Việt Nam, ông Trương Văn Cẩm – Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho hay: Ngành dệt may hiện phụ thuộc vào sản xuất gia công, việc tự thiết kế và bán hàng theo thương hiệu của chính mình đang tồn tại khá nhiều hạn chế. Theo đó, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam mong muốn, Hàn Quốc có sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, đầu tư vào khâu thượng nguồn (sản xuất vải, nhuộm và nguyên phụ liệu dệt may…) và khâu thiết kế để có thể đáp ứng được yêu cầu của các hiệp định thương mại tự do và hưởng lợi từ việc giảm thuế quan từng bước về 0%.
![]() |
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày |
Về ngành da giày, bà Phan Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da-Giầy-Túi xách Việt Nam cũng, chia sẻ: Tỷ trọng xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam ra thị trường thế giới là khá lớn (khoảng 20 tỷ USD), đứng thứ 2 sau Trung Quốc. Số lượng doanh nghiệp trong ngành hiện khoảng gần 2.000 doanh nghiệp, tham gia từ khâu sản xuất nguyên phụ liệu đến sản phẩm hoàn chỉnh. Trong 5 thị trường xuất khẩu chính của ngành, Hàn Quốc là thị trường quan trọng với tỷ trọng tăng trưởng hàng năm đạt khoảng 10%. “Với tỷ trọng như vậy, cơ hội hợp tác với nhà nhập khẩu Hàn Quốc trong tương lai gần của doanh nghiệp Việt Nam để gia tăng xuất khẩu là khá lớn”, bà Xuân cho hay.
Ngay sau phiên hội nghị, đã diễn ra chương trình giao thương với khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc. Theo ban tổ chức, buổi giao thương đã diễn ra thành công với 20 phiên giao thương nhỏ.
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu
Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"
