Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 13/05/2021 07:44
Thời của sản phẩm OCOP

Thời của sản phẩm OCOP

Sản phẩm OCOP đã được xây dựng hình ảnh, tạo thương hiệu, lên kệ sẵn sàng đã mở ra cơ hội phát triển cho nhiều sản phẩm nông nghiệp, nông thôn. Thế nhưng, trên thực tế, để đưa được những sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng chưa bao giờ là điều dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực vào cuộc của cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất.
Vùng cao A Lưới phát triển chuối già lùn theo hướng thị trường

Vùng cao A Lưới phát triển chuối già lùn theo hướng thị trường

Từ cây trồng xóa nghèo ở huyện miền núi A Lưới, nhiều năm qua với sự nỗ lực, cố gắng của chính quyền và người dân địa phương, hiện nay sản phẩm nông sản chuối già lùn A Lưới đã tìm được chỗ đứng trên thị trường và khẳng định thương hiệu hàng nông sản sạch, an toàn.
Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sau 3 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nâng tầm sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tại các địa phương trong vùng, tạo ra giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP - Hè 2021

Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP - Hè 2021

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và có thể bùng phát nếu không được kiểm soát kịp thời, do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021.
Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172% Công đoàn TKV thăm, động viên người lao động nhiều đơn vị
Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc

Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam tham dự và được quan tâm tại chương trình trưng bày sản phẩm tại sự kiện kết nối sản phẩm OCOP với du lịch Phú Quốc trong khuôn khổ Hội thảo về lấy ý kiến góp ý xây dựng khung Chương trình và giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025.
Quảng Nam: Thành lập 7 chốt kiểm soát phòng dịch trên quốc lộ PC Quảng Nam: Cách ly một số bộ phận, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn
Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Chương trình OCOP có vai trò quan trọng, trong việc tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao góp phần thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó giúp cho đời sống, kinh tế người dân nông thôn được cải thiện hơn.
Năm 2020: Hơn 1.100 sản phẩm OCOP được hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc
Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với sáng kiến của tỉnh Đồng Tháp, thông qua việc vừa ra mắt và đưa vào hoạt động “Trung tâm giới thiệu ẩm thực - đặc sản - du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), được xem là một bước đột phá trong liên kết chuỗi, góp phần đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm hàng hoá, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến với du khách trong và ngoài nước.
Năm 2020: Hơn 1.100 sản phẩm OCOP được hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc
Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, TP. Đà Nẵng đã có những sản phẩm OCOP cấp thành phố đầu tiên. Triển khai các điểm bán sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động của ngành Công Thương Đà Nẵng để thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phong tỏa tạm thời KCN An Đồn liên quan đến ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây Đà Nẵng: Đồng loạt triển khai khai báo y tế online, khử khuẩn các chợ, siêu thị
Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện khởi đầu và đánh dấu cho các hoạt động đón chờ mùa du lịch Hạ Long 2021, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là hoạt động xúc tiến th
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172%
Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Thành công của Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) trong gần 3 năm triển khai (từ ngày 7/5/2018) trên toàn quốc, đã góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới. Các cấp, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, hiệu quả của Chương trình OCOP và chủ động, tích cực triển khai hiệu quả hơn trong những năm tới.
Thời của sản phẩm OCOP Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP - Hè 2021
Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

“Để chương trình OCOP có sự khác biệt thì phát triển sản phẩm OCOP phải từ sự đặc trưng để tạo ra ưu thế của Huế; đồng thời phải phát huy giá trị nội sinh, phát triển cộng đồng là cốt lõi”. Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về một số định hướng thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
9 bộ, ngành nâng cao phối hợp chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ Thời của sản phẩm OCOP
|< < 1 2 3 4 > >|