Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu mít đông lạnh vào Australia
Hội nhập - Quốc tế Thứ năm, 20/01/2022 - 11:02 Theo dõi Congthuong.vn trên
Australia là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.
Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. Theo đó, 200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức. Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1. Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được ra thị trường. Ngoài ra có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.
VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.
Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị và phát hành sách điện tử quảng bá,...
Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đã đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản.
Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu thụ đông lạnh. Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tin mới nhất

Kinh tế Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ lạm phát

Việt Nam - Hy Lạp cần tận dụng các tiềm năng và sức mạnh của EVFTA

Cộng đồng ASEAN đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng sạch

Hiệp định RCEP giúp nâng cao vị thế thương mại của Việt Nam

FDI- Con đường thúc đẩy các nền kinh tế APEC vào chuỗi giá trị toàn cầu
Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022 tổ chức tại Davos từ ngày 22-26/5

Hội nghị Bộ trưởng MC12: Cơ hội không thể bỏ lỡ của WTO

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Cơ quan Năng lượng quốc tế lý giải sự thay đổi trên thị trường dầu mỏ

Việt Nam - Hoa Kỳ ưu tiên khôi phục dòng chảy thương mại, đầu tư

Thủ tướng phát biểu tại ĐH Havard: Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng

Kết quả các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Kolkata- Ấn Độ

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ: Thúc đẩy đối thoại chân thành trên cơ sở lòng tin và trách nhiệm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc song phương các nhà lãnh đạo ASEAN

Các nhà lãnh đạo ASEAN gặp gỡ đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp Hoa Kỳ

Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: Chân thành, tin cậy và trách nhiệm

Hiệp định thương mại tự do: Xung lực cho nền kinh tế

Các thành viên OPEC+ bỏ lỡ mục tiêu sản lượng 2,7 triệu thùng dầu mỗi ngày

Việt Nam - Na Uy: Có nhiều lợi thế phát triển năng lượng

Việt Nam công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine 20 nước

Cơ quan Năng lượng quốc tế báo cáo năng lượng tái tạo sẽ lập kỷ lục mới

Hội nghị đặc biệt các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN sẽ họp ngày 18/5

Trái cây ASEAN tận dụng làn sóng RCEP sang thị trường Trung Quốc

Đại hội đồng WTO hướng tới kết quả thực chất tại Hội nghị Bộ trưởng
